Khuyến mãi Khuyến mãi

Sức hút khủng khiếp đến từ iPhone XR

Huyền Trang
Th 5 26/12/2019

Vượt mặt những “người anh em” đình đám của “nhà Táo” như iPhone XS, iPhone XS Max…, iPhone XR đã xuất sắc trở thành chiếc smartphone có doanh số tốt nhất năm 2019. Vì đâu mà sản phẩm này được người tiêu dùng ưu ái đến vậy?

iPhone XR hiện là dòng smartphone rẻ nhất được “nhà Táo” trình làng cùng iPhone XS và XS Max hồi đầu tháng 9 năm ngoái. Model XR được trang bị màn hình LCD 6,1 inch, sử dụng chip A12 Bionic giống XS, chỉ được tích hợp 1 camera đơn nhưng gây chú ý với thiết kế nhiều màu sắc giống iPhone 5 ra trước đó. Giá niêm yết của iPhone XR ở Mỹ hiện tại là 749 USD (hơn 17,4 triệu đồng) trong khi các mẫu Galaxy A10, A50 khoảng 400 USD (hơn 9,2 triệu đồng).

iphone xs hải phòng

Theo kết quả nghiên cứu của Counterpoint Research, iPhone XR là chiếc smartphone bán chạy nhất toàn cầu trong quý III/2019, chiếm đến 3% thị phần. Để có thể duy trì được mức doanh số ấn tượng như vậy, Apple cũng phải điều chỉnh giá iPhone XR tại Trung Quốc và một số thị trường khác. Bên cạnh iPhone XR, iPhone 11 cũng xuất hiện trong top 10 smartphone bán chạy nhất toàn cầu quý III/2019.

Sức hút khủng khiếp đến từ iPhone XR

Theo tổ chức Đối tác Nghiên cứu tiêu dùng thông minh (CIRP), iPhone XR cũng là chiếc điện thoại bán chạy nhất của Apple tại riêng thị trường Mỹ. Trong quý II, ba mẫu iPhone XR, XS và XS Max chiếm tổng cộng 67% lượng máy mà hang tiêu thụ, trong đó iPhone XR chiếm 48%

iPhone XR có giá bán không hề rẻ (từ 749 USD) song đây lại là mẫu iPhone có giá bán rẻ nhất trong dòng sản phẩm năm 2018 của Apple. Ngoài giá bán, màn hình lớn, pin khủng, nhiều màu sắc… được xem là những lý do dẫn đến sự thành công của Apple.

Sức hút khủng khiếp đến từ iPhone XR hình ảnh 2

Đáng nói hơn, doanh số bán của iPhone XR cao hơn gấp đôi doanh số bán của Galaxy A10 (13,4 triệu chiếc) - mẫu smartphone bán chạy thứ 2 trong nửa đầu năm nay. Điều này cho thấy sức hút vượt trội của iPhone XR so với những mẫu smartphone hiện đang được bán ra trên thị trường.

iPhone XR mặc dù không đạt được mức doanh số quá ấn tượng trong năm ngoái, nhưng khi nói đến thị phần, chiếc iPhone có màn hình 6,1 inch dường như đã thực sự vượt qua sự mong đợi của mọi người. Theo Kantar, 7,8% tất cả các dòng smartphone được phân phối ở Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 là các đơn vị iPhone XR.

Sức hút khủng khiếp đến từ iPhone XR hình ảnh 3

Thực tế là, trong quý 2 năm 2019, cứ 2 người mua iPhone ở Mỹ lại có 1 người chọn iPhone XR trong khi cặp iPhone XS và iPhone XS Max chỉ chiếm tỷ lệ 19%. Do đó, thế hệ iPhone 2018 đã chiếm tổng cộng 67% thị phần của iPhone, tăng từ 59% trong quý 1 và hơn 50% khi so sánh với iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng thời điểm này năm ngoái.

Chỉ riêng iPhone XR đã chiếm ưu thế nổi trội hơn hẳn so với iPhone X và iPhone 8 Plus cộng lại trong cuối quý II năm 2018. Cuối cùng, có lẽ điều ấn tượng nhất về iPhone XR đó là chiếm được thị phần bán hàng cao nhất kể từ năm 2015 cho đến nay. Tất nhiên, cách đây 4 năm, iPhone 6 có ít “đối thủ” hơn trong khi iPhone XR hiện nay không chỉ phải ganh đua cùng với iPhone XS và iPhone XS Max, mà cả iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 7 và iPhone 7 Plus tại Apple Store chính thức của Mỹ.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok