Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao người dùng máy Mac không muốn chuyển sang sử dụng máy tính Windows ???

Minh Hoàng Mobile
Th 7 06/05/2023

Thiết kế cao cấp với chất lượng hoàn thiện vượt trội

Apple là một thương hiệu cao cấp và điều này được thể hiện rõ trong những thiết kế sản phẩm của công ty. Tất cả các dòng máy Mac đều sử dụng những ngôn ngữ  thiết kế cực kì cao cấp, chủ yếu được làm từ chất liệu nhôm, trong khi đó hầu hết các dòng máy tính xách tay Windows chủ yếu sử dụng chất liệu nhựa. Chất liệu nhôm làm cho MacBook trở nên cứng cáp và chắc chắn hơn, khả năng bị uốn cong thấp hơn so với laptop được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa.

Tại sao người dùng mày Mac không muốn chuyển sang sử dụng máy tính Windows ???

Chất lượng hoàn thiện của các dòng máy Mac cũng được đánh giá rất cao nhờ thân nhôm nguyên khối và Apple chú trọng đến cả những chi tiết nhỏ nhất của máy. Không những vậy, các dòng MacBook Air M2 hay MacBook Pro cao cấp còn có viền màn hình cực kỳ mỏng, tạo cảm giác cực kỳ sang trọng và cao cấp cho người dùng.

Hệ sinh thái Apple

Hiện tại vẫn chưa có thương hiệu nào có thể mang đến cho người dùng một hệ sinh thái hoàn hảo giống như Apple. Dù cho các nhà sản xuất khác luôn cố gắng sao chép cách mà các thiết bị Apple có thể hoạt động cùng nhau một cách liền mạch, thế nhưng hệ sinh thái của Apple vẫn cho trải nghiệm tốt nhất.

Tại sao người dùng mày Mac không muốn chuyển sang sử dụng máy tính Windows ??? hình ảnh 2

Người dùng có thể sử dụng các ứng dụng Nhắn tin, Danh bạ, Nhạc, Ảnh...và những ứng  dụng khác trên tất cả các thiết bị Apple mình có mà không cần phải đồng bộ hóa theo cách thủ công. Mọi dữ liệu sẽ được cập nhật một cách dễ dàng và điều này cực kì hữu ích, vì người dùng sẽ không phải chuyển đổi giữa các thiết bị mà vẫn có thể sử dụng những dữ liệu mà mình muốn trên máy Mac của mình. Những mẫu laptop Windows cũng có hệ sinh thái của riêng mình, thế nhưng trải nghiệm của chúng kém hơn rất nhiều so với máy Mac.

Giữ giá tốt

Tại sao người dùng mày Mac không muốn chuyển sang sử dụng máy tính Windows ??? hình ảnh 3

Mặc dù có rất nhiều ý kiến trái chiều về giá bán của các dòng máy Mac nhưng không thể phủ nhận rằng khả năng giữ giá của chúng tốt hơn rất nhiều so với các “đối thủ” Windows. Thông thường, nếu mua mới một chiếc MacBook và sử dụng trong khoảng 3 năm, người dùng vẫn có thể dễ dàng bán lại với mức giá còn khoảng một nửa so với thời điểm mua. Trong khi đó với cùng một khoảng thời gian, một chiếc laptop chạy Windows sẽ khó có được mức giá bán lại tốt như vậy.

Hỗ trợ phần mềm lâu dài

Tại sao người dùng mày Mac không muốn chuyển sang sử dụng máy tính Windows ??? hình ảnh 4

Một ưu điểm lớn không thể không nhắc đến của máy Mac chính là được Apple hỗ trợ phần mềm lâu dài. Hiện tại, mặc dù Apple đã chuyển sang sử dụng con chip silicon nội bộ, thế nhưng hãng vẫn tiếp tục hỗ trợ các dòng máy Mac dùng chip Intel với hệ điều hành macOS Ventura. Hỗ trợ phần mềm lâu dài là một điều mà Apple thực hiện rất tốt, và đây chính là yếu tố khiến người dùng quyết định gắn bó trung thành với thương hiệu này.

Bảo mật tốt hơn

Các dòng máy Mac luôn tập trung vào việc cung cấp khả năng bảo mật tốt hơn cho người dùng. Vì Apple sử dụng con chip độc quyền của mình cho máy Mac nên người dùng sẽ nhận được rất nhiều tính năng bảo mật, điển hình như Secure Eniances trong M1. Đây là một con chip giúp người dùng iPhone bảo vệ dữ liệu của mình, và điều đó đồng nghĩa rằng máy Mac cũng có khả năng bảo mật như iPhone.

Hệ điều hành macOS của Apple cũng có phần mềm chống virus để bảo vệ hệ thống khỏi những phần mềm độc hại. Bên cạnh đó, hệ điều hành này cũng cung cấp những tính năng bảo mật như FileVault, cho phép người dùng mã hóa ổ cứng của thiết bị một cách dễ dàng.

Tại sao người dùng mày Mac không muốn chuyển sang sử dụng máy tính Windows ??? hình ảnh 5

Nếu người dùng muốn tìm kiếm những biện pháp bảo vệ tốt hơn nữa, Apple có chế độ Lockdown Mode. Đây là tính năng được phát hành cùng với hệ điều hành macOS Ventura, được xem là giải pháp bảo vệ tốt nhất nếu người dùng cho rằng mình có nguy cơ trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng. Trong chế độ này, những ứng dụng cụ thể sẽ thay đổi cách thức hoạt động của chúng. Ví dụ, người dùng sẽ không thể nhận hầu hết các file đính kèm trong tin nhắn iMessage, cũng như không thể nhận cuộc gọi FaceTime từ những người mà mình chưa từng liên hệ để ngăn chặn bất kỳ sự cố tiềm ẩn nào.

Giao diện thân thiện

Tại sao người dùng mày Mac không muốn chuyển sang sử dụng máy tính Windows ??? hình ảnh 6

Hệ điều hành macOS có giao diện người dùng thân thiện mà tất cả mọi đối tượng người dùng đều có thể làm quen và sử dụng. Cố CEO Steve Jobs luôn mong muốn các thiết bị mà Apple đều được sử dụng bởi bất kỳ người dùng nào, cho dù họ có hiểu biết và kiến thức về công nghệ hay không. Hệ điều hành macOS có các menu và ứng dụng dễ dàng điều hướng, với vị trí hợp lý cho các mục cũng như phần mềm rất dễ hiểu đối với người dùng phổ thông. Hơn nữa người dùng cũng dễ dàng sắp xếp chiếc máy tính của mình với những tính năng như Mission Control.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok