Khuyến mãi Khuyến mãi

Rộ tin Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn cổng Lightning trên các thế hệ iPhone về sau

Minh Hoàng Mobile
Th 4 11/11/2020

Apple đẩy mạnh phát triển công nghệ sạc không dây.

“Gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ đã tiếp nhận và phát triển công nghệ không dây vào năm 2018 bằng việc bổ sung hỗ trợ cho tiêu chuẩn sạc cảm ứng dựa trên chuẩn Qi cho iPhone 8 và iPhone X. Ban đầu, Apple giới hạn công suất chỉ vỏn vẹn 5 watt, tuy nhiên sau đó đã tăng lên 7,5 watt thông qua phiên bản cập nhật phần mềm. Đây là một dấu hiệu cho thấy rằng Apple không coi sạc không dây là một tính năng đặc biệt mà là một tính năng thực sự cần thiết.

Thông thường, tốc độ sạc của những bộ sạc không dây thường tương đối chậm hơn so với những bộ sạc có dây, thậm chí trong một số trường hợp, thời gian sạc còn lâu hơn gần gấp đôi. Tuy nhiên, sự chênh lệch này đang ngày càng được thu hẹp dần. Đầu năm 2020, OPPO đã cho ra mắt bộ sạc không dây 65W với tên gọi AirVOOC, có thể sạc đầy viên pin 0% chỉ trong 30 phút. Trong khi đó, Xiaomi đang trong quá trình phát triển bộ sạc không dây 80W, hứa hẹn sẽ “gây sốt” trong giới công nghệ với khả năng nạp đầy viên pin 4.000 mAh trong vòng chưa đến 20 phút.

Rộ tin Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn cổng Lightning trên các thế hệ iPhone về sau

Các bộ phận tiêu chuẩn trên iPhone dần bị Apple “khai tử” 

Trong quá khứ, Apple đã từng thẳng tay “khai tử” ổ đĩa DVD trên các sản phẩm Macbook và nói lời tạm biệt với jack cắm tai nghe 3.5 mm khi loại bỏ nó khỏi iPhone 7 vào năm 2016. Phill Schiller - Giám đốc điều hành lâu năm của Apple đã cho biết rằng để làm được điều đó cần có một chút “can đảm” và coi như đó là một sự thay đổi mang tính sáng tạo. Mặc dù có khá nhiều người dùng đã chỉ trích động thái này, nhưng ngược lại, các nhà sản xuất điện thoại khác đã lựa chọn đi theo hướng đi của Apple. Cụ thể như Samsung, Google, OnePlus và những hãng khác cũng đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm khỏi những chiếc smartphone hàng đầu của mình và thay thế một cổng USB-C ở vị trí đó.

Rộ tin Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn cổng Lightning trên các thế hệ iPhone về sau hình ảnh 2

Việc khai tử cổng lightning trên iPhone nhằm mục đích gì?

Chuyên gia phân tích Ming-Chi-Kuo đã đưa ra dự đoán rằng vào năm 2021, Apple sẽ tung ra một chiếc iPhone không cổng sạc đầu tiên. Ông cho rằng rằng việc sở hữu một chiếc điện thoại hoàn toàn không có cổng sạc, không có cổng tai nghe sẽ tạo ra sự khác biệt rõ rệt giữa những chiếc iPhone cao cấp và những chiếc iPhone cơ bản tầm trung. Việc phân biệt rõ ràng giữa các đời máy có thể giúp Apple dễ dàng hơn trong việc định giá cao hơn cho những chiếc iPhone hàng đầu của mình. Thế hệ iPhone này  sẽ nhắm đến những đối tượng người dùng có thu nhập cao hay những người thực sự quan tâm đến công nghệ của Apple.

Rộ tin Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn cổng Lightning trên các thế hệ iPhone về sau hình ảnh 3

mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

Mặc dù Apple không phải là hãng sản xuất thường xuyên tiên phong trong những xu hướng công nghệ mới, thế nhưng “nhà Táo” lại luôn có được những công nghệ tốt nhất. Dòng iPhone 12 là thế hệ iPhone đầu tiên được hỗ trợ kết nối mạng 5G. Ở thời điểm hiện tại, tuy chúng ta vẫn chưa được chứng kiến một mẫu điện thoại nào có màn hình gập lại từ Apple, tuy nhiên điều đó không có nghĩa rằng trong tương lai sẽ không có. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên nếu trong thời gian tới Apple trình làng những chiếc điện thoại “không cổng”

Nhìn chung, việc không trang bị cổng sạc sẽ khiến trên thân máy có ít đường nối hơn và từ đó bụi bẩn và nước sẽ ít có cơ hội xâm nhập vào điện thoại hơn. Chúng ta hãy cùng chờ đón những tin tức mới nhất “Táo khuyết” nhé!




MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok