Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm gì khi điện thoại Android không nhận sạc pin ???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 04/01/2023

Có thể bạn không quá để tâm đến quá trình sạc pin cho điện thoại của mình, chỉ cần cắm cáp và rút ra khi pin đầy là xong. Nhưng cho đến một ngày, điện thoại của bạn không thể sạc được và bạn cảm thấy hoang mang đến tột cùng? Đừng quá lo lắng, dưới đây là một số cách khắc phục nếu điện thoại Android của bạn không sạc được, cùng tham khảo nhé!

1. Khởi động lại điện thoại

Trước khi bắt đầu tìm kiếm nguyên nhân tại sao chiếc điện thoại của mình không nhận sạc, hãy thử tắt nguồn và khởi động lại cho thiết bị nhé ! Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho điện thoại không thể nhận sạc khi cắm điện chính là do trục trặc về kết nối. Để loại trừ nguyên nhân trục trặc tạm thời, việc khởi động lại máy chính là việc đầu tiên mà người dùng cần làm.

Phải làm gì khi điện thoại Android không nhận sạc pin ???

Việc khởi động lại điện thoại sẽ tắt tất cả những dịch vụ nền, từ đó có thể giải quyết các vấn đề về sạc pin, đồng thời cũng làm mới những thành phần cốt lõi của điện thoại nếu một trong số chúng bị hỏng khi thực hiện tác vụ. Để khởi động lại điện thoại 1 cách nhanh chóng, người dùng chỉ cần nhấn giữ nút nguồn và nhấn tùy chọn Khởi động lại.

2. Bật chế độ an toàn

Nếu điện thoại vẫn không nhận sạc sau khi khởi động lại, bước tiếp theo người dùng hãy thử khởi động điện thoại ở chế độ an toàn. Về cơ bản, chế độ an toàn là một môi trường giới hạn thiết bị chỉ với phần mềm ban đầu được cung cấp cùng với nó. Điều này có nghĩa rằng mọi ứng dụng của bên thứ ba mà người dùng đã tải xuống sẽ không khả dụng ở chế độ an toàn.

Nếu điện thoại có thể sạc pin ở chế độ an toàn thì chắc chắn rằng thủ phạm là các dịch vụ của bên thứ ba. Khi đã xác nhận rằng đây là sự cố, hãy xem xét và kiểm tra thật kĩ tất cả những ứng dụng đã tải xuống gần đây. Một trong số đó có thể chính là nguyên nhân gây ra sự cố sạc pin cho điện thoại.

Phải làm gì khi điện thoại Android không nhận sạc pin ??? hình ảnh 2

Người dùng có thể thực hiện gỡ cài đặt các ứng dụng gần đây, bất kỳ ứng dụng nào khả nghi hoặc đã lâu không sử dụng, sau đó khởi động lại điện thoại như bình thường và xem nó có nhận sạc hay không.

Để kích hoạt chế độ an toàn trên hầu hết các dòng điện thoại Android mới, hãy nhấn giữ nút nguồn. Trong lời nhắc kết quả, hãy chạm và nhấn giữ nút Tắt nguồn. Sau khi đã chấp nhận lời nhắc, điện thoại sẽ bắt đầu khởi động lại ở chế độ an toàn. Để thoát khỏi chế độ an toàn, người dùng chỉ cần khởi động lại chiếc điện thoại của mình.

Vì không phải tất cả mọi giao diện Android đều hoạt động theo cùng một cách nên quá trình này có thể sẽ có sự khác biệt trên mỗi dòng điện thoại. Nếu các bước thao tác này không mang lại hiệu quả, hãy thử truy cập vào trang web hỗ trợ dành cho thiết bị của mình hoặc tra Google tổ hợp nút để biết chế độ an toàn.

3. Đổi cáp sạc/ổ cắm/bộ chuyển đổi khác

Dây cáp cũng là 1 trong những công cụ mà người dùng cần kiểm tra mỗi khi có sự cố về việc sạc pin. Cáp sạc có thể bị lỏng dây, bộ chuyển đổi có thể gặp trục trặc hay thậm chí ổ cắm có thể không truyền được dòng điện đúng cách.

Để loại trừ trường hợp cáp sạc bị lỗi, hãy thử sạc pin cho điện thoại của mình bằng 1 sợi cáp sạc, bộ chuyển đổi hay nguồn điện khác. Cách dễ dàng nhất để kiểm tra xem cáp sạc có phải nguyên nhân gây ra sự cố của mình hay không chính là kết nối điện thoại với máy tính qua USB.

Phải làm gì khi điện thoại Android không nhận sạc pin ??? hình ảnh 3

Nếu điện thoại có thể sạc qua PC, người dùng có thể thu hẹp phạm vi khắc phục sự cố xuống ổ cắm và bộ điều hợp. Trong trường hợp một dây cáp sạc thay thế đã khắc phục được điều đó, đừng ngần ngại đầu tư 1 sợi dây cáp khác nhé!

4. Đảm bảo không phải sự cố về phần mềm

Nếu điện thoại không nhận sạc được mặc dù được thông báo hay vẫn đang sạc nhưng không hiển thị biểu tượng sạc, thì rất có thể đây là lỗi phần mềm. Một ứng dụng có tên là Ampere sẽ thông báo cho người dùng biết biết nếu có bất kỳ nguồn điện nào được truyền đến điện thoại.

Ampere là một ứng dụng đơn giản cho phép người dùng theo dõi quá trình xả/sạc pin trên điện thoại của mình bất cứ lúc nào. Ampere cũng đi kèm với một vài tính năng khác mà người dùng có thể cảm thấy hữu ích như cho biết tình trạng pin điện thoại có tốt không, điện áp khả dụng và nhiệt độ hiện tại…

Phải làm gì khi điện thoại Android không nhận sạc pin ??? hình ảnh 4

Sau khi cài đặt ứng dụng Ampere, hãy cắm sạc cho điện thoại, sau đó kích hoạt ứng dụng và xem điện thoại có đang sạc hay không. Nếu điện thoại đang sạc nhưng không hiển thị biểu tượng sạc pin thì đây là một lỗi phần mềm khá phổ biến, người dùng có thể chờ đợi bản cập nhật hệ điều hành mới hoặc khôi phục cài đặt gốc để khắc phục.

Nếu không muốn cài đặt ứng dụng Ampere, vẫn còn một cách khác để kiểm tra vấn đề này, đó là tắt điện thoại rồi cắm cáp sạc. Nếu điện thoại nhận sạc thì màn hình của điện thoại sẽ nhấp nháy với biểu tượng đang sạc.

5. Vệ sinh cổng sạc

Một trong những nguyên nhân khác khiến cho điện thoại không nhận sạc rất có thể là các mảnh vỡ bên trong cổng sạc. Sau 1 thời gian sử dụng, các hạt bụi có thể tích tụ trong đầu sạc và gây cản trở việc kết nối điện thoại với nguồn điện.

Hãy thường xuyên kiểm tra cổng sạc điện thoại và nếu nhận thấy có bụi bẩn tích tụ bên trong thì hãy nhanh chóng vệ sinh để làm sạch nhé! Người dùng có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng bằng cách chà nhẹ khu vực cổng sạc bằng tăm bông khô.

Phải làm gì khi điện thoại Android không nhận sạc pin ??? hình ảnh 5

Để có cái nhìn rõ hơn về những gì bên trong cổng sạc, người dùng có thể sử dụng đèn pin để kiểm tra toàn bộ khu vực. Nếu nhận thấy bất kỳ mảnh vụn lạ nào mắc kẹt bên trong, hãy làm sạch kỹ hơn bằng cách sử dụng công cụ đẩy SIM hay tăm nhọn. Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ cho cổng sạc, hãy thử sạc lại pin cho điện thoại.

6. Đảm bảo điện thoại không tiếp xúc với nước

Nước và điện không thể trộn lẫn với nhau, do đps ngay cả điện thoại có khả năng chống nước cũng cần được chăm sóc đặc biệt để không tiếp xúc với nước. Nếu chẳng may điện thoại bị ướt và sau đó không thể sạc pin, vậy thì rất có thể nước chính là thủ phạm.

Người dùng hoàn toàn không nên sạc pin cho điện thoại nếu có khả năng máy bị hư hỏng do nước. Trước tiên phải đảm bảo rằng các bộ phận bên trong điện thoại hoàn toàn khô ráo.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok