Khuyến mãi Khuyến mãi

Quên Mật khẩu iPhone: Đừng lo, đã có cách giải quyết nhanh chóng

Hoàng Minh
Th 2 03/08/2020

Đặt mật khẩu cho điện thoại nói chung và iPhone nói riêng là một việc vô cùng quan trọng, nó giúp bạn bảo mật điện thoại tốt nhất, tránh bị nhòm ngó các dữ liệu cá nhân. Hiện tại, bảo mật smartphone chúng ta có nhiều cách khác nhau như vẽ hình, số, chữ và số, vân tay, khuôn mặt,..

Trong đó, bảo mật dấu vân tay và khuôn mặt được coi là tốt nhất, phức tạp và chỉ có cá nhân người sử dụng có thể làm được. Nếu có trường hợp quên bảo mật thì sẽ không bao giờ, chiếc iPhone bạn đã được đăng kí vân tay và khuôn mặt khó có thể nhầm lẫn khi Apple là hãng đi đầu tiên phong và lớn mạnh trong thế giới công nghệ hiện nay.

Nhưng nếu bạn dùng mật khẩu 6 số cho iPhone thì sao, một ngày nào đó bạn quên mất mật khẩu mà nếu đánh sai mật khẩu nhiều lần sẽ bị khóa máy khó mà sử dụng được thì bạn có thể nhanh chóng áp dụng những cách sau đây để triển khải, giúp bạn nhanh chóng mở khóa thiết bị, sử dụng sản phẩm tốt nhất.

Lý do quên mật khẩu là gì nhỉ ?

Theo các chuyên gia theo lĩnh vực bảo mật và an toàn cá nhân thì người dùng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu, nó sẽ giúp cho bạn tránh bị lộ mật khẩu, bảo vệ thông tin tốt nhất.

Hiện tại iPhone đã nâng cấp mật khẩu lên 6 con số giúp quá trình bảo mật tốt hơn đồng thời khách hàng khi sử dụng cũng luôn an tâm về sản phẩm. Hệ điều hành iOS nổi tiếng là có hệ thống bảo mật hàng đầu hiện nay, mỗi năm có cả hàng ngàn vụ hacker tấn công và gửi mã độc vào các thiết bị Android nhưng với hệ điều hành do Apple sáng tạo và phát triển, sau mỗi nâng cấp luôn được trang bị bảo mật và giữ gìn quyền riêng tư của khách hàng tốt nhất. Trong lịch sử đã có rất nhiều vụ những nhà cầm quyền Hoa Kỳ nói rằng Táo Khuyết cần mở một cổng sau để những nhà lập pháp đi vào iOS, nhưng Apple đã nói không và cho rằng đây là tiền lệ xấu, những hacker cũng sẽ làm được điều tương tự.

Việc bạn quên mật khẩu là một điều hoàn toàn bình thường, vì vậy bạn không nên quá lo lắng và hãy nhanh chóng làm theo những cách sau, Cùng Minh Hoàng Mobile đến với những phương pháp lấy mật khẩu bị quên nhé.

Bạn nên sử dụng iTunes để backup dữ liệu và phục hồi lại mật khẩu iPhone

Hiện tại, bạn có một cách khá đơn giản để đăng nhập và sử dụng iPhone mà quên mật khẩu điện thoại đó là reset lại thiết bị từ đầu, đưa chiếc điện thoại đầy ắp dữ liệu, mật khẩu hay tài khoản trở về con sô 0, phương pháp này khá nhanh chóng và cũng được một ít người sử dụng do nó khá nhanh tuy nhiên, nếu reset như vậy, bạn sẽ mất sạch dữ liệu cá nhân như ảnh, video, tài khoản email, facebook, TiktoK,… . Vì vậy, để tránh những thông tin cá nhân quan trọng biến mất, hãy nhớ sử dụng ứng dụng iTuness để sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi quyết định cài đặt lại từ đầu.

Bước 1: Bạn nên sử dụng một chiếc máy tính Win hoặc một chiếc laptop MacBook để tải ứng dụng iTunes về máy tính theo đường dẫn links sau:  https://www.apple.com/itunes/

Bước 2: Sau khi đã tải ứng dụng iTunes về máy tính, hãy nhanh chóng kết nối điện thoại iPhone với máy tính, sau đó bạn ấn vào biểu tượng đang được hiển thị trên app iTunes

Bước 3: Bạn nhấp chuột vào sao lưu ngay ( apps có thể sẽ yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản iCloud nếu bạn lần đầu tiên sử dụng)

Sau đó nếu bạn muốn sử dụng bình thường và cần dữ liệu để trải nghiệm thì có những cách sau đây:

Cách 1:

- Ngay khi bạn sử dụng tính năng sao lưu trên iTunes xong, bạn ấn vào "Khôi phục điện thoại" để chiếc iPhone tiến hành chạy lại cài đặt.

- Sau khi quá trình “khôi phục điện thoại” đã hoàn tất 100%, bạn sẽ tiến hành kết nối lại vào ứng dụng iTunes và ấn đúng vào "Khôi phục bản sao lưu" để có thể lấy lại đầy đủ những dữ liệu cá nhân đã được sao lưu trước đó

Cách 2:

- Bạn trung cập vào trang Web trên máy tinh là: icloud.com/#find, Sau đó đăng nhập vào tài khoản iCloud của cá nhân mình

- Nhanh chóng ấn cài đặt trên trang web iCloud.

- Bạn sẽ nhấp chuột vào "Thiết bị của tôi", thấy một biểu tượng “X” thì ấn vào đó để tiến hành khôi phục dữ liệu cá nhân trên thiết bị iPhone của bạn.  

- Đợi chờ một chút, sau khi khôi phục cá nhân đã hoàn tất, bạn sẽ tiếp tục kết nổi lại vào iTunes và ấn vào “khôi phục bản sao lưu” để lấy lại toàn bộ dữ liệu như ảnh, video, tài khoản của cá nhân.

Minh Hoàng Mobile vừa hướng dẫn bạn khôi phục lại điện thoại iPhone mà quên mất mật khẩu, đảm bảo không bị mất dữ liệu, mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể đến Minh Hoàng Mobile để sử hữu những chiếc iPhone giá rẻ tại Hải Phòng, đảm bảo chất lượng và phục vụ tốt nhất.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok