Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao iPhone luôn là chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất?

Huyền Trang
Th 5 12/03/2020

Tốc độ vượt trội

Không có gì ngạc nhiên khi iPhone luôn tỏ ra nhanh hơn điện thoại Android. Dòng iPhone 11 sử dụng chip A13 Bionic đủ để đánh bại mọi chiếc smartphone cao cấp ra mắt cùng năm (dùng chip Snapdragon 855) qua các phép thử điểm chuẩn. Hiện nay Snapdragon 865 đang tỏ ra vượt trội, nhưng đó đã là chuyện của năm 2020. Và sẽ không quá bất ngờ nếu A14 Bionic mà Apple có thể mang đến iPhone 12 cũng sẽ vượt qua nó khi đánh giá về tốc độ.

Phần mềm và phần cứng đỉnh cao

Apple luôn đảm bảo sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm, đặc biệt khi phần cứng của iPhone ngày càng được cải tiến trong thời gian qua. Ví dụ như tính năng Face ID, bảo mật của nó được nâng cao nhờ hệ thống quét 3D qua cảm biến TrueDepth. Nó cũng hỗ trợ tốt cho việc tạo nhãn dán Animoji và Memoji mà không có bất kì chiếc điện thoại Android nào có thể mang lại.

Tại sao iPhone luôn là chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất?

Cách sử dụng dễ dàng

Mỗi chiếc iPhone có cùng phiên bản iOS đều có cùng giao diện, hình nền và cài đặt, giúp iPhone trở nên đơn giản và dễ sử dụng hơn. Trong khi đó, khi nói đến điện thoại Android, mỗi thương hiệu sẽ thêm vào giao diện người dùng riêng và khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn đối với người dùng, đặc biệt khi chuyển đổi giữa các thương hiệu. Chỉ cần lấy iPhone và mở khóa, người dùng đã sẵn sàng có thể sử dụng và làm việc.

Thường xuyên cập nhật hệ điều hành

Gần như tất cả các thiết bị của Apple được ra mắt trong ít nhất 4 năm trở lại đều được cập nhật lên hệ điều hành mới nhất. Ví dụ, iOS 13 hoàn toàn có thể làm việc trên iPhone 6S ra mắt vào tháng 9/2015. Trong khi đó, số lượng điện thoại Android chạy bản cập nhật Android 10 hiện vẫn còn hạn chế. Đó là chưa kể để nhận được bản cập nhật nhanh nhất, người dùng phải mua Google Pixel, trong khi các thương hiệu khác phải chờ thêm một thời gian. Bản thân bản cập nhật Android may mắn lắm mới có thể làm việc trên một thiết bị ra mắt cách đó 3 năm.

Tại sao iPhone luôn là chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất?

Ứng dụng mới mẻ

Android và iOS có các cửa hàng ứng dụng Google Play và App Store tương ứng hàng triệu ứng dụng được cập nhật liên tục, vì vậy không có cạnh tranh về số lượng. Nhưng cửa hàng ứng dụng nào sẽ nhận được ứng dụng mới sớm hơn? Gần như chắc chắn App Store sẽ là ưu tiên hàng đầu do các nhà phát triển ưa chuộng và đây là nền tảng tốt nhất để giới thiệu các ứng dụng mới trên thị trường.

Không cài sẵn phần mềm

Mặc dù các điện thoại Android như Samsung cho phép mọi người gộp rất nhiều ứng dụng không sử dụng vào một thư mục duy nhất nhưng điều này là không đủ. Rốt cuộc, giảm màn hình lộn xộn không phải là giải pháp tối ưu bởi nó sẽ tiêu tốn bộ nhớ trong quý giá trên thiết bị. Khi sử dụng iPhone, người dùng sẽ không phải nhận bất kỳ phần mềm hoặc ứng dụng cài sẵn nào bởi nhà phân phối. Với những ứng dụng thừa thãi trên iPhone không muốn sử dụng, người dùng có thể vô hiệu hóa nó.

Tại sao iPhone luôn là chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất?

Hoạt động tương thích với máy Mac

Mac và iPhone là một cặp đôi hoàn hảo nhất. Một trong những chức năng được người dùng yêu thích đó là AirDrop cho phép người dùng chuyển ảnh và video qua Wi-Fi từ iPhone sang Mac hoặc ngược lại một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tính năng Continuity của macOS Mojave cho phép người dùng nhận và thực hiện cuộc gọi ngay từ Mac, dĩ nhiên với điều kiện 2 thiết bị phải ở gần nhau.

Luôn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất

Apple có một cơ sở dữ liệu lớn về cách khắc phục sự cố, các bài viết hướng dẫn khắc phục các vấn đề và giải pháp liên quan đến thiết bị iOS. Thậm chí, người dùng có thể nhận được sự trợ giúp từ các cửa hàng ủy quyền bởi Apple tốt hơn. Nhìn chung, Apple cung cấp cho người dùng sự hỗ trợ tốt nhất so bất kì một thương hiệu điện thoại nào khác.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok