Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao chỉ có Samsung gặt hái được thành công với smartphone màn hình gập?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 10/10/2020

Một điều gần như có thể khẳng định chắc chắn, đó là sản phẩm có mức giá đắt đỏ nhất của Samsung trong năm nay sẽ gọi tên Galaxy Z Fold 2. Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, mẫu foldable mới đến từ Samsung có mức giá khởi điểm là 2000 USD (giá bán chính hãng tại Việt Nam vào khoảng 50 triệu đồng), tức là cao hơn gấp đôi so với những chiếc Galaxy S hay Galaxy Note vốn đã không hề rẻ một chút nào.

Rõ ràng với mức giá vô cùng đắt đỏ này, chắc chắn Galaxy Z Fold 2 sẽ không thể nào đạt được mức doanh số ngang tầm với Galaxy Note20 hay S20. Tuy nhiên ngay khi vừa mới ra mắt, Galaxy Z Fold 2 đã ngay lập tức trở thành minh chứng rõ ràng cho một sự thật hiển nhiên, rằng Samsung chính là cái tên dẫn đầu trên mặt trận smartphone gập - loại hình phần cứng đột phá và độc đáo nhất trong thế giới hi-tech hiện nay.

Tại sao chỉ có Samsung gặt hái được thành công với smartphone màn hình gập?

Lý do vì sao ư? Đầu tiên phải kể đến “trận chiến” màn hình gập do chính Samsung khởi xướng vào năm ngoái. Sau khi chiếc Galaxy Fold đầu tiên ra mắt, mặc dù chưa chính thức lên kệ nhưng một vài hãng sản xuất khác cũng đã bắt đầu học theo Samsung và tung ra những sản phẩm foldable cạnh tranh, trong đó phải kể đến những cái tên đình đám như Huawei, Motorola... Vì cần có thêm thời gian để hoàn thiện về chất lượng, nên cả Galaxy Fold lẫn những đối thủ của mình đều trì hoãn thời điểm lên kệ đến cuối năm.

Và cuối cùng thì cuộc chiến cũng đã diễn ra và nhanh chóng phân chia thắng bại chỉ trong vòng vài tháng ngắn ngủi. Trong lúc những đối thủ đến từ Trung Quốc công bố số tiền thua lỗ lên đến hàng chục triệu USD vì những chiếc smartphone màn hình gập, thì “ông lớn” Samsung lại ghi nhận thành công rực rỡ, thu về hàng tỷ đô khi mức doanh số của Galaxy Fold đạt gần 500.000 chiếc tại thời điểm cuối năm 2019 - đầu năm 2020.

Tại sao chỉ có Samsung gặt hái được thành công với smartphone màn hình gập? hình ảnh 2

Không chỉ dừng lại ở đó, thế hệ smartphone gập tiếp theo của Samsung còn gặt hái được thành công hơn thế, khi Galaxy Z Flip chỉ mất vỏn vẹn 2 tháng để cán mốc 500.000 sản phẩm được bán ra. Có thể thấy, đối với người tiêu dùng, họ càng tỏ ra không tin tưởng vào những sản phẩm cạnh tranh bao nhiêu thì ngược lại, họ lại yêu thích những chiếc foldable cao cấp của Samsung bấy nhiêu. Tính đến thời điểm Galaxy Z Fold 2 chính thức được công bố, có khoảng 1 triệu người dùng đã tin tưởng và lựa chọn Galaxy Fold và Galaxy Z Flip. 

Không những vậy, Samsung cũng là nhà sản xuất duy nhất công khai doanh số của những sản phẩm điện thoại gập mà hãng bán ra. Trên mặt trận smartphone với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, hành động này cho thấy một sự thật rằng chỉ có Samsung mới đạt được thành công với loại hình smartphone độc đáo và siêu sáng tạo này mà thôi.

Tại sao chỉ có Samsung gặt hái được thành công với smartphone màn hình gập? hình ảnh 3

Nhìn nhận một cách khách quan, chính “gã khổng lồ” đến từ Hàn Quốc đã liên tục thực hiện những cuộc cách mạng về màn hình smartphone. Từ màn hình cong của Note Edge cho đến màn hình cỡ lớn của Galaxy Note, Samsung luôn không ngừng làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của người dùng về màn hình của điện thoại. Và không có gì đáng ngạc nhiên khi Samsung cũng là cái tên tiên phong cho cuộc cách mạng foldable sau thành công rực rỡ của Galaxy Fold và Galaxy Z Flip.

Ngay đến cả Huawei – “đối thủ” đến từ Trung Quốc ngày nào còn mạnh dạn tuyên bố đối đầu với Galaxy Fold hiện giờ cũng phải thán phục trước thành công của Samsung. Trước đây, Huawei cũng đã từng thử nghiệm với thiết kế gập mở ra ngoài, nhưng theo những thông tin mới nhất thì sẽ chuyển sang thiết kế với màn hình lớn ở trong. Hay nói theo 1 cách khác, trong tương lai, những sản phẩm smartphone màn hình gập sẽ là “bản sao” của Galaxy Z Fold 2. Cũng giống như trào lưu mà Galaxy Note đã tạo nên năm nào, cả thị trường sẽ đua nhau chạy theo kiểu dáng điện thoại do chính Samsung tạo ra.

Tại sao chỉ có Samsung gặt hái được thành công với smartphone màn hình gập? hình ảnh 4

Tuy nhiên, tương tự như Galaxy S hay Galaxy Note, sẽ không có bất kì đối thủ nào có thể chạy theo và đuổi kịp Samsung khi “gã khổng lồ” này không ngừng sáng tạo và cải tiến để tạo ra những chiếc smartphone với những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Cụ thể như với Galaxy Z Fold 2, thay vì giữ nguyên màn hình 7.3 inch với cụm camera khá dày của Galaxy Fold, Samsung đã sử dụng màn hình OLED mới với kích cỡ 7.6 inch cùng camera trước được rút gọn lại thành "nốt ruồi" giống như S20 và Note20. So với 2 người đàn anh đi trước, có thể thấy Galaxy Z Fold 2 mang đến những trải nghiệm hiển thị tự nhiên, tinh tế và trau chuốt hơn hẳn.

Ra mắt liền 3 sản phẩm và đều đạt được những thành tựu đáng nể, không có gì bất ngờ khi khẳng định rằng Samsung là cái tên thành công nhất với smartphone màn hình gập tính đến thời điểm này.


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok