Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung Galaxy S25 Series sẽ không còn phiên bản Plus?

mhm2022
Th 5 04/07/2024

Samsung chuẩn bị tung ra dòng sản phẩm Galaxy S25 với một thay đổi đáng chú ý: phiên bản Plus sẽ không còn xuất hiện. Thay vào đó, dòng Galaxy S25 sẽ chỉ có hai phiên bản: Galaxy S25 và Galaxy S25 Ultra.

Hiện tại, các mẫu Galaxy S25 series đang trong giai đoạn cuối cùng trước khi bước vào sản xuất hàng loạt. Thông thường, vào thời điểm này hàng năm, thông tin về các mẫu Galaxy S mới sẽ được tiết lộ thông qua cơ sở dữ liệu IMEI. Vào tháng 7/2023, cơ sở dữ liệu này đã tiết lộ rằng dòng Galaxy S24 sẽ bao gồm ba mẫu: Galaxy S24, Galaxy S24 Plus, và Galaxy S24 Ultra. Tuy nhiên, cơ sở dữ liệu mới nhất chỉ ghi nhận hai phiên bản của Galaxy S25 mà thôi.

  • Galaxy S25 với số model SM-S931B.
  • Galaxy S25 Ultra với các số model SM-S938B, SM-S938U, và SM-S938N. Trong đó, B đại diện cho thị trường toàn cầu, U cho Mỹ, và N cho Hàn Quốc.

Nếu thông tin này là chính xác và đầy đủ, thì có lẽ vào tháng 1/2025, Samsung sẽ quay lại với chiến lược chỉ ra mắt hai mẫu flagship Galaxy S trong một năm.

Vì sao Samsung quyết định từ bỏ Galaxy S25 Plus?

Mặc dù dòng Galaxy S Plus luôn được đánh giá cao như là phiên bản hoàn hảo hơn của chiếc S thường, nhưng doanh số lại kể một câu chuyện khác. Samsung liên tục đối mặt với thách thức khi các chiếc S Plus không đạt được kỳ vọng về doanh số bán ra. Nguyên nhân chính là khoảng cách giữa các phiên bản S Plus và S thường ngày càng thu hẹp, sự khác biệt chỉ dừng lại ở kích thước và dung lượng pin.

Trong thế hệ Galaxy S24, Samsung đã cố gắng kéo giãn khoảng cách này bằng cách nâng độ phân giải màn hình của Galaxy S24 Plus lên chuẩn 2K+, cao hơn chuẩn Full HD+ trên phiên bản Galaxy S24. Tuy nhiên, nỗ lực này dường như không mang lại hiệu quả khi cả hai phiên bản vẫn chia sẻ chung hệ thống camera, cấu hình và bộ nhớ. Thực tế, việc loại bỏ dòng Plus buộc người dùng phải lựa chọn giữa chiếc S thường với màn hình nhỏ, pin nhỏ, camera kém ấn tượng hơn, và chiếc S Ultra cao cấp hơn về mọi mặt, kể cả giá bán. Điều này tất nhiên sẽ làm hài lòng những ai thích điện thoại nhỏ gọn, trong khi phần còn lại sẽ cố gắng mua chiếc S Ultra – mang lại lợi nhuận cao hơn cho Samsung.

Chỉ mới tháng 7 thôi mà những thông tin về thế hệ Galaxy S25 sắp tới đã xuất hiện liên tục và dồn dập. Từ việc Galaxy S25 sẽ sử dụng chip Dimensity đến việc Samsung loại bỏ dòng S Plus, tất cả đều khiến người dùng không khỏi bối rối và háo hức chờ đợi.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok