Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm gì để sửa lỗi jack cắm tai nghe trên smartphone không hoạt động ???

Minh Hoàng Mobile
Th 7 03/12/2022

1. Đảm bảo tai nghe không bị hư hỏng hay gặp sự cố

Việc đầu tiên mà người dùng cần làm là kiểm tra xem jack cắm tai nghe trên điện thoại bị hỏng hay vấn đề nằm ở chiếc tai nghe. Việc thực hiện kiểm tra này cực kì dễ dàng, chỉ cần cắm tai nghe vào một thiết bị khác, thiết bị đó không nhất định phải là smartphone mà bất cứ thiết bị nào được trang bị jack cắm 3,5 mm như máy tính xách tay, TV,… đều có thể thực hiện được.

Nếu không nghe thấy bất cứ âm thanh nào phát ra từ tai nghe khi đã kết nối với thiết bị khác, vậy thì vấn đề rõ ràng nằm ở tai nghe. Người dùng chỉ cần thay một chiếc tai nghe mới là vấn đề sẽ được giải quyết. Còn nếu tai nghe vẫn hoạt động tốt thì hãy tiếp tục thực hiện theo những gợi ý bên dưới để khắc phục sự cố này nhé!

Phải làm gì để sửa lỗi jack cắm tai nghe không hoạt động ???

Hãy thử kết nối một chiếc tai nghe khác vào điện thoại của mình trước khi tiến hành những cách bên dưới, vì mặc dù rất hiếm hoi nhưng vẫn có khả năng chiếc tai nghe mà bạn đang sử dụng không tương thích với điện thoại, ngay cả khi chúng vẫn hoạt động bình thường với những thiết bị khác.

2. Kiểm tra xem điện thoại có kết nối Bluetooth với các thiết bị khác không?

Nếu smartphone được ghép nối với tai nghe không dây, loa hay bất cứ thiết bị nào khác qua Bluetooth, có thể jack cắm tai nghe sẽ bị vô hiệu hóa. Thông thường, khi người dùng cắm tai nghe, smartphone sẽ nhận dạng chúng và mọi thứ vẫn sẽ hoạt động như bình thường, bất kể kết nối Bluetooth có đang bật hay không. Tuy nhiên, đôi khi điều này cũng có thể xảy ra sự cố.

Phải làm gì để sửa lỗi jack cắm tai nghe không hoạt động ??? hình ảnh 2

Việc khắc phục sự cố này hết sức đơn giản và nhanh chóng, tất cả những gì mà người dùng cần làm là mở mục Cài đặt và tìm tùy chọn Bluetooth, sau đó kiểm tra xem nó có bật hay không. Rất có thể điện thoại đã ghép nối với một thiết bị nào đó ở gần thông qua kết nối Bluetooth. Người dùng chỉ cần tắt Bluetooth đi, cắm tai nghe của mình vào và xem vấn đề đã được giải quyết hay chưa.

3. Vệ sinh cho jack cắm tai nghe

Không ai có thể tưởng tượng được có bao nhiêu bụi bẩn, xơ vải…đang tích tụ trong jack cắm tai nghe sau 1 thời gian sử dụng. Điều này có thể là nguyên nhân khiến jack cắm tai nghe không hoạt động, vì thực sự bụi bẩn có thể chặn kết nối giữa tai nghe và jack cắm.

Phải làm gì để sửa lỗi jack cắm tai nghe không hoạt động ??? hình ảnh 3

Sự lựa chọn tối ưu nhất để vệ sinh jack cắm tai nghe chính là sử dụng tăm bông, đưa vào trong và và xoay quanh một chút để lấy sạch bụi bẩn và xơ vải ra ngoài. Hãy thật cẩn trọng khi làm điều này để chắc chắn rằng không gây ra bất cứ thiệt hại nào cho thiết bị. Người dùng cũng có thể làm ướt tăm bông bằng cồn để vệ sinh sạch sẽ hơn, nhưng không sử dụng quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến thiết bị.

Sau khi đã hoàn tất công việc vệ sinh, hãy cắm thử tai nghe để kiểm tra xem mọi thứ đã hoạt động bình thường hay chưa nhé!

4. Kiểm tra cài đặt âm thanh hoặc khởi động lại thiết bị

Cũng không loại trừ khả năng sự cố không nằm ở jack cắm hay tai nghe mà là do cài đặt âm thanh của thiết bị. Nếu quả thực là như vậy thì vấn đề có thể giải quyết một cách nhanh chóng. Người dùng chỉ cần mở cài đặt âm thanh trên thiết bị để kiểm tra mức âm lượng cũng như bất cứ cài đặt nào khác có thể tắt âm thanh. Thông thường, không có quá nhiều cài đặt như vậy trên smartphone, do đó vấn đề rất nhanh sẽ được giải quyết.

Phải làm gì để sửa lỗi jack cắm tai nghe không hoạt động ??? hình ảnh 4

Thêm một cách khắc phục đơn giản khác mà người dùng có thể áp dụng, đó là khởi động lại chiếc smartphone của mình. Thao tác đơn giản này đôi khi có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề khác nhau mà không hề mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Người dùng chỉ cần nhấn giữ nút nguồn, chọn tùy chọn khởi động lại, chờ thiết bị bật lại, sau đó kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục hay chưa.

5. Gửi thiết bị đến các trung tâm bảo hành

Nếu tất cả những giải pháp trên đều không mang lại hiệu quả, đồng nghĩa rằng sự cố mà thiết bị gặp phải không hề đơn giản. Nếu điện thoại vẫn đang trong thời gian bảo hành, tốt nhất người dùng nên liên hệ với cửa hàng hoặc nhà sản xuất, giải thích sự cố và gửi thiết bị đến trung tâm bảo hành để được sửa chữa hoặc thay thế. Trong một vài trường hợp có thể sẽ mất khá nhiều thời gian.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok