Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều yêu thích iPhone 12 Pro Max?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 24/01/2022

Rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã từng lựa chọn iPhone 11 Pro Max để thay thế cho máy ảnh DSLR cồng kềnh trong việc chụp ảnh. Tuy nhiên, sự ra đời của iPhone 12 Pro Max đã mang đến những công nghệ máy ảnh còn tốt hơn so với thế hệ iPhone 11, đặc biệt là những cập nhật camera cả về phần cứng lẫn phần mềm. 

Ống kính tele mới cho khả năng zoom tốt hơn

Mặc dù camera tele trên iPhone 11 Pro rất chất lượng, thế nhưng nó chỉ có khả năng zoom quang học 2x. Do vậy, không phải lúc nào camera này cũng cung cấp mức thu phóng tốt nhất. Mức thu phóng càng cao càng giúp ích cho người dùng trong việc chỉnh sửa và tạo ra bố cục đẹp nhất cho bức ảnh. iPhone 12 Pro Max đã có những bước tiến xa hơn trong lĩnh vực này khi cung cấp ống kính tele với khả năng zoom 2,5x. Đó có thể không phải một nâng cấp quá lớn, tuy nhiên sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng trong việc chỉnh sửa ảnh.

Tại sao những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều yêu thích iPhone 12 Pro Max?

Có lẽ đa số người dùng sẽ thích camera tele có thông số như 5x hay 10x. Tuy nhiên, chắc chắn những mức zoom này sẽ không được sử dụng thường xuyên như 2x trên iPhone. Sự nâng cấp về khả năng thu phóng của camera trên iPhone 12 Pro Max hứa hẹn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho nhiều bức ảnh chụp.

Cảm biến lớn hơn

Apple luôn không ngừng cải thiện chất lượng ảnh chụp bằng cách nâng cấp những cảm biến camera nhỏ bé và phần mềm tuyệt vời của mình. Với iPhone 12 Pro Max, hãng đã trang bị một cảm biến lớn hơn 47%, cho phép thu nhiều ánh sáng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể chụp được những bức ảnh sáng hơn, ít nhiễu hơn với dải động tốt hơn.

Tại sao những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều yêu thích iPhone 12 Pro Max? hình ảnh 2

Việc sử dụng cảm biến lớn hơn còn có ý nghĩa to lớn đối với những bức ảnh chụp đêm, những chi tiết đẹp trong ảnh phong cảnh hay cận cảnh khi chụp ảnh macro. Khi kết hợp cùng phần mềm xử lý hình ảnh mạnh mẽ của Apple, người dùng sẽ dễ dàng có được những bức ảnh tuyệt đẹp được chụp từ camera của iPhone 12 Pro Max.

Ống kính được nâng cấp để có chế độ chụp đêm tốt hơn

Không chỉ có cảm biến lớn hơn mà bản thân những ống kính camera được Apple sử dụng trên iPhone 12 Pro Max còn có khẩu độ f/1.6 rộng hơn. Nhờ cảm biến lớn hơn nên khả năng chụp ảnh ban đêm của iPhone 12 Pro Max cũng được cải thiện 87% so với iPhone 11 Pro.

Tại sao những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều yêu thích iPhone 12 Pro Max? hình ảnh 3

Tuy nhiên, ống kính được thiết kế lại không chỉ đơn giản là để cho nhiều ánh sáng hơn. Apple đã giải thích trong bài thuyết trình ra mắt rằng họ đã cải thiện độ rõ nét quang học của ống kính, làm giảm thiểu mức độ biến dạng ở các cạnh của hình ảnh trên ống kính rộng nhất. Điều đó đồng nghĩa rằng hình ảnh được chụp từ camera của iPhone 12 Pro Max sẽ trông đẹp mắt hơn và chuyên nghiệp hơn.

Apple ProRAW

Đã có rất nhiều bức ảnh đẹp từ iPhone được chụp ở dạng thô (RAW) từ những ứng dụng của bên thứ 3. Hình ảnh thô không có dữ liệu như thông tin màu sắc hay độ sắc nét nên người dùng có thể kiểm soát tốt hơn những thông số hình ảnh khi chỉnh sửa bằng những ứng dụng như Adobe Lightroom Mobile. Tuy nhiên, hạn chế của việc chụp ảnh thô trong những ứng dụng của bên thứ ba chính là người dùng không thể tận dụng tối đa khả năng xử lý hình ảnh mà Apple đã tích hợp bên trong ứng dụng máy ảnh. Chẳng hạn, người dùng chỉ có được khả năng xử lý Deep Fusion cho HDR tuyệt vời khi chụp bằng camera gốc của iPhone.

Tại sao những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều yêu thích iPhone 12 Pro Max? hình ảnh 4

Để nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ những người chụp ảnh chuyên nghiệp, Apple đã tích hợp chế độ chụp Apple ProRAW trong ứng dụng camera của mình. Ứng dụng này có thể tận dụng tối đa khả năng xử lý hình ảnh của Apple như tối ưu về màu sắc, điều chỉnh độ sáng, khử nhiễu, HDR, Deep Fusion… nhưng không dùng những dữ liệu như cân bằng trắng nên người dùng vẫn có thể thực hiện những thay đổi thông số hình ảnh tốt hơn. Điều này khắc phục được tình trạng ảnh RAW nhìn không được đẹp mắt ngay khi vừa chụp xong. Với con chip xử lý A14 Bionic siêu mạnh mẽ, việc chụp ảnh ở chế độ này gần như không có độ trễ nào. Apple còn còn tự tin tuyên bố đó là những bức ảnh RAW tốt nhất mà người dùng có thể chụp so với bất cứ mẫu smartphone nào khác.

Cải thiện độ ổn định khi quay video HDR

Không chỉ cải thiện chất lượng, iPhone 12 Pro Max còn cung cấp khả năng quay video HDR với Dolby Vision ở tốc độ lên tới 60fps. Apple cho biết rằng đây là lần đầu tiên tính năng này được cung cấp trên smartphone. Về lý thuyết, điều này sẽ giúp kiểm soát những vùng sáng cũng như nâng cao các vùng tối, giống như cách mà HDR thực hiện khi chụp ảnh tĩnh.

Tại sao những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều yêu thích iPhone 12 Pro Max? hình ảnh 5

Tính năng chống rung cũng được cải thiện đáng kể bằng cách di chuyển cảm biến hình ảnh để chống lại những rung động thay vì di chuyển ống kính nặng hơn như trước đây. Với chất lượng hình ảnh và độ ổn định tốt hơn, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng video được quay từ một trong những mẫu iPhone tốt nhất ở thời điểm hiện tại của Apple.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok