Khuyến mãi Khuyến mãi

Smartphone tầm trung ngày càng “lên ngôi”, lý do vì đâu?

Huyền Trang
Th 3 18/02/2020

Điều gì khiến smartphone cao cấp ngày càng “thất sủng”?

Khi quyết định sử dụng và lựa chọn smartphone, có lẽ người dùng sẽ luôn tự đặt ra mục tiêu phải là sản phẩm cao cấp nhất để có được những trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên những tính năng, công nghệ tiên tiến giờ đây đã trở nên phổ biến hơn trên các dòng điện thoại bình dân hơn rất nhiều.

Đầu tiên là với Android, người dùng có thể thấy sự xuất hiện của những điện thoại cao cấp có mặt lưng bằng kính, màn hình cong với tai thỏ hoặc đục lỗ cho camera selfie. Bên trong, chúng thường đi kèm các thông số kỹ thuật khá phổ biến và xuất hiện trên hầu hết các thương hiệu, bao gồm chip Snapdragon cao cấp mới nhất, RAM 6GB đến 8GB, hoặc thậm chí 12GB. Không chỉ vậy, nó còn được trang bị cụm camera với rất nhiều ống kính.

Smartphone tầm trung ngày càng “lên ngôi”, lý do vì đâu?

Bán iPhone 6s Plus giá rẻ tại Hải Phòng

Trong khi đó, với iPhone thì mọi thứ trở nên khó phân biệt hơn giữa các thế hệ, mặc dù người dùng đang có cùng một trải nghiệm. Tóm lại, chúng mang lại cảm giác khá nhàm chán trong con mắt người tiêu dùng.

Có nhiều lý do để biện minh cho điều đó. Một là không có nhà sản xuất nào muốn hành động mạo hiểm với các thiết bị cao cấp của mình. Về cơ bản, họ muốn mang đến những tính năng khác biệt và nổi bật mà người dùng có thể mong đợi.

Smartphone tầm trung ngày càng “lên ngôi”, lý do vì đâu?

Một lý do khác khiến người dùng ngày nay không còn quá hào hứng với những chiếc điện thoại cao cấp như trước, đó là giá cả. Ngay cả khi nó chỉ đơn giản là được trang một tính năng thú vị mà bản thân họ muốn, số tiền phải chi ra có thể lên đến trên 20 triệu đồng. Điều đó làm giảm sự hào hứng của họ đối với sản phẩm.

Các dòng điện thoại tầm trung ngày càng “xịn sò”

Với tốc độ phát triển chóng mặt của thời đại công nghệ, thị trường điện thoại tầm trung giá rẻ đã mang 1 bộ mặt hoàn toàn khác. Điện thoại ngày càng rẻ hơn không có nghĩa là chúng sẽ kém hơn. Trong thực tế, chúng cung cấp một giá trị lớn về tính năng nhưng giá bán lại rất kinh tế.

Smartphone tầm trung ngày càng “lên ngôi”, lý do vì đâu?

Dòng One của Motorola là một ví dụ tiêu biểu cho nhận định này. Tất cả các mẫu điện thoại như One Action, One Zoom và One Macro đều có đặc điểm riêng thu hút khiến chúng nổi bật giữa đám đông. Chắc chắn, không nhiều người muốn sở hữu 1 chiếc điện thoại chỉ có 1 camera, nhưng điều đó không có nghĩa là một camera kém cỏi. Hãy nhìn vào Pixel 3a của Google, đó là một thành công lớn trong phương pháp tiếp cận người tiêu dùng: giá cả phải chăng, camera đơn tuyệt vời. Và nếu tin đồn chính xác, Pixel 4a sẽ còn tốt hơn nữa.

Chúng ta cũng không thể không nhắc tới iPhone 9. Các tin đồn gần đây cho biết chiếc iPhone giá rẻ sắp ra mắt của Apple sẽ là một thiết bị mang đến nhiều điều thú vị cho người dùng bằng một thiết kế quen thuộc của iPhone 8 với nút Home vật lý. Bên cạnh đó còn có thể kể đến OnePlus 8 Lite.

Mang lại sự thoải mái khi sử dụng

Những chiếc điện thoại tầm trung cũng mang lại cho người dùng một cảm giác rất tự do. Không phải ai cũng có thể chắc chắn mình sẽ không gặp phải sự bất cẩn nào, tuy nhiên bạn vẫn có thể bỏ qua việc sử dụng ốp lưng và tận hưởng trọn vẹn vẻ ngoài của chiếc điện thoại. Chính vì vậy, việc sử dụng 1 chiếc điện thoại tầm trung sẽ khiến người dùng cảm thấy ít áp lực lo lắng hơn so với các điện thoại cao cấp.

Smartphone tầm trung ngày càng “lên ngôi”, lý do vì đâu?

Về phía nhà sản xuất, họ cũng gặp ít áp lực hơn khi tung ra các mẫu smartphone tầm trung. Với một vài tính năng cao cấp cùng một thiết kế tiết kiệm hơn thông qua việc lựa chọn nguyên vật liệu, chip xử lý hoặc cách sắp xếp máy ảnh,… họ không còn lo ngại trước những đánh giá gay gắt từ các nhà chuyên môn và người tiêu dùng.

Rõ ràng, với rất nhiều thứ tốt được tích hợp trong một chiếc điện thoại tầm trung, người dùng vẫn có thể nhận được những trải nghiệm mà họ thực sự quan tâm mà không phải đầu tư quá nhiều tiền cho một chiếc điện thoại cao cấp có thể chứa nhiều tính năng xịn sò mà họ chẳng bao giờ sử dụng.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok