Khuyến mãi Khuyến mãi

Sẽ ra sao nếu smartphone gập có màn hình phụ ngày càng lớn hơn ???

Minh Hoàng Mobile
Th 3 30/05/2023

Sẽ ra sao nếu màn hình ngoài của điện thoại gập có kích thước lớn hơn?

Smartphone màn hình gập đang có dấu hiệu quay lại “cuộc chơi” khi những thiết bị màn hình gập của Samsung hay gần đây nhất là OPPO Find N2 Flip đã tạo được những ấn tượng nhất định đối với người dùng công nghệ.

Màn hình phụ hay màn hình ngoài chính là một trong những tính năng đặc biệt của những mẫu smartphone gập so với smartphone truyền thống. Màn hình phụ thường được gắn ở phía bên ngoài của thiết bị khi được gập lại, cho phép người dùng có thể tiếp tục sử dụng màn hình một cách thuận tiện mà không cần mở máy ra hoàn toàn.

Sẽ ra sao nếu smartphone gập có màn hình phụ ngày càng lớn hơn ???

Thông thường màn hình phụ sẽ có kích thước nhỏ hơn so với màn hình chính, tuy nhiên vẫn đủ lớn để hiển thị thông báo, những thông tin cơ bản hay thậm chí thực hiện được những tác vụ đơn giản như hiển thị đồng hồ, cuộc gọi, tin nhắn hay chụp ảnh selfie khi thiết bị được gập lại.

Hiện tại có một số tin đồn cho rằng cả Samsung Z Flip5 và Motorola Razr 2023 sẽ được nâng cấp với màn hình ngoài lớn hơn so với những phiên bản tiền nhiệm. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng khi nhận thông báo, nhắn tin hay kiểm tra những thông tin cần thiết mà không cần mở nắp gập.

Sẽ ra sao nếu smartphone gập có màn hình phụ ngày càng lớn hơn ??? hình ảnh 2

Một số hình ảnh được leak cho thấy rằng Motorola đã bắt đầu tham gia “cuộc đua” về màn hình phụ khi phiên bản Motorola Razr năm 2023 có vẻ như sẽ được trang bị màn hình phụ lớn hơn so với chiếc màn hình 3,26 inch của Find N2 Flip. Hình ảnh render cũng cho thấy rằng màn hình phụ có thể hiển thị thông báo, nhờ đó người dùng có thể xem thông báo mà không cần mở điện thoại. Thậm chí người dùng còn có thể dễ dàng chụp ảnh selfie hay gọi video tại khu vực này.

Và cũng theo một số tin đồn về Galaxy Z Flip5 và Motorola Razr 40 Ultra, thì màn hình phụ sẽ được bố trí theo chiều dọc giống như OPPO Find N2 Flip, giúp người dùng có được những trải nghiệm quen thuộc giống như những mẫu smartphone thông thường. Nếu những tin đồn này là chính xác thì kiểu dáng này hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng mới, một lần nữa làm “sống dậy” cuộc đua smartphone màn hình gập của các nhà sản xuất.

Sẽ ra sao nếu smartphone gập có màn hình phụ ngày càng lớn hơn ??? hình ảnh 3

Hiện tại năm 2023 đã đi qua 1 nửa, việc sở hữu 1 màn hình phụ lớn hơn, đẹp hơn và có tính tương tác cao hơn OPPO Find N2 Flip vẫn là 1 thách thức mà các mẫu smartphone gập khác cần phải vượt qua. Vậy nếu các nhà sản xuất làm cho màn hình phụ lớn hơn, liệu người dùng có được trải nghiệm thêm nhiều tính năng mới hay không?

Màn hình phụ lớn hơn có lợi ích gì?

Nếu màn hình hình phụ của smartphone gập được làm lớn hơn, có lẽ một trong những tính năng được các nhà sản xuất cũng như người dùng quan tâm hàng đầu chính là chụp ảnh selfie.

Ví dụ như trên chiếc điện thoại Galaxy Z Flip4 5G mới nhất của Samsung, chế độ Flex Mode kết hợp cùng tính năng Flexcam của máy đã mang lại sự thú vị cho người dùng khi chụp ảnh, đồng thời cũng mang đến những trải nghiệm chụp ảnh “tự sướng” thoải mái hơn.

Tuy nhiên đó chỉ là khi người dùng mở thiết bị ra mà thôi. Mặc dù vẫn được Samsung quảng bá rất nhiều về trải nghiệm chụp selfie mà không cần mở máy, thế nhưng việc tương tác hay đơn giản là thấy rõ được hình ảnh trên dải màn hình 1.9 inch vẫn còn khá hạn chế.

Sẽ ra sao nếu smartphone gập có màn hình phụ ngày càng lớn hơn ??? hình ảnh 4

Chính vì vậy, việc các mẫu điện thoại có thiết kế gập vỏ sò được tăng kích thước màn hình phụ sẽ giúp cho trải nghiệm chụp ảnh của người dùng trở nên thú vị hơn, như cách mà OPPO đã làm với OPPO Find N2 Flip, vừa có được những trải nghiệm chụp ảnh chất lượng, vừa làm cho phần diện mạo thêm phần cá tính hơn.

Việc các nhà sản xuất tăng diện tích màn hình phụ là một điều nên làm trong bối cảnh OPPO Find N2 Flip đang dần chiếm lĩnh ưu thế trong cuộc đua smartphone màn hình gập ở thời điểm hiện tại. 

Ngoài việc cải thiện trải nghiệm chụp ảnh, đa số người dùng đều mong muốn thấy được sự tương tác rõ nét hơn trên màn hình phụ thay vì chỉ được sử dụng để xem thông báo là chính. Có thể các nhà sản xuất sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng hơn, ví dụ như xác thực danh tính khi thanh toán điện tử ngay trên màn hình.

Sẽ ra sao nếu smartphone gập có màn hình phụ ngày càng lớn hơn ??? hình ảnh 5

Việc các nhà sản xuất chú trọng hơn đến kích thước màn hình phụ cũng sẽ góp phần mở ra nhiều tính năng thú vị hơn, và việc xem video ngay trên màn hình phụ này sẽ là một trong số đó, rất đáng mong chờ đúng không nào? Nếu như trước đây, điều này tưởng chừng như rất khó để thực hiện trên chiếc màn hình phụ 1.9 inch bé xíu của Galaxy Z Flip4, thì biết đâu mẫu điện thoại hình gập sắp tới của Samsung sẽ khắc phục được nhược điểm này?

Tất cả những điều trên đây chỉ là phỏng đoán về những thông tin mới nhất của Samsung Z Flip5 và Motorola Razr 2023. Dù có hay không thì “cuộc đua” về màn hình phụ do OPPO Find N2 Flip khơi nguồn chính là thứ mà những người yêu công nghệ muốn được chứng kiến trong bối cảnh những mẫu smartphone truyền thống đang dần trở nên bão hòa.

Tổng kết

Liệu màn hình phụ của điện thoại gập có được làm lớn hơn hay không? Hãy cùng chờ đợi những mẫu điện thoại gập mới sắp được ra mắt như Samsung Galaxy Z Flip5 và luôn đón nhận những thay đổi mới để có được trải nghiệm tốt nhất nhé!

Nếu yêu thích các mẫu điện thoại màn hình gập dạng “vỏ sò”, đừng quên tham khảo ngay Galaxy Z Flip4 và OPPO Find N2 Flip đang được bày bán chính hãng tại Minh Hoàng Mobile với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok