Khuyến mãi Khuyến mãi

Smartphone màn hình AMOLED có trở thành hot-trend trong năm 2020?

Huyền Trang
Th 7 28/12/2019

Màn hình là 1 trong những yếu tố quan trọng để người dùng có những trải nghiệm thoải mái nhất khi sử dụng smartphone. Mọi thứ bạn làm từ xem phim, chơi game, chụp ảnh…, tất cả đều hiển thị trên màn hình. Chính vì vậy, việc chọn 1 chiếc smartphone có màn hình tốt rõ ràng là 1 điều mà bạn nên quan tâm khi chọn mua điện thoại. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin về 1 công nghệ màn hình mới đang dần trở nên phổ biến trong các thiết kế smartphone – màn hình AMOLED. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao nó lại hot như thế nhé!

Việc sở hữu 1 chiếc smartphone màn hình đẹp quan trọng như thế nào?

Theo kết quả báo cáo của Apota, người trẻ Việt Nam trong độ tuổi từ 16-19 có thời lượng trung bình trên 5 giờ/ngày để sử dụng smartphone. Trong những báo cáo khác của hãng nghiên cứu thị trường DScout (Mỹ), mỗi người dùng smartphone có 2.617 lần chạm vào màn hình thiết bị của mình trong 1 ngày và dành 2,42 giờ mỗi ngày để nhìn vào màn hình smartphone. Các hoạt động chủ yếu mà người dùng thực hiện trên smartphone bao gồm nhắn tin, truy cập mạng xã hội và các trình duyệt web.

Xu hướng smartphone màn hình AMOLED sẽ trở thành hot-trend trong năm 2020?

Do đó, có thể xem smartphone là công cụ để người trẻ tiếp cận với thế giới một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Màn hình của smartphone là nơi tiếp xúc lớn và thường xuyên nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng. Hầu hết các hoạt động của người dùng hiện đại đều cần đến sự hiện diện của smartphone như bản đồ dò đường, xem video, chơi game, đọc sách…Vậy nên việc sở hữu 1 chiếc smartphone có màn hình to, rõ nét là 1 yếu tố cần đặt lên hàng đầu.

Màn hình AMOLED – dẫn đầu xu hướng năm 2020

Màn hình AMOLED được nhà Samsung ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 2008, trên chiếc Samsung i7110. Sau hơn 10 năm phát triển, công nghệ màn hình AMOLED đã tạo nên tên tuổi cho Samsung, khiến các đối thủ buộc lòng phải đặt hàng trăm triệu đơn hàng nhằm cải thiện khả năng hiển thị trên di động của họ.

AMOLED là tên viết tắt của “Active Matrix Organic Light Emitting Diodes” (công nghệ sản xuất màn hình diot phát quang hữu cơ ma trận động). Bỏ qua các yếu tố kỹ thuật phức tạp, chúng ta có thể hiểu sơ qua rằng màn hình AMOLED mang đến khả năng hiển thị rực rỡ, hút mắt, có kích thước mỏng hơn so với hầu hết các loại màn hình khác, dải màu rộng dễ tinh chỉnh màu sắc và khả năng chịu lực cực cao.

Xu hướng smartphone màn hình AMOLED sẽ trở thành hot-trend trong năm 2020? hình ảnh 2

Ngoài ra, công nghệ màn hình AMOLED cũng hỗ trợ cảm biến vân tay đặt bên dưới, có thể khoét lỗ để đặt camera. Màn hình AMOLED đem đến chất lượng hình ảnh nổi trội hơn so với màn hình LCD, tiết kiệm điện năng tiêu thụ và thậm chí là linh hoạt hơn về các yếu tố hình thức như uốn cong, dẻo…

iphone xs hải phòng

Một chiếc smartphone sở hữu công nghệ màn hình AMOLED thường được đặt giữa phân khúc giá 300 - 400 USD (7 – 9 triệu đồng). Tuy nhiên sắp tới, chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của những dòng smartphone màn hình AMOLED ở phân khúc dưới 200 USD (khoảng 4.5 triệu đồng).

Xu hướng smartphone màn hình AMOLED sẽ trở thành hot-trend trong năm 2020? hình ảnh 3

Dựa trên nghiên cứu và kết quả báo cáo từ hãng phân tích thị trường Counterpoint, doanh số smartphone màn hình AMOLED trên toàn cầu dự tính sẽ vượt qua con số 600 triệu chiếc vào cuối năm 2020, tăng 46% so với năm 2019. Mức tăng này chủ yếu đến từ những mẫu smartphone tầm trung dùng màn hình AMOLED thuộc các thương hiệu Trung Quốc như Huawei, Vivo, OPPO, Realme, Xiaomi…Con số này phần nào cho thấy tiềm năng của màn hình AMOLED sẽ ngày càng lớn.

Xu hướng smartphone màn hình AMOLED sẽ trở thành hot-trend trong năm 2020? hình ảnh 4

Hãng phân tích Counterpoint tin rằng smartphone sử dụng công nghệ màn hình AMOLED sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc. Hiện nay, Samsung là OEM hàng đầu, chiếm 45% tổng doanh số smartphone màn hình AMOLED. Theo ngay sau Samsung là Apple với 16% và OPPO với 11%.

Còn bạn, Bạn có đang sở hữu 1 chiếc smartphone mà hình AMOLED không?

 


Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok