Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung muốn trở thành cơn “ác mộng” tồi tệ nhất đối với Sony

Minh Hoàng Mobile
Th 6 16/03/2018

Không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh smartphone mà Sony dường như đang đối mặt với một thách thức mới, đó là về sản xuất cảm biến máy ảnh. Vị trí dẫn đầu của Sony đang bị lung lay.

Xem thêm: Ưu điểm không nhiều người biết của Galaxy S9 và S9 Plus

Mặc dù đang ở vị trí dẫn đầu thị trường bộ nhớ Flash DRAM và NAND tuy nhiên Samsung đã chuyển sự quan tâm của mình sang cảm biến máy ảnh. Một báo cáo mới đây từ Hàn Quốc tuyên bố rằng công ty đang có kế hoạch tăng năng lực sản xuất cảm biến camera và đặt mục tiêu trở thành nhà lãnh đạo thị trường cảm biến máy ảnh.

Samsung Galaxy S9 Plus Hải Phòng

Theo đó, Samsung đang tìm giải pháp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cảm biến máy ảnh trên smartphone, cũng như dành cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô, đặc biệt là ô tô tự lái.

Đánh bại Sony bằng trò chơi riêng

Báo cáo tuyên bố Samsung có thể sẽ chuyển đổi một trong những dây chuyền sản xuất DRAMs tại Hwasung qua sản xuất cảm biến hình ảnh. Được biết, công ty đã bắt đầu quá trình chuyển đổi này từ năm ngoái và có thể hoàn thiện vào cuối năm nay.

Báo cáo còn cho biết, nếu quá trình chuyển đổi được hoàn thiện, Samsung sẽ bắt tay ngay vào việc chuyển đổi dây chuyền thứ 2, để có thể sản xuất được 50.000 bộ cảm biến máy ảnh. Sau khi cả 2 dây chuyền chuyển đổi bắt đầu sản xuất, tổng công suất của Samsung dự kiến có thể đạt 120.000 bộ cảm biến camera/tháng.

Tính tới năm 2017, Sony là nhà sản xuất dẫn đầu thị trường cảm biến máy ảnh với thị phần hơn 50%. Năng lực sản xuất của Sony dự kiến đạt 100.000 bộ cảm biến mỗi tháng. Công ty cũng thông báo đã đầu tư 4 tỷ USD từ năm 2015 để tăng năng lực sản xuất cảm biến hình ảnh.

Samsung tin rằng công nghệ cảm biến hình ảnh của mình có thể sánh ngang với Sony, số lượng khách hàng của Samsung cũng đang tăng lên. Công ty cũng khẳng định cảm biến hình ảnh ISOCELL Fast 2L3 đang có mặt trên Galaxy S9 cũng sẽ được bán cho các nhà sản xuất khác.

Samsung có thể mất vài năm để đánh bại Sony, tuy nhiên chắc chắn Sony cũng sẽ không thể ngồi yên, cùng chờ xem!

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok