Khuyến mãi Khuyến mãi

SmartTag - thiết bị dịnh vị mới tinh của Samsung dành cho hội "hay quên" chính thức lộ diện !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 2 18/01/2021

Có rất nhiều điều thú vị cần tìm hiểu về thiết bị tìm đồ thất lạc này. Đầu tiên, SmartTag sẽ được kết nối với SmartThings Find – một dịch vụ được tích hợp trực tiếp trên các dòng điện thoại Galaxy, trong đó SmartThings còn là trung tâm cho những thiết bị Smart Home của Samsung. Không những vậy, sẽ có đến 2 phiên bản SmartTag chứ không phải một.

Tuy là một thiết bị chạy pin, thế nhưng Samsung không hề tiết lộ loại pin mà nó sử dụng cũng như thời lượng pin là bao nhiêu. Ngoài ra cũng chưa rõ liệu rằng có thể thay thế pin mới cho thiết bị khi pin cũ bị chai hoặc không thể sử dụng nữa hay không?

SmartTag - thiết bị dịnh vị mới tinh của Samsung dành cho hội "hay quên" chính thức lộ diện !!!

Nguyên lý hoạt động của SmartTag như thế nào?

Khi người dùng cần tìm một đồ vật nào đó đã được gắn SmartTag, hãy truy cập ứng dụng SmartThings Find trên điện thoại, sau đó chọn thẻ Find, tìm đến thiết bị muốn định vị và chờ tải xuống thông tin.

Nếu ở khoảng cách đủ gần với món đồ vật bị thất lạc, người dùng có thể sử dụng thước đo trên màn hình để xem đồ vật đó còn cách xa bao nhiêu. Tín hiệu càng dày đặc, chứng tỏ khoảng cách càng gần. Để giúp tìm được thiết bị này, người dùng có thể bắt nó phát ra âm thanh.

SmartTag - thiết bị dịnh vị mới tinh của Samsung dành cho hội "hay quên" chính thức lộ diện !!! hình ảnh 2

Tại sao lại có đến 2 phiên bản SmartTag?

Có đến 2 phiên bản SmartTag khác nhau. Đầu tiên là phiên bản được tặng kèm với dòng Galaxy S21, sử dụng công nghệ Bluetooth Low Energy để làm tiêu chuẩn kết nối. Phiên bản còn lại có tên gọi là SmartTag Plus, hoạt động bằng cách sử dụng kết nối băng tần siêu rộng (ultrawideband – UWB).

Sở dĩ có đến 2 phiên bản SmartTag là bởi vì không phải chiếc điện thoại nào của Samsung cũng sử dụng UWB, trong khi đó tất cả chúng đều hỗ trợ BLE. Hiện tại kết nối này mới chỉ được hỗ trợ trên Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy S21+ và S21 Ultra. Vậy giữa chúng có sự khác biệt như thế nào?

SmartTag - thiết bị dịnh vị mới tinh của Samsung dành cho hội "hay quên" chính thức lộ diện !!! hình ảnh 3

Khi sử dụng phiên bản SmartTag kết nối BLE, người dùng sẽ không thể thấy được vị trí chính xác của món đồ, mà chỉ biết được khoảng cách ước tính đến đồ vật đó. Công nghệ này cũng tương tự như việc truyền tải âm nhạc từ điện thoại đến tai nghe không dây hay cho phép điện thoại đóng vai trò như một thiết bị mở khóa máy tính.

Trong khi đó, với kết nối UWB, smartphone và thiết bị theo dõi có thể giao tiếp trực tiếp với nhau để có thể ước tính khoảng cách một cách chính xác hơn. Bằng việc sử dụng một loạt xung sóng ngắn, một thiết bị kết nối UWB có khả năng đo lường khoảng cách bằng việc tính toán thời gian kể từ lúc nó phát đi một xung, cho đến khi nhận được câu trả lời từ những thiết bị phát UWB khác. Do vậy, mức độ chuẩn xác của nó cao hơn nhiều so với kết nối BLE thông thường.

SmartTag - thiết bị dịnh vị mới tinh của Samsung dành cho hội "hay quên" chính thức lộ diện !!! hình ảnh 4

Thêm một tính năng phụ cho kết nối UWB là việc người dùng có thể sử dụng chế độ thực tế tăng cường bên trong ứng dụng SmartThings Find để đánh dấu vị trí của thiết bị trong thế giới thực, thay vì chỉ là thước đo cho biết khoảng cách đến món đồ cần tìm là bao xa. Điều này sẽ giúp người dùng tìm thấy món đồ thất lạc một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.

SmartTag sẽ ra mắt vào thời điểm nào, với mức giá là bao nhiêu?

Tuy đã được giới thiệu tại sự kiện Unpacked vừa qua, nhưng cả 2 phiên bản này lại không được mắt cùng nhau tại thời điểm này. Hiện tại, Samsung mới chỉ phát hành phiên bản sử dụng kết nối BLE trước, sau đó mới đến phiên bản kết nối UWB, mặc dù chưa có thời điểm cụ thể. Chính vì vậy, rất có thể phiên bản SmartTag sẽ được tặng kèm cho những khách hàng đặt trước Galaxy S21 là phiên bản sử dụng BLE.

SmartTag - thiết bị dịnh vị mới tinh của Samsung dành cho hội "hay quên" chính thức lộ diện !!! hình ảnh 5

SmartTag phiên bản BLE có giá niêm yết là 30 USD cho mỗi chiếc, giảm còn 50 USD khi mua 2 chiếc và khi mua 4 chiếc, người dùng sẽ chỉ phải trả 85 USD. Phiên bản sử dụng UWB sẽ có giá là 40 USD mỗi chiếc khi ra mắt và 2 chiếc có giá là 65 USD.



mua điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone hải phòng uy tín

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

 

 

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok