Khuyến mãi Khuyến mãi

Rộ tin iPhone 2018 bị Apple cắt giảm 20% sản lượng linh kiện

Phạm Hồng
CN 10/06/2018

Theo nguồn tin từ Nikkei cho biết, Apple đã yêu cầu các đối tác sản xuất iPhone của mình cắt giảm sản xuất khoảng 20% lượng linh kiện cho dòng iPhone mới, dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2018.

Động thái này được cho là cách tiếp cận thị trường một cách thận trọng đối với các lô hàng iPhone trong năm nay.

Xem thêm: Top Smartphone Ram khủng gấp đôi Ram laptop, bạn thích mẫu nào?


Apple cắt giảm 20% lô hàng sản xuất iPhone 2018

Cụ thể vào năm 2017, Apple đặt hàng sản xuất với các đối tác lên đến 100 triệu chiếc iPhone bao gồm: iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Con số này đã được cắt giảm xuống còn 80 triệu chiếc vào năm 2018.

Theo báo cáo của Nikkei, cổ phiếu của Apple đã giảm trong phiên giao dịch sáng ngày hôm qua.

"Apple khá thận trọng về việc đặt đơn hàng mới cho mẫu iPhone sắp được ra mắt trong năm nay", những người liên quan trong chuỗi cung ứng nói với tạp chí Nikkei Asian Review. "Đối với ba mẫu iPhone mới, tổng linh kiện được sản xuất dự kiến ​​sẽ được cắt giảm 20% so với đơn đặt hàng năm ngoái."

Apple cắt giảm 20% lô hàng sản xuất iPhone 2018

Báo cáo của Nikkei xác nhận những tuyên bố gần đây của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đến từ TF International Securities (Hong Kong), rằng cả ba chiếc iPhone mới sẽ xuất xưởng vào tháng 9 năm 2018 (hai mẫu trang bị màn hình OLED kích thước 5.8 inch và 6.5 inch, một mẫu iPhone màn hình LCD có kích thước màn hình 6.1 inch). Mặc dù một số báo cáo cho biết mẫu iPhone sử dụng màn hình LCD có thể ra mắt chậm hơn sau đó so với hai phiên bản màn hình OLED.

"Vấn đề sản xuất linh kiện cho iPhone LCD vẫn đang một số vấn đề nhưng sẽ sớm được cải thiện", một trong những nguồn cung ứng cho biết. “Phiên bản iPhone tiết kiệm chi phí sản xuất sẽ giúp Apple tăng tổng số lượng đơn hàng cung ứng ra thị trường trong năm nay và tất cả các nhà cung cấp đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo phiên bản này đến với thị trường càng sớm càng tốt”.

Foxconn

Nhà máy Foxconn, đối tác sản xuất iPhone

Các nguồn tin cho biết Apple đã thông báo với các đối tác sản xuất của mình để bắt tay sớm vào việc sản xuất linh kiện cho các mẫu iPhone màn hình OLED nhằm đảm bảo rằng các smartphone có thể ra mắt vào tháng 9, không giống như sự ra mắt chậm trễ của iPhone X vào tháng 11 năm 2017.

Được biết, chuỗi cung ứng linh kiện như nhà máy Foxconn và Pegatron sẽ lắp ráp 2 mẫu iPhone màn hình OLED vào tháng 7, trong khi phiên bản iPhone LCD được lắp ráp vào tháng 8.

iPhone 2018

Trong khi đó thì Macrumors cho biết, Apple sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới vào năm 2018: iPhone X Plus 6.5 inch, iPhone X thế hệ thứ hai và iPhone 6.1 inch, tất cả đều sở hữu màn hình tràn viền và công nghệ bảo mật Face ID.

Còn theo ông Kuo, giá của các thiết bị sẽ bắt đầu từ 600 - 700 đô USD (13.6 – 15.9 triệu) cho phiên bản màn hình LCD, 800 – 900 USD (18.2 triệu – 20.5 triệu) cho phiên bản iPhone X mới và 900 – 1.000 USD (20.5 – 22.7 triệu) cho iPhone X Plus.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok