Khuyến mãi Khuyến mãi

Phương pháp kéo dài tuổi thọ cho điện thoại Android, iPhone mà bạn nên biết

Hoàng Minh
Th 3 15/12/2020

Chắc chắn trong quá trình sử dụng, bạn sẽ mong muốn kéo dài tuổi thọ của pin. Đặc biệt hơn là các nhà sản xuất đã nâng cấp chất lượng cấu hình máy. Khiến cho sản phẩm hiện nay có độ bền và sử dụng lâu dài, khiến người dùng gắn bó lâu với một sản phẩm dài hơn trước. Tuy nhiên có một vấn đề cố hữu là pin của điện thoại sẽ bị chai và độ bền bị giảm sút theo thời gian – Theo như nhà sản xuất, sau thời gian sử dụng khoảng 1, 2 năm, chất lượng pin xuống thấp, người dùng nên thay pin mới.

  • Dịch vụ thay pin iPhone uy tín, giá rẻ - TẠI ĐÂY

Thay Pin iPhone Hải Phòng

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, người dùng cũng mắc phải những lỗi sai cơ bản khiến cho chất lượng pin đi xuống. Cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay một số phương pháp kéo dài tuổi thọ cho điện thoại thông minh.

Trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh, dù là những sản phẩm cao cấp như iPhone 12, SamSung Galaxy S20 Ultra 5G đến những sản phẩm tầm trung và giá rẻ như một số sản phẩm của Vsmart, Oppo, Xiaomi,… Chắc chắn người dùng sẽ không tránh khỏi vấn đề mắc lỗi khi sử dụng. Gây ra ảnh hưởng cực kỳ lớn cho người dùng.

Tuyệt đối không vắt cạn pin của điện thoại

Trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn tuyệt đối KHÔNG ĐƯỢC sử dụng điện thoại khi đang sắp hết pin (hoặc điện thoại báo pin yếu). Hãy tránh sử dụng các tính năng như camera, đèn Flash khi pin đang sắp hết pin mà lúc đó bạn không thể sạc điện thoại ngay được. Đơn giản bởi vì các tác vụ này sẽ tiêu hao năng lượng nhiều, gây ra sập nguồn, hại pin cho sản phẩm.

Hãy nhớ KHÔNG ĐƯỢC để điện thoại cạn sạch pin rồi mới sạc

Bạn có biết rằng, khi bạn sử dụng điện thoại mà để sạc về dưới mức 5% rồi mới sạc sẽ làm cho tuổi thọ của pin điện thoại sẽ bị ảnh hưởng lớn và gây nguy hại về sau. Cách tốt nhất là bạn nên báo pin yếu (dưới 20%) thì nên sạc điện thoại luôn – Điều đơn giản này sẽ giúp cho tuổi thọ của pin điện thoại, pin iPhone bạn đang dùng sẽ được kéo dài. Còn nếu bạn có thói quen sạc điện thoại qua đêm, hãy từ bỏ ngay – Đây là một hành động khiến pin làm việc “quá sức” và sẽ gây ra các tác động không tốt, có nguy cơ gây cháy nổ, hư hỏng chiếc điện thoại bạn đang dùng.

Không nên vừa sạc vừa dùng điện thoại, vừa chơi game.

Thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại sẽ làm cho chất lượng pin bị ảnh hưởng rất lớn, sẽ làm cho tuổi thọ giảm sút. Việc bạn vừa xài vừa sạc pin (kể cả sạc với sạc dự phòng) cũng đều làm cho dòng điện ra vào không có sự ổn định. Có nguy cơ ảnh hưởng tới các phần cứng của thiết bị đồng thời gây cháy nổ trong khi sử dụng – Cực kỳ nguy hiểm cho người dùng.

Bạn nên sử dụng bộ sạc phù hợp

Khi sử dụng điện thoại, bạn nên sử dụng bộ sạc chính hãng hoặc mua sạc từ những thương hiệu uy tín, có địa chỉ cụ thể. Các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, kém chất lượng và không có kiểm định rõ ràng sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng pin. Những sản phẩm kém chất lượng có độ bền thấp, gây nguy hiểm cho người dùng trong quá trình sử dụng. Đến ngay với Minh Hoàng Mobile - Sở hữu phụ kiện chính hãng, TẠI ĐÂY

Hãy thường xuyên vệ sinh điện thoại bằng dung dịch

Việc giữ vệ sinh cho điện thoại cũng giúp cho tuổi thọ pin sẽ tăng lên. Hãy bảo vệ những bộ phận quan trọng của smartphone như cổng sạc, cổng tai nghe, lỗ mic và loa – những vị trí dễ bám bẩn. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng ốp lưng để bảo vệ cũng như giữ sạch, tránh chât bẩn bám vào điện thoại cũng như cần thường xuyên vệ sinh màn hình, khung và các vị trí quan trọng của thiết bị. 

Cách vệ sinh cũng đơn giản, hãy dùng khăn lau kính hơi ấm để lau đi những vết bẩn trên sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cồn nhẹ, sử dụng các dung dịch dành riêng cho lau chùi điện thoại thông minh. Tuy nhiên, bạn nên chú ý không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, có nguy cơ làm tổn thương lớp phủ màn hình. 

Bạn nên tránh sử dụng điện thoại dưới mưa

Có thể nói, nước chính là kẻ thù của các sản phẩm điện tử - Đặc biệt là điện thoại thông minh. Mặc dù các sản phẩm cao cấp hiện nay đều trang bị chống nước ở chuẩn IP 68 hoặc hơn như thế tuy nhiên - Việc sử dụng điện thoại ở trong môi trường ẩm ướt là vô cùng nguy hiểm. Nước vào bên trong máy sẽ gây hư hỏng nặng, đơ và xâm nhập vào các linh kiện bên trọng - Gây hư hỏng cho điện thoại

Hiện tại, có rất nhiều cách để bảo vệ điện thoại khi trời mưa, hoặc bạn mang điện thoại ra môi trường nhiều nước như sông, suối, biển. Bạn có thể qua Minh Hoàng Mobile - Sở hữu túi chống nước giá rẻ, ngoài ra, khi gặp trời mưa bạn nên để trong cốp xe, che chắn cẩn thận tránh bị nước vào máy. 

Những dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn cần nên thay pin ngay, tránh gây nguy hiểm cho người dùng:

  • Pin bị phồng to khi sử dụng.
  • Sử dụng điện thoại nhanh hết pin, sạc nhanh đầy (pin ảo).
  • Phần trăm pin báo trên máy không ổn định.
  • Điện thoại sẽ sập nguồn dù còn đến 20% pin.

 ......

Ngoài ra, còn rất nhiều lý do khiến pin iPhone bị hư hỏng. Vì vậy, bạn nên tìm đến những trung tâm sửa chữa và bảo hành uy tín. Việc lựa chọn đúng nơi sẽ giúp bạn an tâm về linh kiện chính hãng, bảo hành lâu dài. Đồng thời một địa chỉ uy tín sẽ là nơi giúp bạn thay pin chính hãng, tránh việc bị đánh cắp linh kiện, bị hư hại các bộ phận khác do nhân viên kỹ thuật tay nghề non kém,...

Đến ngay tới trung tâm bảo hành và sửa chữa Minh Hoàng Mobile - Địa chỉ uy tín giúp bạn thay pin chính hãng, sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp với giá cả rẻ nhất và dịch vụ bảo hành lâu dài. 

 

iPhone 12, iPhone 12 Pro giá rẻ tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone tại Hải Phòng giá rẻ nhất

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone,.... tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng giá rẻ nhất hiện nay

> Thay pin iPhone 6s, thay pin iPhone 7 Plus tại Hải Phòng giá rẻ nhất, uy tín nhất

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok