Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao người dùng iPhone nên mua gói dung lượng iCloud ???

Minh Hoàng Mobile
Th 7 19/11/2022

iCloud là gì? Tại sao người dùng iPhone nên mua iCloud?

Tài khoản iCloud được biết đến với sứ mệnh đem lại cho người dùng iPhone, iPad những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời nhất. Đây là công nghệ điện toán đám mây cho phép người dùng có thể lưu trữ, sao lưu và bảo mật dữ liệu, nhờ đó người dùng có thể truy cập những dữ liệu quan trọng ở bất cứ nơi đâu ngay cả khi có tài khoản iCloud và thiết bị truy cập.

Mặc dù iCloud mang đến nhiều tiện ích như vậy, nhưng Apple chỉ cung cấp cho người dùng 5GB miễn phí để lưu trữ. Nếu là 1 fan trung thành của những sản phẩm nhà Apple thì ắt hẳn ai cũng sẽ biết rằng con số 5GB là quá ít. Ở thời điểm hiện tại, 5GB chỉ đủ để lưu trữ vài trăm tấm ảnh chụp từ iPhone, iPad là đã gần hết dung lượng. Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng, vì cách thức mua iCloud cũng khá dễ dàng, người dùng có thể mở rộng dung lượng bằng cách mua thêm với mức giá tương đối rẻ, chỉ từ 19.000 đồng/tháng trên trang thanh toán iCloud của Apple cho gói thấp nhất.

Tại sao người dùng iPhone nên mua gói dung lượng iCloud ???

Ưu điểm của iCloud là việc có thể mở rộng không gian lưu trữ cho điện thoại hay có thể đồng bộ nhiều dữ liệu khác nhau chỉ với một khoản phí định kì hàng tháng. Điều này phù hợp với đại đa số những người dùng iPhone có bộ nhớ khiêm tốn hiện nay. Liệu có nên có nên mua thêm iCloud để tăng dung lượng hay không? iCloud còn ẩn chứa những tính năng gì mà bạn chưa biết? Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Lưu trữ hình ảnh siêu nhanh chóng và tiện lợi

Bạn đang cảm thấy phân vân khi không biết có nên xóa bớt những dữ liệu cũ để máy có thêm không gian cho những bức ảnh, video mới cùng bè bạn và người thân? Với iCloud, giờ đây người dùng có thể lưu trọn vẹn mọi thứ và thật dễ dàng với việc nâng mức dung lượng.

Tại sao người dùng iPhone nên mua gói dung lượng iCloud ??? hình ảnh 2

Đối với những người dùng có nhu cầu lưu trữ nhiều, đặc biệt là hình ảnh, thì khi mua thêm iCloud, toàn bộ hình ảnh, danh bạ hay mật khẩu sẽ được đồng bộ qua những thiết bị khác của Apple, thậm chí là cả máy tính Window, đáp ứng nhu cầu lưu trữ của những mẫu iPhone có bộ nhớ hạn chế, phù hợp với nhu cầu của số đông người dùng hiện nay. Việc có thêm 15GB, 200GB hay thậm chí là 2TB dung lượng bộ nhớ sẽ khiến những trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày trở nên thoải mái và tuyệt vời hơn rất nhiều đó.

Khi sử dụng một chiếc điện thoại, ngoài dữ liệu thì tốc độ lưu ảnh cũng là 1  yếu tố rất quan trọng. Nếu không sao lưu thì người dùng sẽ không thể nào tìm lại được bức ảnh đó, ngay cả khi chụp lại thì cũng không còn đẹp như ý muốn nữa. Đó chính là lý do vì sao người dùng cần phải sao lưu ảnh càng nhanh càng tốt sau khi chụp và iCloud có thể làm tốt điều đó.

Tại sao người dùng iPhone nên mua gói dung lượng iCloud ??? hình ảnh 3

Bên cạnh đó, với những người sở hữu nhiều hơn một thiết bị của Apple thì đây là 1 tính năng rất tuyệt vời. Người dùng có thể xem được tất cả hình ảnh đã chụp từ iPhone trên iPad và chia sẻ nó cho người thân, bạn bè ngay cả khi không cầm iPhone.

Khả năng đồng bộ và lưu trữ thông tin tối ưu

Nếu hình ảnh là thứ quan trọng thứ hai thì dữ liệu chính là thứ quan trọng nhất đối với người dùng. Việc có một bản sao lưu sẽ vô cùng hữu ích nếu chẳng may người dùng làm mất máy hay lỡ tay restore lại máy. Bản sao lưu sẽ giúp người dùng tìm lại tất cả mọi dữ liệu và khôi phục lại trên một thiết bị mới.

Tại sao người dùng iPhone nên mua gói dung lượng iCloud ??? hình ảnh 4

Khi đó, không chỉ hình ảnh được sao lưu riêng mà iCloud còn sao lưu cả những dữ liệu mật thiết khác như: file dữ liệu, file cài đặt, thông tin người dùng... cũng sẽ được backup theo. Điều này nghe thì có vẻ không quá mức cần thiết, tuy nhiên lại tiện lợi vô cùng. Dữ liệu của iPhone sẽ được đồng bộ hóa trên iPad hay Macbook. Ngay cả khi người dùng tạm ngừng sử dụng các thiết bị của Apple 5 năm hay 10 năm thì khi quay trở lại, những dữ liệu và thông tin được lưu trữ, sao lưu và đồng bộ lên iCloud vẫn còn nguyên vẹn như ban đầu, chỉ cần đăng nhập đúng ID Apple đã đăng ký iCloud khi đó, quá tuyệt vời phải không nào?

Bảo mật tuyệt đối

Bên cạnh tính năng đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị thì iCloud còn có khả năng bảo mật cực kì cao cho dữ liệu và thiết bị của người dùng. Đây là một trong những lý do mà người dùng nên mua thêm dung lượng iCloud, đó là có không gian lưu trữ bản backup cho các thiết bị iOS của mình.

Tại sao người dùng iPhone nên mua gói dung lượng iCloud ??? hình ảnh 5

Nếu chẳng may đánh mất chiếc iPhone của mình, người dùng chỉ cần mua 1 chiếc điện thoại mới, đăng nhập tài khoản iCloud cũ và mọi thứ y nguyên như vậy, không phải lo lắng việc bị mất dữ liệu. Qủa thực việc có thêm một bản sao lưu trên iCloud sẽ khiến người dùng an tâm hơn rất nhiều đó!

Khi một thiết bị đã được kích hoạt tài khoản iCloud thì tất cả mọi vấn đề liên quan đến thiết bị đó như restore (khôi phục cài đặt nhà sản xuất), backup dữ liệu khi nâng cấp “lên đời” đều sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng chỉ trong tích tắc.

Tại sao người dùng iPhone nên mua gói dung lượng iCloud ??? hình ảnh 6

Đối với người dùng thì việc mất đi một chiếc điện thoại sẽ là một tổn thất vôi cùng lớn, không chỉ về mặt vật chất mà công việc cũng như cuộc sống hàng ngày đều sẽ bị ảnh hưởng. Chi bằng mình có một sự chuẩn bị kĩ càng, đề phòng những trường hợp xấu nhất cũng là một hành động rất  thiết thực phải không nào?

Bên cạnh đó tính năng tìm kiếm iPhone và khóa iPhone cũng đặc biệt hữu ích. Nếu như chẳng may iPhone bị thất lạc, người dùng có thể truy cập tính năng này để định vị vị trí của thiết bị, đồng thời vô hiệu hóa chiếc iPhone này đề phòng người nhặt được có ý đồ chiếm đoạt.

Tại sao người dùng iPhone nên mua gói dung lượng iCloud ??? hình ảnh 7

Ngoài ra, Apple còn cho phép đồng bộ những thông tin bảo mật như thẻ tín dụng, mật khẩu trên những thiết bị iPhone, iPad, Macbook sử dụng chung một tài khoản iCloud để việc quản lý thông tin được tối ưu nhất.

Có thể nói tài khoản iCloud (hay còn gọi là AppleID) có tầm quan trọng rất lớn. Việc quên mật khẩu hay bị người khác đăng nhập tài khoản iCloud vào thiết bị sẽ khiến người dùng mất quyền sử dụng thiết bị. Hãy sao lưu lại AppleID và mật khẩu cũng như những địa chỉ email đăng ký, câu hỏi bảo mật để phòng tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Tại sao người dùng iPhone nên mua gói dung lượng iCloud ??? hình ảnh 8

Giá cước hợp lý

iCloud đang được bán với các gói như sau: 50GB có giá 19.000 đồng/tháng, 200GB có giá 59.000 đồng/tháng và 2TB có giá 199.000 đồng/tháng. Nếu người dùng không có nhu cầu chụp ảnh quá nhiều thì 19.000 đồng / tháng cho 50GB là sự lựa chọn khá hợp lý.

Tại sao người dùng iPhone nên mua gói dung lượng iCloud ??? hình ảnh 9

Nếu có nhu cầu lưu trữ cao hơn, người dùng có thể tham khảo ngay gói 200GB với số tiền 59.000 đồng/tháng cũng không phải quá đắt. Với 200 GB dung lượng, người dùng có thể thỏa sức lưu trữ hình ảnh, video hay mọi ứng dụng mà mình yêu thích. 

Tại sao người dùng iPhone nên mua gói dung lượng iCloud ??? hình ảnh 10

Nếu có nhu cầu lưu trữ siêu “khủng”, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn gói 199.000 đồng/tháng với 2TB dung lượng, tương đương với 2 chiếc iPhone 14 Pro Max bản cao cấp nhất. Chưa kể chỉ với 200.000 đồng/1 tháng, người dùng không chỉ sử dụng được iCloud mà toàn bộ các dịch vụ của Apple đều sử dụng được, thậm chí có thể chia sẻ cho 4 người khác cùng sử dụng, quá rẻ phải không nào?

Tại sao người dùng iPhone nên mua gói dung lượng iCloud ??? hình ảnh 11

Người dùng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách mua gói 2TB và sử dụng tính năng Chia sẻ trong gia đình (Family Sharing). Những thành viên trong gia đình (tối đa 5 người) có thể chia sẻ với nhau những nội dung mua từ iTunes Store, iBook Store và App Store, thanh toán bằng một thẻ tín dụng chung hay của một thành viên đã đăng ký. Cách thức này vẫn đảm bảo tính riêng tư cho dữ liệu của mỗi cá nhân, người dùng hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề bị xem trộm hình ảnh hay những dữ liệu khác.

Khả năng thay đổi dung lượng linh hoạt

iCloud có thể nâng cấp gói từ 50GB lên tới 2TB, còn iPhone thì một khi đã mua sẽ không thể thay đổi được, trừ khi người dùng “lên đời” thiết bị khác, nhưng như vậy thì sẽ vô cùng tốn kém. Cũng có không ít trường hợp người dùng muốn tiết kiệm chi phí và lựa chọn một phiên bản iPhone có dung lượng thấp hơn nhu cầu sử dụng của bản thân, để rồi rơi vào tình cảnh phải tính toán chi li trong không gian hạn chế. Vậy nên mua gói dung lượng iCloud bao nhiêu là đủ?

Tại sao người dùng iPhone nên mua gói dung lượng iCloud ??? hình ảnh 12

Để lựa chọn được gói dung lượng iCloud phù hợp nhất, người dùng phải cân nhắc xem mình có đang dùng nhiều thiết bị hay không, từ đó có thể đưa ra quyết định nên mua gói nào. Hoặc có thể lựa chọn một gói bất kì mà bạn muốn, đến cuối tháng tùy theo thống kê dung lượng lưu trữ mà xem xét đến việc chuyển đổi cũng như lựa chọn một gói phù hợp hơn với nhu cầu của mình.

Tạm kết

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi “Có nên mua iCloud hay không?” và những thông tin bên lề của gói dung lượng điện toán đám mây đến từ nahf Apple. Bạn nghĩ sao về iCloud? Liệu bạn có quyết định lựa chọn mua các gói dịch vụ iCloud hay không?

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok