Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao người dùng Android nên chuyển sang sử dụng iPhone ???

Minh Hoàng Mobile
CN 20/11/2022

Lâu nay trong giới công nghệ luôn tồn tại một cuộc tranh cãi lớn về việc iPhone hay điện thoại Android tốt hơn. Người dùng Android luôn cho rằng người dùng iPhone chỉ quan tâm đến thương hiệu mà bỏ qua những yếu tố khác. Trong khi đó, những người dùng của “Táo khuyết” lại cho rằng những tính năng có trên những thiết bị Android khá phức tạp, thậm chí nhiều tính năng còn không thực sự cần thiết. Mặc dù cả iPhone và Android đều có những ưu/nhược điểm riêng, nhưng quả thực có một số khía cạnh mà hệ điều hành này vượt trội hơn so với hệ điều hành kia. Dưới đây là một số lý do mà người dùng nên chọn iPhone thay vì smartphone Android.

1. Giữ giá trị tốt

Những mẫu iPhone mới nhất thường có giá bán cao hơn ít nhất 10% so với những mẫu smartphone Android trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, chúng lại có khả năng giữ được giá trị thị trường lâu hơn. Đa số các thiết bị điện thoại thông minh đều bị giảm giá trị sau 1 hoặc 2 năm, tuy nhiên các sản phẩm của Apple thường “mất giá” ít hơn so với các dòng smartphone Android.

Tại sao người dùng Android nên chuyển sang sử dụng iPhone ???

2. Hạn chế rủi ro bảo mật

Nói về khía cạnh bảo mật  thì những thiết bị iOS hoàn toàn vượt trội hơn hẳn. iPhone có khả năng bảo mật chặt chẽ hơn Android nhờ kho ứng dụng App Store độc ​​quyền, hệ sinh thái khép kín cũng như tốc độ cập nhật phần mềm nhanh chóng. Những điều này đã giúp cho các thiết bị iOS khó bị tấn công hơn.

Không những vậy, một chiếc iPhone cũng rất khó bị nhiễm virus. Đa số các thiết bị iOS có hệ thống bảo mật bị xâm phạm đều đã bị bẻ khóa hoặc những kỹ thuật viên thực hiện hành vi gian lận. Trong khi đó, mặc dù các giải pháp bảo mật của Google rất tốt, tuy nhiên việc thường xuyên tùy chỉnh những thiết bị Android sẽ khiến chúng dễ dàng gặp phải những mối đe dọa về bảo mật.

3. Giao diện thân thiện

Hệ điều hành Android là một nền tảng mở hỗ trợ khả năng tùy chỉnh toàn diện. Người dùng có toàn quyền kiểm soát cài đặt trên chiếc điện thoại thông minh của mình và có thể tùy ý sử dụng nhiều ứng dụng trên Google Play để thực thi chúng.

Tại sao người dùng Android nên chuyển sang sử dụng iPhone ??? hình ảnh 2

Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể thực hiện những tùy chỉnh toàn diện trên smartphone Android. Người dùng cần am hiểu về công nghệ cũng như kinh nghiệm tùy biến để sử dụng nền tảng của Android - điều mà không phải người dùng nào cũng có thể làm được.

Ngược lại, những thiết bị iOS lại sở hữu giao diện khá đơn giản và cực kì thân thiện với người dùng. Chúng đi kèm với những tính năng sẵn dùng, được cài đặt sẵn, vì vậy người dùng có thể bắt đầu sử dụng ngay từ đầu mà không cần nhiều thời gian để tìm hiểu một giao diện iOS.

4. Hệ sinh thái được tích hợp liền mạch

Phải thừa nhận rằng Google đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc tích hợp những thiết bị Android vào hệ sinh thái của mình. Tuy nhiên, việc tạo dựng một hệ sinh thái được tổ chức hợp lý, kết nối với nhau bằng những tiện ích thì không thể nào so sánh với Apple.

Tại sao người dùng Android nên chuyển sang sử dụng iPhone ??? hình ảnh 3

Đó là chưa kể Apple còn mang đến rất nhiều ứng dụng, tính năng mà người dùng có thể sử dụng một cách liền mạch trên những sản phẩm của mình. Người dùng có thể sử dụng những dịch vụ như iMessage, FaceTime, Apple Pay và iCloud trên tất cả những thiết bị Apple của mình một cách dễ dàng.

5. Dễ phát hiện hàng giả

Nếu có ý định mua một chiếc smartphone đã qua sử dụng, người dùng nên biết cách kiểm tra hàng “nhái”. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hàng “nhái” kém chất lượng đang được bày bán tràn lan. Thậm chí, những smartphone Android “nhái” được làm rất giống với những thiết bị thật nên người dùng có thể dễ dàng bị lừa.

Tại sao người dùng Android nên chuyển sang sử dụng iPhone ??? hình ảnh 4

Trong khi đó, việc kiểm tra những thiết bị iPhone cũ lại dễ dàng hơn rất nhiều. Vì Apple sử dụng giao diện iOS độc quyền cho những mẫu iPhone của mình nên người dùng có thể dễ dàng phát hiện hàng giả, vì chúng có thể không có những tính năng đặc trưng như Siri, iCloud hay thậm chí là App Store.

6. Cập nhật nhanh chóng

Apple thường xuyên tung ra những bản cập nhật phần mềm mới cho các dòng điện thoại của mình, và hỗ trợ chúng trong một thời gian tương đối dài.

Trong khi đó, những thiết bị Android thường nhận được bản cập nhật sau vài tuần hoặc vài tháng kể từ khi Google chính thức phát hành phiên bản Android mới nhất. Nguyên nhân là bởi các nhà sản xuất Android sẽ phải tùy biến giao diện người dùng của riêng mình nên cần thời gian để tối ưu hóa bản cập nhật mới.

Tại sao người dùng Android nên chuyển sang sử dụng iPhone ??? hình ảnh 5

Ngay đến những công ty hàng đầu thế giới như Samsung đôi khi cũng chậm trễ trong việc phát hành bản cập nhật mới cho những thiết bị của mình. Google chỉ cung cấp bản cập nhật hệ điều hành trực tiếp cho dòng điện thoại thông minh của riêng mình, điển hình như Pixel 7 và Pixel 7 Pro.

7. Tối ưu hóa tốt hơn các ứng dụng của bên thứ 3

So với điện thoại Android, những ứng dụng và game di động của các bên thứ ba hầu như luôn được tối ưu hóa tốt hơn dành cho iPhone. Nguyên nhân là bởi số lượng các mẫu iPhone được phát hành trong một năm khá hạn chế, trong khi đó mỗi nhà sản xuất Android thường tung ra hàng chục thiết bị mới trong cùng một khoảng thời gian.

Tại sao người dùng Android nên chuyển sang sử dụng iPhone ??? hình ảnh 6

Đối với các nhà phát triển, việc tối ưu hóa ứng dụng cho 4 mẫu iPhone mới sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với hàng trăm mẫu điện thoại Android khác nhau đến từ nhiều thương hiệu. Do đó, họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc mang đến một phiên bản ứng dụng Android khá cẩu thả, phù hợp với tất cả mọi người. Đây chính là lý do tại sao các ứng dụng thường hoạt động tốt hơn trên iPhone so với điện thoại Samsung hay bất kỳ dòng điện thoại Android nào khác.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok