Khuyến mãi Khuyến mãi

Sử dụng tai nghe bluetooth, liệu bạn đã biết sạc pin đúng cách???

Minh Hoàng Mobile
Th 5 04/08/2022

Tai nghe Bluetooth đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trên thị trường hiện nay. Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về tính linh hoạt, sự tiện dụng và không rườm rà, thế nhưng tai nghe Bluetooth vẫn còn tồn tại 1 điểm đặc trưng, đó là người dùng cần phải sạc pin thường xuyên để tái tạo năng lượng.

Thao tác sạc pin cho tai nghe tưởng chừng rất đơn giản, thế nhưng thực tế lại có rất nhiều lưu ý phức tạp nếu người dùng muốn sạc đúng cách để kéo dài tối đa tuổi thọ của thiết bị. Trong bài viết dưới đây, Minh Hoàng Mobile sẽ chỉ ra vài lưu ý về cách sạc pin cho tai nghe Bluetooth mà người dùng cần quan tâm, cùng tìm hiểu nhé!

Sử dụng tai nghe bluetooth, liệu bạn đã biết sạc pin đúng cách???

Một số lưu ý để sạc pin cho tai nghe Bluetooth “chuẩn không cần chỉnh”

Đầu tiên, người dùng cần sử dụng bộ sạc đảm bảo chất lượng để quá trình sạc pin cho tai nghe Bluetooth được diễn ra an toàn. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên ngắt kết nối giữa tai nghe và smartphone, bởi điều này sẽ giúp quá trình sạc pin được diễn ra xuyên suốt, không bị gián đoạn.

Ngoài ra, người dùng cũng không nên để tai nghe Bluetooth bị sập nguồn trong quá trình sử dụng, bởi điều này cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ và vòng đời của thiết bị về lâu dài. Theo các chuyên gia, người dùng nên ngắt kết nối tai nghe với nguồn điện ngay khi thấy hiện lên đèn báo trạng thái đầy pin.

Sử dụng tai nghe bluetooth, liệu bạn đã biết sạc pin đúng cách??? hình ảnh 2

Nên sạc pin cho tai nghe vào thời điểm nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để sạc pin cho tai nghe Bluetooth chính là khi mức pin của tai nghe còn khoảng 20%, tránh để thiết bị sập nguồn. Tuy nhiên, nếu người dùng không có điều kiện để thực hiện điều đó thì dưới đây là một số lưu ý về thời điểm sạc pin:

  • Khi đèn thông báo trạng thái pin hiện màu đỏ.
  • Tín hiệu tai nghe bị chập chờn, âm lượng thấp.
  • Nhận được cảnh báo bằng âm tín hiệu trên tai nghe.
  • Chất âm bị suy giảm, nhiễu loạn.
  • Bị ngắt kết nối một cách bất thường với nguồn phát tín hiệu (smartphone, laptop, tablet,..)

Sử dụng tai nghe bluetooth, liệu bạn đã biết sạc pin đúng cách??? hình ảnh 3

Phải mất thời gian bao lâu để sạc đầy pin cho tai nghe Bluetooth?

Trên thực tế, không có mức thời gian cố định để sạc pin cho tai nghe Bluetooth, bởi mỗi thiết bị sẽ được tích hợp một viên pin có dung lượng khác nhau, đồng thời công nghệ sạc pin của mỗi hãng sản xuất cũng có những sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, theo ước tính thì thời gian trung bình để sạc pin cho tai nghe Bluetooth sẽ dao động từ 2 – 3 giờ, người dùng nên căn chỉnh thời gian thật chính xác để ngắt nguồn, giúp duy trì tuổi thọ dài lâu cho tai nghe.

Sử dụng tai nghe bluetooth, liệu bạn đã biết sạc pin đúng cách??? hình ảnh 4

Người mới sử dụng cần lưu ý gì khi sạc pin cho tai nghe Bluetooth?

Nếu mới sử dụng lần đầu hoặc mới mua tai nghe Bluetooth, người dùng nên lưu ý một số điều trong quá trình sạc pin cho tai nghe lần đầu tiên để giúp thiết bị vận hành bền bỉ hơn, cũng như tạo thành thói quen sử dụng tai nghe Bluetooth đúng cách trong những lần tiếp theo.

Cách sạc pin cho tai nghe Bluetooth có bộ sạc đi kèm

Với những mẫu tai nghe Bluetooth được sạc pin trực tiếp từ củ sạc qua cổng kết nối, thao tác ghép nối đơn giản giữa thiết bị và nguồn điện sẽ được hỗ trợ bởi củ sạc, cáp sạc và cổng sạc.

Thao tác thực hiện rất đơn giản, bao gồm các bước: Kết nối bộ sạc và cáp sạc Kết nối bộ sạc với nguồn điện > Kết nối tai nghe Bluetooth với đầu còn lại của cáp sạc.

Sử dụng tai nghe bluetooth, liệu bạn đã biết sạc pin đúng cách??? hình ảnh 5

Cách sạc pin cho tai nghe Bluetooth không có bộ sạc đi kèm

Trong trường hợp tai nghe bluetooth không được trang bị kèm củ sạc trong hộp đựng, người dùng có thể sử dụng bộ sạc của những thiết bị khác như smartphone hay tablet.

Theo khuyến nghị từ các chuyên gia, người dùng nên tận dụng các bộ sạc từ 1.5A đến 2A. Do viên pin được trang bị cho các mẫu tai nghe thường có dung lượng pin nhỏ hơn so với smartphone, nên nếu sử dụng những bộ sạc công suất lớn có thể sẽ gây ra quá tải dòng điện và làm chai pin nhanh hơn.

Sử dụng tai nghe bluetooth, liệu bạn đã biết sạc pin đúng cách??? hình ảnh 6

Cách sạc pin cho tai nghe Bluetooth có case sạc

Với những mẫu tai nghe True Wireless có hộp sạc như AirPods 3, OPPO Enco Buds, Galaxy Buds 2 hay Redmi Buds 3, sự hỗ trợ của hộp sạc sẽ giúp cho quá trình sử dụng và trải nghiệm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Người dùng chỉ cần lưu ý nạp đầy năng lượng cho hộp sạc là tai nghe sẽ được sạc pin khi đặt trong hộp.

Có một số mẹo nhỏ dành cho người dùng khi tai nghe bị hết pin mà vẫn đang có nhu cầu sử dụng, đó là hãy thay phiên cất 1 trong 2 chiếc tai nghe trong hộp sạc và sử dụng chiếc còn lại, như vậy quá trình sạc pin vẫn sẽ diễn ra liên tục mà không làm gián đoạn quá trình sử dụng.

Sử dụng tai nghe bluetooth, liệu bạn đã biết sạc pin đúng cách??? hình ảnh 7

Hi vọng rằng những lưu ý về cách sạc pin cho tai nghe Bluetooth trên đây sẽ giúp người dùng có thể sử dụng thiết bị hiệu quả hơn, có được những trải nghiệm tốt nhất và tối ưu hóa tuổi thọ cho chiếc tai nghe của mình.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok