Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao người Việt vẫn luôn dành sự ưu ái cho iOS hơn so với Android?

mhm2022
Th 7 21/01/2023

Trong thời kì đầu của cuộc đối đầu giữa hai hệ sinh thái iOS và Android, phần lớn người sử dụng đều lựa chọn iPhone thay cho các mẫu điện thoại Android, cũng bởi khi đó hệ sinh thái này vẫn còn khá nguyên sơ trong khi phần cứng của những nhà sản xuất sử dụng hệ điều hành Android vẫn chưa thể bắt kịp bước đi của iPhone thời bấy giờ. Và bây giờ, có lẽ hệ điều hành Android đã phát triển vượt bậc lên một tầm mới nhưng người sử dụng vẫn dành cái nhìn ưu ái hơn cho iOS.

Theo những báo cáo, thị phần của hệ sinh thái iOS không ngừng được tăng lên trong 4 năm vừa qua, cho dù chưa thể vượt qua Android với con số 69.74% nhưng ở những thị trường như châu Úc hay Mỹ thì con số của hệ điều hành này chiếm đến 54% và con số 25% là số người sử dụng Android ở Mỹ muốn chuyển mình sang iOS. Đâu là lý do khiến iOS được chào đón như vậy? 

Hỗ trợ phần mềm lâu dài

Đó là một lý do thuyết phục để người dùng luôn lựa chọn iPhone và hệ sinh thái iOS. Apple  luôn cung cấp cho người dùng rất nhiều những phương thức để có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình. Người dùng có thể ẩn địa chỉ IP, ẩn email, theo dõi quyền dành cho các nhà phát triển ứng dụng để có thể bảo vệ hoạt động của mail. 

Apple đã cho ra mắt phiên bản iOS mới nhất là iOS 16, điều đáng nói là hãng vẫn hỗ trợ cập nhật cho những sản phẩm đã có 4 đến 5 năm tuổi. Ví dụ như iPhone 8 (được phát hành năm 2017) vẫn có thể nâng cấp lên phiên bản iOS 16.

Người sử dụng iOS có thể cập nhật phần mềm trong một thời gian sớm nhất bởi vì Apple và iPhone không cần qua các khâu trung gian – điều khác biệt so với Android. Người dùng có thể tải và cập nhật dễ dàng khi Apple gửi đi bản cập nhật của mình. Trong khi việc cập nhật của Android không hề đơn giản khi Google sẽ phải gửi các bản cập nhật đến các nhà sản và qua một vài khâu xử lý mới đến ta người dùng. Và điểm cộng lớn cho Apple là luôn lắng nghe ý kiến người dùng khi phần mềm gặp phải những vấn đề. 

Tính năng Focus và tóm tắt lịch trình 

Đã có thời gian, người dùng iOS chỉ có thể lựa chọn một trong hai tùy chọn : nhận những thông báo dồn dập trong cả ngày hoặc lựa chọn tắt đi hoàn toàn. Nhưng kể từ iOS 15 Apple đã đem đến những công cụ vô cùng hữu ích giúp quản lý thông báo cho người dùng.

Chế độ Focus (tập trung) là một phương thức giúp cá nhân hóa thiết bị với 4 danh mục: cá nhân, không làm phiền công việc và ngủ. Với việc sử dụng trí thông minh, Focus sẽ đề xuất cho người dùng những ứng dụng và thiết lập Focus có thể nhận thông báo liên quan đến các chế độ khác nhau.

Tính năng tóm tắt lịch trình (Scheduled Summary) cho phép người dùng tóm tắt các thông báo nhóm tất cả các cảnh báo từ các ứng dụng đã lựa chọn. Người dụng cũng có thể lựa chọn thời điểm để nhận các thông báo. 

Đa dạng các tính năng bảo vệ quyền riêng tư

Cam kết của Apple về quyền riêng tư của người sử dụng luôn được thể hiện tên iOS. Safari –có thể nói là một trong số các trình duyệt web an toàn nhất mà người dùng điện thoại thông minh có thể sử dụng. Các web sẽ không thể theo dõi được những hoạt động của người dùng. Báo cáo quyền riêng tư trên Safari cho phép người dùng quản lý những theo dõi với nhiều trang web. Sẽ có rất nhiều những trình theo dõi bị chặn sau khi người dùng kiểm tra.

Giao diện iOS mượt mà

Có rất nhiều lứa tuổi khác nhau đều có thể sử dụng hệ điều hành iOS này bởi nó đơn giản và dễ dàng sử dụng. Các ứng dụng của điện thoại đều được hiển thị ở màn hình chính. Giao diện cũng như các ứng dụng của iPhone đều được đồng nhất, thân quen dù mỗi năm mẫu mã và tính năng đều được Apple nâng cấp, nó đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người sử dụng.

Hệ sinh thái iOS này có được sự ổn định và cũng được cập nhật thường xuyên do chỉ những sản phẩm được sản xuất bởi Apple mới có thể sử dụng hệ điều hành này. Những ứng dụng hoạt động trong iOS sẽ có sự mượt mà trong một thời gian dài bởi nó có sự tối ưu hóa chỉ dành riêng cho các sản phẩm của Apple. 

Đồng bộ hóa được với mọi thiết bị

Apple có toàn quyền để kiểm soát phần mềm cũng như phần cứng. Chính vì thế mà Apple có thể dễ dàng sửa chữa các sản phẩm của mình, đem đến khả năng kiểm soát hoàn thiện hơn, khắc phục sự cố dễ dàng,… 

Apple có thể tùy chọn quyết định thêm hoặc bớt phần cứng, thêm gì bớt gì vào phần mềm giúp cho mọi thứ có thể hoạt động tốt hơn.

Người dùng có thể dễ dàng đồng bộ hóa hay chuyển đổi các dữ liệu giữa các thiết của Apple, ví dụ như iPhone, iPad hay Macbook,… Người sử dụng Apple có thể dễ dàng nhắn tin hay nhận cuộc gọi từ các thiết bị như iPad, Macbook. Đó cũng cho thấy việc đồng bộ giữa các thiết bị của Apple thật tuyệt vời.

AirDrop và AirPlay là hai công cụ hoạt động rất mượt mà và cho hiệu quả cao với các thiết bị nó hỗ trợ.

Bạn nghĩ sao về những thông tin chúng tôi vừa cung cấp? Hãy chia sẻ phía bên dưới cho chúng tôi biết nhé.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

 Tags:
iOS
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok