Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm gì khi cảnh báo quá nhiệt xuất hiện trên iPhone trong quá trình sạc pin ???

Minh Hoàng Mobile
Th 3 11/10/2022

Như chúng ta đã biết, bản cập nhật iOS 16 mang đến một loạt tính năng mới cho iPhone, ví dụ như Tùy chọn cá nhân hóa âm thanh 3 chiều/vòm (spatial audio), Hiệu ứng chiều sâu (Depth effect) trên màn hình khóa và Phụ đề trực tiếp (Live caption). Tuy nhiên, có 1 điều không phải ai cũng biết, đó là hệ điều hành di động mới nhất của Apple còn có thêm một tính năng vô cùng đặc biệt khác, đó là cảnh báo hiện tượng quá nhiệt khi sạc pin cho iPhone.

Cảnh báo quá nhiệt trên iPhone khi sạc pin là gì?

Mỗi khi người dùng sạc pin cho iPhone và xảy ra hiện tượng quá nhiệt, hệ điều hành iOS 16 sẽ hiển thị một cảnh báo có tên Charging on Hold trên màn hình và tạm dừng quá trình sạc pin của thiết bị. Khi nhiệt độ của máy trở lại như bình thường, iOS 16 sẽ tự động sạc pin trở lại cho thiết bị.

Phải làm gì khi cảnh báo quá nhiệt xuất hiện trên iPhone trong quá trình sạc pin ???

Trước đây, Apple đã từng cung cấp cảnh báo toàn màn hình mỗi khi nhiệt độ của iPhone vượt quá mức cho phép, thế nhưng khi đó mọi thứ chỉ dừng lại ở mức hiển thị cảnh báo mà thôi. Giờ đây, với iOS 16, Apple đã cải tiến tính năng cảnh báo quá nhiệt, cho phép tự động dừng sạc thiết bị. Đây là một sự bổ sung vô cùng cần thiết vì nó giúp bảo vệ pin iPhone cũng như ngăn không để nhiệt độ tiếp tục tăng cao, đồng thời giúp bảo vệ tốt hơn cho những phần cứng bên trong của iPhone.

Nhiệt độ ảnh hưởng như thế nào đến pin lithium ion ?

Pin lithium ion được cấu tạo từ những thành phần hóa học và chúng vô cùng nhạy cảm với nhiệt độ. Chất điện phân bên trong pin đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự di chuyển của những ion qua cực dương và cực âm. Khi nhiệt độ tăng cao, chúng sẽ kết tinh và làm tắc nghẽn cực dương cũng như cực âm, ngăn chặn việc lưu trữ các ion li-ti.

Phải làm gì khi cảnh báo quá nhiệt xuất hiện trên iPhone trong quá trình sạc pin ??? hình ảnh 2

Hay nói một cách đơn giản hơn, nhiệt độ cao sẽ ngăn cản những hoạt động bình thường của pin lithium ion. Điều đó sẽ làm tốc độ lão hóa pin diễn ra nhanh hơn và khi quá trình này lặp đi lặp lại liên tục, nó sẽ làm tuổi thọ pin giảm đi đáng kể.

Vậy người dùng phải làm gì để iPhone không bị quá nhiệt khi sạc, cũng như xử lý cảnh báo iPhone Charging on Hold như thế nào?

Cần làm gì khi thấy cảnh báo Charging on Hold trên iPhone?

Dưới đây là một số việc mà người dùng cần làm để giảm tình trạng quá nhiệt trên iPhone và tắt cảnh báo iPhone Charging on Hold.

1.Tháo ốp lưng iPhone

Ốp lưng quá dày cũng là 1 trong những nguyên nhân làm giảm khả năng tản nhiệt của iPhone. Do đó, nếu đang sử dụng ốp lưng dày và thấy nhiệt độ của iPhone tăng cao trong quá trình sạc, người dùng nên tháo ốp lưng ra khỏi thiết bị, giúp quá trình tản nhiệt diễn ra suôn sẻ hơn trong quá trình sạc pin.

Phải làm gì khi cảnh báo quá nhiệt xuất hiện trên iPhone trong quá trình sạc pin ??? hình ảnh 3

2. Sạc pin cho iPhone ở nơi có nhiệt độ thấp

Apple khuyến cáo người dùng nên sạc pin cho iPhone trong môi trường có nhiệt độ dưới 45 độ C. Do đó, nếu vẫn đang sạc thiết bị bằng bộ sạc dự phòng hay dưới trời nắng nóng, người dùng nên mang điện thoại vào trong nhà và đặt ở nơi có nhiệt độ vừa phải. Bằng cách này, iPhone sẽ không xảy ra hiện tượng quá nhiệt và sẽ không hiển thị cảnh báo Charging on Hold.

3. Hạn chế sạc pin cho iPhone trên ô tô

Mặc dù việc sạc pin cho iPhone bằng đế sạc không dây trên ô tô rất tiện lợi, tuy nhiên người dùng vẫn nên cẩn trọng với việc này. Ánh nắng mặt trời trong những ngày nắng nóng có thể khiến nhiệt độ trên ô tô và cả nhiệt độ của iPhone tăng cao. Do đó, người dùng chỉ nên sạc pin cho iPhone trên ô tô khi thực sự cần thiết và đừng quên theo dõi nhiệt độ của thiết bị trong suốt quá trình sạc.

Phải làm gì khi cảnh báo quá nhiệt xuất hiện trên iPhone trong quá trình sạc pin ??? hình ảnh 4

4. Rút sạc iPhone

Nếu nhận thấy iPhone đang dần nóng lên trong quá trình sạc, người dùng nên ngắt thiết bị khỏi nguồn sạc và đợi một lúc, khi nhiệt độ của iPhone trở lại bình thường hãy tiếp tục sạc pin. Trong trường hợp nhiệt độ của iPhone vẫn tiếp tục tăng nhanh, người dùng nên kiểm tra bộ sạc và đảm bảo sử dụng bộ sạc đúng chuẩn.

5. Sử dụng bộ cáp sạc có chứng nhận MFi

MFi là viết tắt của cụm từ “Made for iPhone”, và đúng như tên gọi, đây là chứng nhận do Apple cung cấp cho các hãng sản xuất phụ kiện dành cho iPhone. Nếu thấy trên phụ kiện sạc có logo này nghĩa là nó tương thích với iPhone và người dùng có thể thoải mái sử dụng nó mà không cần phải lo ngại gì cả. Ngược lại, nếu không thấy logo này trên phụ kiện sạc, người dùng không nên sử dụng chúng.

Phải làm gì khi cảnh báo quá nhiệt xuất hiện trên iPhone trong quá trình sạc pin ??? hình ảnh 5

Người dùng có thể xem danh sách những hãng sản xuất phụ kiện đã được Apple cấp chứng nhận MFi tại trang web https://mfi.apple.com/account/authorized-manufacturers. Phụ kiện của những hãng sản xuất này đã vượt qua những bài kiểm tra chất lượng cực kì khắt khe của Apple, đảm bảo sẽ không làm hại hay ảnh hưởng đến thiết bị khi sử dụng.

6. Sử dụng sạc chậm

Sạc nhanh sẽ làm tăng tốc quá trình diễn ra các phản ứng hóa học, từ đó tạo ra nhiều nhiệt lượng hơn. Chính vì vậy, nếu thấy thiết bị đang nóng lên trong khi sạc pin, người dùng nên chuyển sang bộ sạc có công suất thấp hơn cho đến khi nhiệt độ của thiết bị giảm xuống.

7. Tắt nguồn thiết bị

Cuối cùng, người dùng có thể tắt hoàn toàn thiết bị và chờ đợi đến khi nhiệt độ trở lại bình thường, sau đó bật nó trở lại. Sau đây là cách tắt nguồn dành cho các đời iPhone:

Bước 1:

  • Đối với các đời iPhone X trở lên: Hãy nhấn và giữ đồng thời nút nguồn (side/power) và nút giảm âm lượng (volume down).

  • Đối với iPhone SE thế hệ thứ 2 và 3, iPhone 7 và iPhone 8 Series: Hãy nhấn và giữ nút nguồn (side/power).

  • Đối với iPhone SE thế hệ thứ 1, iPhone 5/5S/5C: Hãy nhấn và giữ nút nguồn ở trên cùng.

Phải làm gì khi cảnh báo quá nhiệt xuất hiện trên iPhone trong quá trình sạc pin ??? hình ảnh 6

Bước 2: Gạt thanh trượt tắt nguồn hiển thị trên màn hình.

Bước 3: Đợi cho đến khi nhiệt độ của iPhone trở lại bình thương, bật nguồn thiết bị bằng cách nhấn và giữ nút nguồn.

Trên đây là tất cả những thông tin mà người dùng cần biết về cảnh báo quá nhiệt khi sạc pin cho iPhone, cũng như những cách xử lý khi iPhone xảy ra hiện tượng quá nhiệt trong lúc sạc. Nếu thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ cho người thân và bạn bè nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok