Khuyến mãi Khuyến mãi

Sử dụng điện thoại quá 180 phút có thể gây hoa mắt chóng mặt, dễ nóng nảy, buồn nôn

mhm2022
Th 3 29/11/2022

Ngoài những nguyên nhân do tuổi tác hoặc áp lực công việc thì điện thoại smartphone chính là một trong những thủ phạm gây ra nhiều tình trạng hoa mắt chóng mặt, buồn nôn. Vậy lý do vì sao việc sử dụng điện thoại thông minh quá lâu sẽ khiến bạn gặp phải những tình trạng bất ổn như vậy? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển mạnh nhờ đó mà các chiếc smartphone cũng ra đời ngày một nhiều với đa dạng kiểu dáng, giá cả, chức năng. Mọi người có thể sở hữu một chiếc điện thoại thông minh để giải trí, học tập và làm việc. 

 

Tuy nhiên kéo theo đó là tình trạng nhiều người đặc biệt là phụ nữ bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, suy nhược cơ thể thậm chí là dễ nóng nảy. Phạm vi những người gặp phải triệu chứng này ngày càng lớn không chỉ còn ở mỗi người lớn tuổi như trước.

Nếu như chúng ta sử dụng điện thoại liên tục 180 phút thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Khi người dùng liên tục nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, không ngừng nghỉ thì mắt sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Khi đó mắt của người dùng chỉ tập trung vào chuyển động hiệu ứng ở màn hình điện thoại. Ngược lại cơ thể vẫn không có sự thay đổi và ở trạng thái cố định. Tình trạng này liên tục diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến cho người dùng bị hoa mắt, chóng mặt và có thể buồn nôn. 

Ngoài ra, theo báo cáo của thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ vào năm 2012 nếu như chúng ta tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh trên màn hình điện thoại sẽ tăng nguy cơ đau đầu, các bệnh liên quan đến mắt, chóng mặt và thậm chí có thể trầm cảm.

Vậy làm thế nào để đề phòng và giảm bớt tình trạng hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, dễ nóng nảy? Thực tế thì cách tốt nhất để giảm thiểu tình trạng này là bạn nên giảm thời gian sử dụng smartphone. Việc hạn chế sử dụng điện thoại thông minh nhiều nhất có thể sẽ giúp bạn tạo nên những thói quen lành mạnh hơn, duy trì một lối sống tốt hơn. Bên cạnh đó vừa không bị các bệnh liên quan về mắt, tình trạng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt cũng sẽ được giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, nếu tình trạng hoa mắt, chóng mắt bất ngờ, đột ngột xảy ra thì bạn cần phải tạm ngừng tất cả công việc hiện tại lại. Sau đó nên ngồi hít thở sâu, uống chút nước hoặc trà gừng rồi nghỉ ngơi một lúc. Đặc biệt không nên thay đổi tư thế đột ngột khi gặp tình trạng này.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok