Khuyến mãi Khuyến mãi

So kè "ông lớn" iPhone 11 Pro và "tân binh" iPhone SE 2020

Minh Hoàng Mobile
Th 4 17/06/2020

Sự khác biệt về thiết kế và mức giá.

Mọi so sánh dường như là khập khiễng, bởi thời điểm hiện tại iPhone 11 Pro vẫn đang ở vị trí dẫn đầu các dòng sản phẩm iPhone của Apple với 3 camera sau, thời lượng pin có thể kéo dài cả ngày và màn hình OLED có độ phân giải cao. Tuy nhiên, mức giá khởi điểm lại không hề rẻ với 29,99 triệu đồng cho bản 64GB. Trong khi đó, với cùng mức dung lượng này, chỉ cần bỏ ra 12,99 triệu đồng là người dùng đã có thể sở hữu iPhone SE 2020.

Rõ ràng, nếu muốn sở hữu trong tay chiếc iPhone cao cấp hàng đầu, người dùng hoàn toàn có thể bỏ qua iPhone SE mới. Tuy nhiên, theo đánh giá từ các chuyên gia công nghệ, sau khi đã sử dụng cả iPhone 11 Pro và iPhone SE 2020 trong vài tuần, chiếc iPhone giá rẻ hơn dường như không có quá nhiều khác biệt.

So kè "ông lớn" iPhone 11 Pro và "tân binh" iPhone SE 2020

iPhone SE 2020 – sở hữu hiệu năng iPhone 11 Pro trong thiết kế iPhone 8

Mặc dù thiết kế của iPhone SE mang lại cho người dùng cảm giác giống như một chiếc iPhone cũ, nhưng nhờ được tích hợp chip A13 Bionic tương tự như iPhone 11 và iPhone 11 Pro, nên nó mang đến hiệu năng vô cùng tuyệt vời và một ống kính camera mạnh mẽ trong tầm giá phải chăng hơn.

Vì được trang bị cùng một bộ xử lý, nên giữa 2 chiếc điện thoại này không có sự khác biệt đáng kể về hiệu suất khi sử dụng. Cụ thể hơn trong thực tế, thử nghiệm tải ứng dụng trên cả iPhone 11 Pro và iPhone SE cũng cho thấy tốc độ tải nhanh như nhau và không có độ trễ khi cắt video 4K.

Tuy Apple không tiết lộ dung lượng pin chính thức cho bất kỳ chiếc điện thoại nào nhưng những trải nghiệm thực tế cho thấy iPhone SE có dung lượng pin tương tự như iPhone 8, và đương nhiên iPhone 11 Pro thì cao hơn.

Về thời lượng pin, iPhone 11 Pro có thể dễ dàng trụ qua một ngày, đôi khi đến một ngày rưỡi nhưng trái lại, iPhone SE 2020 chỉ có thể kéo dài cả ngày với tần suất sử dụng nhẹ nhàng hơn. Cả hai mẫu điện thoại cũng được hỗ trợ sạc không dây và sạc nhanh nhưng chỉ có iPhone 11 Pro được “xuất xưởng” với bộ sạc nhanh 18W trong hộp.

iPhone SE siêu nhỏ gọn “đối đầu” iPhone 11 Pro siêu bền bỉ

Với màn hình khá “khiêm tốn” chỉ 4,7 inch, iPhone SE 2020 thiết kế tương đồng với iPhone 8. Điều đó đồng nghĩa với việc nút Home đã quay trở lại. Trong khi đó, iPhone 11 Pro sở hữu màn hình 5,8 inch với thiết kế mới mẻ hơn mà không cần nút home.

iPhone SE sử dụng khung nhôm còn iPhone 11 Pro được làm từ thép không gỉ. Tất cả những dòng điện thoại của Apple đều được trang bị mặt lưng kính sản xuất bởi Corning, và Apple cũng tuyên bố rằng mặt kính của iPhone 11 Pro là bền nhất.

Cả hai chiếc điện thoại đều được trang bị khả năng chống nước, tuy nhiên mức độ có sự khác nhau. Trong khi iPhone SE được xếp hạng IP67, có thể chìm dưới 1m nước trong khoảng thời gian tối đa 30 phút, thì xếp hạng của iPhone 11 Pro là IP68. Tuy nhiên trong thử nghiệm thực tế, iPhone 11 Pro có thể sống sót dưới mức nước sâu hơn nhiều so với những gì Apple tuyên bố, vậy nên chắc chắn iPhone SE cũng sẽ vượt xa xếp hạng của nó.

So kè "ông lớn" iPhone 11 Pro và "tân binh" iPhone SE 2020 hình ảnh 2

Màn hình OLED tuyệt đẹp trên iPhone 11 Pro

iPhone SE 2020 được trang bị màn hình liquid retina LCD, trong khi iPhone 11 Pro sở hữu màn hình OLED Super Retina XDR. Dĩ nhiên, khi so sánh 2 chiếc điện thoại thì màn hình của iPhone 11 Pro vượt trội hơn nhờ tỷ lệ tương phản 2.000.000: 1 và hỗ trợ HDR. Công nghệ OLED có khả năng tạo ra mức độ màu đen sâu hơn hẳn so với màn hình LCD trên iPhone SE.

Tuy nhiên, người dùng vẫn sẽ không phải thất vọng khi chuyển sang iPhone SE đâu. Màu sắc hiển thị trên màn hình vẫn đảm bảo độ chính xác, người dùng vẫn có thể nhìn và đọc được nội dùng khi sử dụng dưới ánh sáng ngoài trời.

Người dùng thích Touch ID hay Face ID hơn?

Có 1 thực tế cho thấy, phần lớn người dùng đều thích sử dụng dấu vân tay để mở khóa chiếc điện thoại của mình. Tuy Face ID hoạt động nhanh và chính xác nhưng vẫn tồn tại những hạn chế. Touch ID có thể hoạt động tốt hơn trong rất nhiều tình huống, còn Face ID có thể gặp khó khăn khi nhận dạng người dùng lúc đeo kính, đeo khẩu trang, hay bỏ lớp trang điểm. Trái lại, với iPhone SE 2020, người dùng sẽ phải chấp nhận việc viền màn hình có chứa nút home nên độ tinh tế và sang chảnh sẽ giảm đi đôi chút.

So kè "ông lớn" iPhone 11 Pro và "tân binh" iPhone SE 2020 hình ảnh 3

iPhone 11 Pro sở hữu cụm 3 camera siêu “đỉnh”

iPhone 11 Pro có đến 3 camera sau, bao gồm camera tele góc siêu rộng, camera rộng và camera tele. Trong khi đó, iPhone SE chỉ có camera đơn rộng. Thế nhưng, khi so sánh hình ảnh được chụp từ cả hai thiết bị, thì sự khác biệt lại không quá lớn.

Camera chính trên cả hai chiếc điện thoại đều sử dụng công nghệ Smart HDR để làm bóng và nổi bật chi tiết. Có thể thấy iPhone 11 Pro tạo ra hình ảnh với dải nhạy sáng lớn hơn, nhưng nhìn chung rất khó để phân biệt ảnh chụp từ 2 thiết bị cả về màu sắc và hiệu ứng xử lý tổng thể. Bên cạnh đó, iPhone 11 Pro được trang bị bộ xử lý Deep Fusion của Apple, mang đến những bức ảnh với độ sắc nét cao hơn trong điều kiện ánh sáng trung bình.

Sự khác biệt lớn nhất về camera của 2 thiết bị này chính là chế độ ban đêm, khi iPhone 11 Pro thì có còn iPhone SE thì không. Những bức ảnh chụp từ iPhone 11 Pro trong điều kiện ánh sáng yếu trông đẹp hơn so với ảnh chụp trên iPhone SE, vì chế độ ban đêm giúp chiếu sáng cảnh và mang lại bức ảnh sáng hơn, rõ nét hơn.


Minh Hoàng Mobile là một thương hiệu uy tín tại Hải Phòng, qua nhiều năm hoạt động được sự tin tưởng và đánh giá cao của người tiêu dùng. Với phương châm hoạt động “Khách hàng là người thân", Minh Hoàng Mobile cam kết luôn mang đến những giá trị đích thực, những sản phẩm tốt nhất cùng sự phục vụ tận tâm dành cho những khách hàng thân yêu.

Mua điện thoại iPhone tại Hải Phòng

Minh Hoàng Mobile tự hào là địa chỉ cung cấp iPhone Hải Phòng uy tín nhất, chuyên phân phối những sản phẩm iPhone chất lượng nhất, bao gồm iPhone chính hãng VN/A, iPhone xách tay quốc tế và bản lock, hàng mới Fullbox 100% nguyên seal với giá rẻ nhất Hải Phòng cùng hàng likenew 99% đã qua sử dụng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng như mới. Không những vậy, đến với Minh Hoàng Mobile, khách hàng còn có cơ hội mua điện thoại iPhone trả góp tại Hải Phòng với chương trình hỗ trợ vô cùng hấp dẫn, cùng hàng ngàn những ưu đãi có giá trị.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok