Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao người dùng nên mua smartphone 5G ngay bây giờ?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 17/07/2021

Thế nào là smartphone 5G?

Có lẽ thuật ngữ smartphone 5G đã không còn quá xa lạ với người dùng công nghệ trong một vài năm trở lại đây. Có thể hiểu một cách đơn giản, nếu như những thiết bị smartphone hiện tại chủ yếu sử dụng kết nối mạng 4G thì smartphone 5G chính là những thiết bị sử dụng kết nối mạng 5G mới nhất và hiện đại nhất hiện nay.

Tại sao người dùng nên mua smartphone 5G ngay bây giờ?

Cụ thể hơn, 5G là viết tắt của 5th Generation, được hiểu là mạng di động thế hệ thứ 5. So với mạng 4G LTE, mạng 5G sẽ có nhiều nâng cấp đáng giá hơn rất nhiều, và tất nhiên tốc độ truy cập của mạng 5G cũng sẽ nhanh hơn đáng kể so với mạng 4G.

Tại thị trường Việt Nam, mạng 4G LTE vẫn đang được sử dụng rộng rãi và là công nghệ mạng phổ biến nhất. Tuy nhiên, những nhà mạng lớn tại Việt Nam như Vinaphone, Mobifone, Viettel đều đang tiến hành thử nghiệm mạng 5G. Không chỉ vậy, những “ông lớn” công nghệ như Apple, Samsung, Xiaomi,…cũng đã và đang đẩy mạnh việc sản xuất smartphone 5G trong thời gian gần đây.

Có nên mua smartphone 5G ở thời điểm này?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia công nghệ thì việc sở hữu 1 chiếc điện thoại 5G ở thời điểm hiện tại là điều hoàn toàn hợp lý. Có trong tay 1 chiếc điện thoại 5G sẽ giúp người dùng bắt kịp xu thế và không bị thụt lùi so với sự phát triển ngày càng nhanh chóng của công nghệ.

Tại sao người dùng nên mua smartphone 5G ngay bây giờ? hình ảnh 2

Công nghệ kết nối 5G đã bắt đầu được triển khai một cách mạnh mẽ và được dự đoán sẽ trở thành xu hướng công nghệ trong năm 2021 - 2022. Những nhà mạng lớn như Vinaphone, Mobifone, Viettel đều đã có những địa điểm trải nghiệm 5G ở những thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Bắc Ninh. Điều này chứng tỏ Việt Nam đã rất sẵn sàng cho bước chuyển mình từ mạng 4G LTE sang mạng 5G. Chính vì vậy, việc sở hữu một chiếc smartphone 5G ở thời điểm này là hoàn toàn hợp lý và không quá sớm.

Những ưu điểm mà smartphone 5G mang lại

Điểm khác biệt đầu tiên mà người dùng có thể dễ dàng nhận ra giữa mạng 5G so với mạng 4G chính là tốc độ truyền tải, hay tốc độ truy cập. Theo lý thuyết, tốc độ kết nối của mạng 5G có thể đạt đến 10 Gbp/s (số gigabit mỗi giây),  cao hơn rất nhiều so với mạng 4G chỉ đạt 1 – 1.5 Gbp/s. Hiểu một cách đơn giản, người dùng có thể tải xuống một trong những tựa game hot nhất hiện nay là Liên Quân Mobile chỉ trong vỏn vẹn vài giây.

Tại sao người dùng nên mua smartphone 5G ngay bây giờ? hình ảnh 3

Thứ hai là độ trễ, hay còn được gọi là ping. Khi sử dụng kết nối mạng 4G LTE, độ trễ ghi nhận được dao động trong khoảng 30 ms, chưa tính đến những nơi có sóng yếu thì độ trễ này sẽ còn cao hơn nhiều. Độ trễ cao sẽ khiến người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu khi chơi game, xem phim, lướt web… vì rất giật, lag. Đối với mạng 5G thì độ trễ ghi nhận được chỉ khoảng 10 ms và trong những điều kiện hoàn hảo, sóng mạnh thì độ trễ thậm chí gần như bằng 0.

Và cuối cùng chính là số lượng thiết bị truy cập mạng. Công nghệ mạng 5G cho phép số lượng lớn thiết bị truy cập cùng một lúc mà vẫn đảm bảo được tốc độ truy cập, tốc độ download và truyền tải tập tin nhanh chóng. Với công nghệ mạng 5G thì quá trình làm việc hay những hoạt động giải trí của người dùng sẽ không còn bị gián đoạn giữa chừng nữa.

Nên lựa chọn mẫu smartphone 5G nào?

Nếu đang tìm kiếm một chiếc smartphone 5G thì tin vui dành cho người dùng là trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều thiết bị được hỗ trợ kết nối mạng 5G. Trong phân khúc smartphone cao cấp, người dùng có thể lựa chọn những sản phẩm nổi bật như iPhone 12 series, Samsung Galaxy S21 series, Xiaomi Mi 11 5G...

Tại sao người dùng nên mua smartphone 5G ngay bây giờ? hình ảnh 4

Trong phân khúc tầm trung với mức giá “dễ chịu” hơn thì những thiết bị như Samsung Galaxy A52 5G, OPPO A74 5G, Vivo V21 5G… sẽ là những sự lựa chọn phù hợp.

Không dừng lại ở đó, công nghệ mạng 5G thậm chí cũng đã xuất hiện trên những mẫu smartphone giá rẻ như Xiaomi Redmi Note 10 5G hay OnePlus Nord N10 5G...

Tại sao người dùng nên mua smartphone 5G ngay bây giờ? hình ảnh 5

Tổng kết

Công nghệ mạng 5G chắc chắn sẽ là 1 sự thay thế hoàn hảo cho mạng 4G LTE hiện tại bởi những công năng cũng như lợi ích vượt trội của nó. Chính vì vậy, việc sở hữu một chiếc smartphone 5G là điều cực kì hợp lý và nên làm ở thời điểm hiện tại. Không những vậy, công nghệ kết nối 5G cũng đã được trang bị trên đa số các dòng smartphone với nhiều phân khúc giá khác nhau để người dùng có thể dễ dàng chọn lựa.

Bạn có nhận xét như thế nào về công nghệ mạng 5G? Bạn có đang mong đợi mạng 5G sẽ được nhanh chóng được phủ sóng phổ biến ở Việt Nam không?

 

Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone chính hãng Hải Phòng

> iPhone 12 mini Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

iPhone 12 Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Tùng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok