Khuyến mãi Khuyến mãi

"So kè" OPPO Find X và OPPO Find X2: Phiên bản mới có gì hấp dẫn?

Huyền Trang
Th 7 21/03/2020

Find X có thiết kế hoàn hảo nhưng Find X2 dễ dùng hơn

Tại thời điểm ra mắt, OPPO Find X nhận được rất nhiều lời khen về thiết kế tiệm cận xu hướng tương lai với màn hình cong tràn viền và camera pop-up (bao gồm camera trước và sau). Với thiết kế này, Find X không hề có một phần khuyết điểm nào ở màn hình và mặt lưng trơn tru không hề có một sự cấn tay. Không thể phủ nhận rằng thiết kế của Find X rất đẹp và sang trọng, nhất là màu sắc ở mặt lưng cùng logo Find X mang đầy âm hưởng công nghệ.

"So kè" OPPO Find X và OPPO Find X2: Phiên bản mới có gì hấp dẫn?

Thiết bị mang đến cảm giác cầm nắm đầm tay, tuy nhiên cơ chế camera thò thụt lại là 1 vấn đề đáng quan ngại. Camera trượt chậm và tạo ra tiếng ồn khá lớn. Chưa hết, việc vệ sinh khi có bui bám trên camera cũng rất khó khăn và nhiều người cũng hoài nghi về độ bền của cơ chế camera trượt.

Còn với OPPO Find X2, OPPO đã nói lời tạm biệt với camera trượt và tiếp cận xu hướng màn hình nốt ruồi, với phần nốt ruồi nằm bên trái. Từ cuối năm 2019, số lượng smartphone được thiết kế theo phong cách camera pop-up đã ít dần nên cũng dễ hiểu tại sao OPPO lại chọn phong cách thiết kế này.

"So kè" OPPO Find X và OPPO Find X2: Phiên bản mới có gì hấp dẫn?

Mặt lưng Find X2 không còn trơn tru như Find X nhưng cách đặt cụm camera trên X2  rất đẹp, nhiều người sẽ ưng mắt với cách thiết kế này hơn. Cùng với đó, mặt lưng của Find X2 cũng không có in quá nhiều chữ rườm rà, màu sắc bóng bẩy thu hút.

Thiết kế của Find X2 có thể không đẹp bằng Find X, nhưng về tính ứng dụng thì miễn chê. Người dùng sẽ cần một chiếc smartphone đẹp nhưng sử dụng rắc rối hay cần một chiếc smartphone chưa hoàn hảo lắm nhưng thuận tiện sử dụng hơn?

Màn hình hiển thị nét gấp đôi, chơi game mượt mà gấp bội

So với OPPO Find X, OPPO Find X2 được trang bị màn hình hợp thời và có thế nói là dẫn đầu xu hướng hơn. Find X2 được trang bị màn hình OLED có độ phân giải lên đến 3K (3.168 x 1.440 pixels). Mặc dù ở thời điểm ra mắt (2018), độ phân giải Full HD+ của Find X đã rất “đỉnh”, thế nhưng điều đó vẫn chưa đủ tốt khi so sánh với màn hình của các flagship Sony khi được trang bị độ phân giải lên đến 2K. Cho nên độ phân giải màn hình mặc định 3K trên Find X2 là một nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm.

Với sự phát triển của game mobile, các nhà sản xuất cũng trang bị thêm tốc độ làm tươi màn hình 120Hz và Find X2 cũng nhận được sự ưu ái đó. Hơn nữa người dùng có thể cài đặt tần số quét 120Hz ở độ phân giải 3K để đem đến những trải nghiệm toàn vẹn hơn.

Find X và Find X2 đều được trang bị tính năng tăng cường màu sắc cho video nhưng Find X2 có ưu điểm hơn là tăng cường khung hình cho video, để có thể xem mọi video ở 60 khung hình/giây.

"So kè" OPPO Find X và OPPO Find X2: Phiên bản mới có gì hấp dẫn?

Thêm 1 camera sau

Nâng cấp đáng giá thứ 2 trên OPPO Find X2 là nhiều hơn 1 camera sau. Mặc dù chỉ thêm 1 camera sau thôi nhưng OPPO lại bổ sung trong phần mềm máy ảnh của Find X2 nhiều hơn 1 tính năng.

Với OPPO Find X2, người dùng có thể chụp ảnh ở khoảng cách rất gần 4 cm (macro) hay rất xa (zoom số 20x). Việc trang bị tính năng chụp macro hay siêu zoom cũng là một biến số để camera của Find X2 đuổi kịp xu hướng camera hiện nay.

Find X2 cũng đã khắc phục được thiếu sót trên Find X - một thiếu sót mà hầu như người dùng rất cần: Camera góc siêu rộng. Camera góc siêu rộng trên Find X2 cho chất lượng hình ảnh cực kì tốt, không có hiện tượng cong mắt cá.

Find X ra mắt 2 năm trước được giới công nghệ kỳ vọng rất nhiều về camera, mọi người trông đợi mẫu smartphone này sẽ làm nên kỳ tích nhưng chất lượng thực sự chưa vượt trội. Với bộ 3 camera sau trên Find X2, có thể OPPO sẽ lấy lại được hào quang vốn có.

"So kè" OPPO Find X và OPPO Find X2: Phiên bản mới có gì hấp dẫn?

Tốc độ sạc siêu “đỉnh”, sạc 1% pin trong chỉ 15 giây

OPPO Find X có dung lượng pin khá tốt ở thời điểm ra mắt, nhưng theo thời gian, nhu cầu của người dùng ngày càng tăng nên việc nâng cấp dung lượng pin là điều tất yếu. Find X2 có dung lượng pin cao hơn đồng nghĩa với việc thời gian sử dụng dài hơn. Dung lượng pin 4.200 mAh của Find X2 không phải là cao nhất nhưng vừa đủ với nhu cầu người dùng hiện nay.

Vì khác con chip, khác phiên bản giao diện người dùng và hệ điều hành nên việc so sánh thời lượng pin trên 2 thiết bị có đôi chút khập khiễng. OPPO cũng đã nâng cấp công nghệ sạc SuperVOOC của hãng lên thế hệ thứ 2 và trang bị đồng thời cho Find X2. Vì sao ư? 15 giây sạc được 1% pin thì có gọi là nhanh chưa? Có lẽ phải gọi là sạc siêu nhanh mới đúng.

Cấu hình thời thượng, đỉnh cao

Có thể khẳng định, Find X2 đang là mẫu smartphone có cấu hình cao cấp nhất hiện nay. Find X vẫn được hỗ trợ cập nhật lên Android 10 và ColorOS 7 nhưng so về chip và RAM thì đã thua ở thời điểm hiện tại rồi, cho nên có thể trải nghiệm không mượt bằng "người em" ra đời sau của mình. Hơn nữa với với Find X2, người dùng không cần phải sử dụng mở khóa gương mặt bằng camera pop-up rườm rà nữa mà chỉ cần dùng mở khóa bằng vân tay trong màn hình rất nhanh chóng và dễ dàng.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok