Khuyến mãi Khuyến mãi

Smartphone bị loạn cảm ứng khi sạc pin: Nguyên nhân và cách khắc phục ????

Minh Hoàng Mobile
Th 5 29/09/2022

Smartphone với màn hình cảm ứng đã trở nên phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới và chất lượng vật liệu được sử dụng để chế tạo ra chúng cũng ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn đang gặp phải một vấn đề khá khó chịu, đó là “loạn cảm ứng” và nó thường diễn ra trong quá trình sạc pin. Vậy phải làm thế nào để khắc phục sự cố phiền toái này?

Trước tiên, người dùng cần hiểu rằng sự cố loạn cảm ứng có thể bắt nguồn từ một số yếu tố bên ngoài, hoàn toàn có thể được khắc phục bằng một vài phương pháp đơn giản. Tuy vậy bên cạnh đó cũng có một số trường hợp sự cố xuất phát từ phần cứng bên trong và sẽ phải cần đến sự trợ giúp từ các trung tâm bảo hành.

Smartphone bị loạn cảm ứng khi sạc pin: Nguyên nhân và cách khắc phục ????

Loạn cảm ứng là gì?

Loạn cảm ứng là một thuật ngữ được sử dụng khi màn hình của smartphone phản hồi với những thao tác mà người dùng không thực hiện hoặc khi có một phần màn hình không phản hồi với thao tác từ ngón tay của người dùng. Có một số mẫu điện thoại nổi tiếng là dễ bị loạn cảm ứng, trong đó bao gồm Motorola Moto G4 Plus, iPhone X, iPhone 11, iPhone 12 series cùng một số thiết bị khác của OnePlus.

Thật đáng tiếc là không có nguyên nhân hay cách khắc phục cụ thể nào cho sự cố này. Chính vì vậy, người dùng có thể thử áp dụng một số giải pháp bên dưới. Trong trường hợp tất cả giải pháp đều không mang lại hiệu quả, có lẽ người dùng phải tìm đến đến các trung tâm bảo hành. Với những thiết bị còn trong thời hạn bảo hành, lỗi loạn cảm ứng sẽ được miễn phí sửa chữa phần cứng. Khi thiết bị hết bảo hành, người dùng sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí để sửa chữa (tuỳ thuộc mức độ nghiêm trọng của sự cố).

Smartphone bị loạn cảm ứng khi sạc pin: Nguyên nhân và cách khắc phục ???? hình ảnh 2

Một vài cách khắc phục sự cố smartphone loạn cảm ứng khi sạc pin

Dưới đây là một số giải pháp đơn giản mà người dùng có thể áp dụng trên chiếc smartphone của mình trước khi mang chúng đến các trung tâm bảo hành. Lưu ý rằng những giải pháp này có thể áp dụng cho cả thiết bị iOS và Android.

1.Sử dụng cáp sạc chính hãng

Không phải ngẫu nhiên mà sự cố loạn cảm ứng chỉ xảy ra khi smartphone được kết nối với bộ sạc, đặc biệt là những bộ sạc/cáp kém chất lượng. Về cơ bản, những bộ sạc/cáp kém chất lượng sẽ cung cấp dòng điện không “sạch” và đạt tiêu chuẩn cho thiết bị, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của bộ số hoá (cảm biến phát hiện cảm ứng trên màn hình), từ đó gây ra hiện tượng loạn cảm ứng.

Smartphone bị loạn cảm ứng khi sạc pin: Nguyên nhân và cách khắc phục ???? hình ảnh 3

Điều cần làm lúc này chính là ngừng sử dụng bộ sạc/cáp kém chất lượng đó và thay thế bằng một bộ sạc/cáp chính hãng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn, người dùng cũng có thể tìm đến những bộ sạc/cáp của những thương hiệu sản xuất phụ kiện có tên tuổi trên thị trường với nguồn đầu ra phù hợp với chiếc smartphone của mình.

2. Tắt ứng dụng đang chạy nền

Có nhiều ứng dụng chạy dưới nền có thể gây ra những vấn đề liên quan đến cảm ứng. Nói chung, những ứng dụng đang mở trên nền có thể gây ra sự cố ở cấp độ phần mềm, dẫn đến sự cố loạn cảm ứng trên màn hình. Chính vì vậy, người dùng cũng có thể khắc phục sự cố này bằng cách tắt tất cả những ứng dụng đang hoạt động dưới nền khi sạc pin.

Smartphone bị loạn cảm ứng khi sạc pin: Nguyên nhân và cách khắc phục ???? hình ảnh 4

Trên hầu hết các dòng điện thoại Android, người dùng có thể xoá những ứng dụng chạy nền bằng cách nhấn vào phím đa nhiệm (một trong 3 phím điều hướng trên màn hình chính). Nếu đã bật điều hướng bằng cử chỉ, người dùng có thể vuốt lên từ cuối màn hình, nhấn giữ rồi thả ra. Sau đó, tùy thuộc vào từng thiết bị, người dùng có thể vuốt lên hoặc nhấn nút "Đóng tất cả" để xoá những hoạt động chạy nền.

Để xóa ứng dụng trong iOS, hãy vuốt lên từ cuối màn hình và đóng từng ứng dụng xuất hiện trên màn hình.

3. Tháo kính cường lực hay miếng dán bảo vệ màn hình

Trong một vài trường hợp, sự cố loạn cảm ứng khi sạc pin có thể do miếng dán bảo vệ màn hình bị dính bụi bẩn bên trong. Nếu vậy, người dùng nên tháo nó ra, vệ sinh màn hình thật sạch sẽ, sau đó thay thế 1 miếng dán màn hình mới. Tuy nhiên, hãy nhớ sử dụng một miếng dán màn hình có chất lượng thật tốt nhé !

Smartphone bị loạn cảm ứng khi sạc pin: Nguyên nhân và cách khắc phục ???? hình ảnh 5

Nếu sử dụng những tấm bảo vệ màn hình và kính cường lực được làm từ chất liệu kém, những phụ kiện này sẽ gây ra nhiều vấn đề cho thiết bị hơn là bảo vệ màn hình khỏi nứt vỡ. Về cơ bản, chất lượng kém của những vật liệu được sử dụng trên những tấm bảo vệ màn hình như vậy cũng ảnh hưởng đến độ nhạy cảm ứng của màn hình.

Một giải pháp mạo hiểm hơn là không sử dụng những miếng dán bảo vệ màn hình, vì đa số các dòng smartphone hiện nay đều được trang bị kính cường lực với khả năng chống xước, chống va đập tương đối tốt từ Corning (Gorilla Glass) hay AGC (DragonTrail).

4. Làm sạch màn hình

Trước khi chuyển sang phương pháp khắc phục sự cố nâng cao hơn, tốt nhất là người dùng nên làm sạch màn hình 1 cách triệt để. Để làm điều đó, hãy lấy một miếng vải mềm hơi ẩm và lau sạch màn hình, sau đó sử dụng khăn khô và làm tương tự. Trong một vài tình huống, việc màn hình tích tụ quá nhiều bụi bẩn cũng có thể dẫn đến sự cố loạn cảm ứng khi sạc pin.

Smartphone bị loạn cảm ứng khi sạc pin: Nguyên nhân và cách khắc phục ???? hình ảnh 6

5. Đặt lại cài đặt và cập nhật phần mềm mới

Trước khi chuyển sang những giải pháp nâng cao hơn như khôi phục cài đặt gốc hay mang đến trung tâm bảo hành, người dùng nên đảm bảo chiếc smartphone của mình đang chạy phiên bản phần mềm mới nhất. Người dùng cũng có thể đặt lại tất cả cài đặt hệ thống về trạng thái mặc định. Giải pháp này gần giống như việc khôi phục cài đặt gốc nhưng nó sẽ không xóa đi những dữ liệu trong thiết bị.

Smartphone bị loạn cảm ứng khi sạc pin: Nguyên nhân và cách khắc phục ???? hình ảnh 7

Nếu những giải pháp trên không thể giúp bạn khắc phục được sự cố này thì rất có thể điện thoại đang gặp phải những vấn đề liên quan đến phần cứng. Lúc này, cách tốt nhất là mang điện thoại đến trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ và sửa chữa.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok