Khuyến mãi Khuyến mãi

Pin iPhone của bạn có đang ở tình trạng tốt nhất hay không?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 24/06/2020

Một số đặc điểm về pin iPhone

Pin iPhone được chế tạo và sản xuất theo công nghệ Lithium – Ion. So với những loại pin công nghệ cũ, pin mới có khả năng sạc nhanh hơn, có mật độ năng lượng cao mang đến thời lượng sử dụng lâu dài, đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng. Tuổi thọ của pin được cải thiện đáng kể giúp người dùng tiết kiệm một khoản chi phí bảo dưỡng, thay thế định kỳ.

Trên đa số những sản phẩm iPhone hiện nay, người dùng đều có thể kiểm tra và xem xét tình trạng của pin thông qua biểu đồ về sức khỏe trong mục Pin(Battery) ở Menu Cài đặt (Settings) của điện thoại. Hơn nữa, hầu hết các dòng iPhone đều được trang bị tính năng quản lý hiệu suất, giúp pin được vận hành và bảo vệ ở mức tối đa, hạn chế tình trạng chai pin và kéo dài tuổi thọ của linh kiện.

Pin iPhone của bạn có đang ở tình trạng tốt nhất hay không?

Tình trạng pin iPhone ở mức độ bao nhiêu là tốt nhất?

Pin iPhone khi vừa mới kích hoạt và sử dụng sẽ ở trạng thái tốt nhất với biểu đồ sức khỏe pin 100%. Đây là lúc iPhone sở hữu thời lượng sử dụng và hiệu năng vận hành tốt nhất. Tuy nhiên, cũng như đa số các loại linh kiện điện tử khác, pin iPhone cũng có tuổi thọ nhất định đi kèm nguy cơ giảm hiệu năng theo thời gian và tần suất sử dụng. Vậy pin iPhone ở mức bao nhiêu phần trăm là tốt nhất?

Mức độ chai pin theo Apple khuyến cáo thường rơi vào tầm 5 – 20% tùy theo tuổi thọ pin. Theo đó, tình trạng pin dao động trong mức từ 80 – 95% được xem là lý tưởng nhất cho chiếc iPhone của bạn. Người dùng có thể dễ dàng  truy cập vào mục Cài đặt (Settings) và chọn mục Pin (Battery) để kiểm tra biểu đồ và trạng thái pin.

Pin iPhone của bạn có đang ở tình trạng tốt nhất hay không? hình ảnh 2

Ở mức độ từ 85 – 100%,  iPhone được đánh giá là vận hành tốt những tính năng cơ bản, duy trì thời lượng sử dụng trung bình và đảm bảo thực hiện tốt các tác vụ trên thiết bị. Nếu ở dưới mức này, pin iPhone của bạn rất có thể đã bị chai pin hoặc hiệu năng đã giảm đi sau 1 quá trình sử dụng. Điều này sẽ dẫn tới thời gian sử dụng bị rút ngắn, chu kỳ sạc tăng lên nhiều hơn. Viên pin cũng cần được thay mới nhanh chóng hơn mới có thể đảm bảo khả năng vận hành.

Thông thường, một viên pin iPhone sẽ được thiết kế theo quy chuẩn để có thể giữ lại 80% hiệu suất ban đầu trong chu kỳ 500 lần sạc xả xuyên suốt thời gian sử dụng. Nếu pin iPhone của bạn đang ở dưới ngưỡng này hoặc thiết bị thường xuyên xuất hiện những dấu hiệu pin ảo như nhanh hết pin hay thời gian cắm sạc kéo dài, hãy xem xét tới việc mang điện thoại đi bảo dưỡng định kỳ hoặc thay pin cũng như linh kiện mới.

Nên thay pin iPhone vào thời điểm nào?

Thời điểm nào thích hợp nhất để thay pin iPhone? Tương tự như những dòng pin Lithium – Ion khác, hiệu năng của pin iPhone cũng bị sụt  giảm hiệu năng sử dụng theo thời gian. Lúc này, thời gian sử dụng pin sẽ ngắn hơn, cần sạc thường xuyên hơn, dung lượng pin cũng bị giảm đi đáng kể so với thời điểm mới bắt đầu sử dụng. Không những vậy, khả năng cung cấp hiệu suất tức thời của pin khi cần thiết cũng sẽ bị gián đoạn, gây nên tình trạng pin ảo, pin nhanh hết dù mới sạc xong.

Các loại pin đã quá thời hạn sử dụng hoặc bị chai, nếu giữ lại sẽ có khả năng gây ảnh hưởng xấu tới toàn bộ thiết bị do không thể cung cấp đủ nguồn năng lượng mà hệ thống cần.

Pin iPhone của bạn có đang ở tình trạng tốt nhất hay không? hình ảnh 3

Đặc biệt, việc sử dụng pin bị chai sẽ gây tác động trực tiếp tới các bộ phận cơ bản như bộ nhớ trong, mạch điện và Main, từ đó gây nên tình trạng máy bị tắt nguồn đột ngột khi đang sử dụng. Do vậy, nếu thấy dung lượng pin tối đa đang dao động ở mức 70 – 85%, người dùng nên cân nhắc tới việc đi bảo dưỡng thiết bị hoặc thay thế pin linh kiện cho thiết bị để tiếp tục sử dụng.

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp người dùng tìm được lời giải đáp cho câu hỏi tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt nhất. Hãy lưu ý kiểm tra biểu đồ sức khỏe pin trên điện thoại một cách thường xuyên để đảm bảo hiệu năng sử dụng của thiết bị. Hy vọng qua bài viết này, người dùng đã nắm rõ được những bí quyết để sử dụng thiết bị iPhone 1 cách tốt hơn.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok