Khuyến mãi Khuyến mãi

Sạc pin cho smartphone Samsung như thế nào để dùng được lâu hơn?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 19/02/2021

Những yếu tố về pin điện thoại cần quan tâm

Samsung cho biết, tất cả những mẫu smartphone của hãng đều được trang bị pin Lithium-ion, là loại pin an toàn và tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Thời gian sử dụng pin là quãng thời gian thiết bị được sử dụng từ lúc đầy pin cho đến khi hết pin và phải cắm sạc lại. Tùy vào tần suất sử dụng của từng người mà điện thoại có thể “sống sót” từ 1 đến 2 ngày.

Sạc pin cho smartphone Samsung như thế nào để dùng được lâu hơn?

Tuổi thọ pin là khoảng thời gian mà viên pin còn dùng được cho đến khi nó bị hư, người dùng sẽ buộc phải thay mới nếu muốn tiếp tục sử dụng thiết bị. Theo thống kê, sau khoảng thời gian từ 2-3 năm sử dụng, người dùng cần thay thế pin mới để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thiết bị.

Đây chính là 2 yếu tố quan trọng mà bất cứ người dùng nào cũng cần lưu ý khi sử dụng các thiết bị di động. Vậy phải sạc pin cho điện thoại Samsung mới như thế nào nhằm đảm bảo quá trình sử dụng máy có thể kéo dài lâu nhất?

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ pin trên điện thoại Samsung?

Mỗi nhà sản xuất khi ra mắt sản phẩm mới đều giới thiệu những phụ kiện đi kèm với những thiết bị di động của mình, vậy nên cách sạc pin đúng nhất cho điện thoại Samsung mới đó là sử dụng những phụ kiện chính hãng đi kèm.

Pin Lithium-ion là loại pin thông minh, chỉ có thể đạt tuổi thọ tối đa và được sạc đầy khi sử dụng bộ nguồn và dây cáp sạc USB chính hãng do nhà sản xuất tặng kèm hoặc bán riêng theo từng thiết bị.

Người dùng cũng cần lưu ý nên sử dụng thiết bị ở môi trường có nhiệt độ thích hợp. Với điện thoại Samsung, nhà sản xuất khuyến cáo nên sử dụng thiết bị trong môi trường có nhiệt độ khoảng 16 - 25 độ C, đây chính là điều kiện môi trường lý tưởng nhất. Đặc biệt, người dùng nên hạn chế việc sạc pin cho thiết bị trong môi trường có nhiệt độ lớn hơn 35 độ C, bởi nhiệt độ cao có thể sẽ khiến cho quá trình sạc pin diễn ra lâu hơn, dẫn đến thời gian chờ pin đầy tăng thêm không mong muốn.

Khi sử dụng thiết bị trong môi trường quá lạnh, thời gian sử dụng pin cũng giảm đi đáng kể. Tuy nhiên hiện tượng này chỉ diễn ra tạm thời, khi nhiệt độ môi trường trở lại cân bằng, hiệu năng của thiết bị cũng sẽ quay trở lại trạng thái bình thường.

Sạc pin cho smartphone Samsung như thế nào để dùng được lâu hơn? hình ảnh 2

Người dùng cần lưu ý hạn chế để pin điện thoại giảm xuống dưới mức 10%. Nếu như pin bị giảm đến mức sập nguồn, tuổi thọ của pin sẽ ngày càng ngắn. Nếu không cần sử dụng thiết bị trong thời gian dài, hãy sạc pin đến khoảng 50% .

Với 2 yếu tố gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin là nhiệt độ môi trường và phần trăm pin hiện tại, người dùng có thể áp dụng những biện pháp khắc phục sau:

-Không sạc pin quá đầy hoặc để pin cạn đến mức sập nguồn, tốt nhất nên duy trì pin ở khoảng 50%. Nếu không sử dụng thiết bị và để cạn pin sập nguồn quá lâu, khả năng pin bị hỏng là cực kì cao, không thể sạc lại được nữa.

-Không nên duy trì trạng thái sạc pin đầy trong thời gian dài và sử dụng trong khi vẫn cắm sạc, bởi điều này sẽ làm cho tuổi thọ của pin bị giảm xuống, pin sẽ nhanh hỏng hơn.

-Nên sử dụng thiết bị trong môi trường mát mẻ, thoáng đãng. Nếu không sử dụng thiết bị trong thời gian dài từ 6 tháng – 1 năm, hãy sạc pin cho thiết bị đạt mức 50% pin mỗi tháng.

Làm thế nào để kéo dài thời gian sử dụng pin trên điện thoại Samsung?

Việc cần làm đầu tiên khi mua điện thoại Samsung mới hoặc với thiết bị đang sử dụng là kiểm tra cập nhật nhằm đảm bảo thiết bị được cập nhật lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành.

Đa số các nhà sản xuất, trong đó có Samsung, đều khuyến cáo người dùng nên chuyển màn hình sang chế độ ánh sáng tự động trong quá trình sử dụng, bởi chế độ này sẽ giúp tiết kiệm pin một cách đáng kể. Khi đó, độ sáng của màn hình sẽ tự động được tăng hay giảm tùy theo từng điều kiện môi trường.

Khi truy cập internet, việc kết nối qua Wi-Fi sẽ ít hao hụt dung lượng pin hơn so với việc sử dụng kết nối 3G/4G LTE/5G, chính vì vậy người dùng nên ưu tiên sử dụng kết nối Wi-Fi khi truy cập internet.

Sạc pin cho smartphone Samsung như thế nào để dùng được lâu hơn? hình ảnh 3

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên ngắt những kết nối như Bluetooth, GPS hay thậm chí Wi-Fi nếu không có nhu cầu sử dụng. Việc luôn bật chế độ tự động đồng bộ hóa dữ liệu của các tài khoản trên thiết bị cũng khiến dung lượng pin bị hao hụt đáng kể.

Bên cạnh đó, người dùng cũng được khuyến cáo nên bật chế độ tiết kiệm pin nếu chỉ có những nhu cầu cơ bản như gọi điện, nhắn tin hay gửi email. Khi pin sạc đến mức 60% hoặc được sạc đầy, chế độ này sẽ tự động được tắt đi. Ngoài ra, chế độ máy bay (Airplane mode) cũng giúp tối ưu hóa thời lượng pin khi ngắt kết nối di động mà người dùng vẫn có thể sử dụng kết nối Bluetooth hoặc Wi-Fi để phục vụ cho nhu cầu giải trí.



mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok