Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao tai nghe có dây vẫn được ưa chuộng hơn tai nghe không dây???

Minh Hoàng Mobile
CN 01/01/2023

1. Chi phí rẻ hơn

Đúng là tai nghe không dây mang đến sự tiện lợi hơn trong quá trình trải nghiệm, thế nhưng người dùng sẽ phải chi trả nhiều tiền hơn để tận hưởng sự tiện lợi đó. Điều này là bởi chi phí để sản xuất một cặp tai nghe không dây sẽ tốn kém hơn so với tai nghe có dây.

Những thành phần được thêm vào tai nghe không dây đã làm tăng chi phí nguyên vật liệu của chúng, đó là chi phí của tất cả các hàng hóa trung gian cần thiết để tạo ra sản phẩm cuối cùng. Chi phí này càng cao thì người dùng sẽ càng phải trả nhiều tiền để sở hữu sản phẩm mà mình mong muốn.

Tại sao tai nghe có dây vẫn được ưa chuộng hơn tai nghe không dây???

2. Tồn tại lâu hơn

Mặc dù vẫn có những trường hợp ngoại lệ, tuy nhiên đa phần tai nghe có dây thường có độ bền cao hơn tai nghe không dây vì chúng có ít bộ phận bên trong dễ bị hư hỏng khi xảy ra va chạm. Điều này sẽ góp phần làm giảm nguy cơ thiệt hại do sự cố của tai nghe có dây so với các tùy chọn không dây. Thậm chí một số mẫu tai nghe có dây cao cấp được sản xuất tốt đến mức có thể sử dụng được suốt đời.

3. Tai nghe có dây nhẹ hơn

Một ưu điểm của việc không có bất kỳ thành phần bổ sung nào bên trong chính là trọng lượng của tai nghe có dây nhẹ hơn tai nghe không dây. Nếu sử dụng tai nghe thường xuyên, người dùng sẽ cảm nhận được tầm quan trọng của sự thoải mái về trọng lượng khi nói đến tai nghe.

Tại sao tai nghe có dây vẫn được ưa chuộng hơn tai nghe không dây??? hình ảnh 2

Vì thiết bị này nằm trên tai, đôi khi sẽ kéo dài hàng giờ đồng hồ nên trong lượng phải nhẹ và thoải mái để tránh bị đau tai khi nghe.Trọng lượng tai nghe càng nặng thì người dùng sẽ càng cảm thấy khó chịu sau mỗi lần nghe. Người dùng sẽ có xu hướng muốn tháo chúng ra thường xuyên hơn vì khiến tai bị đau và đổ mồ hôi.

4. Không cần sạc pin

Ở thời điểm hiện tại, khi hầu hết mọi thiết bị điện tử đều đi kèm với pin thì việc có thêm một thiết bị cần phải sạc lại là một trải nghiệm không hề vui vẻ chút nào. Tai nghe có dây không cần sạc lại vì chúng hoạt động với jack cắm âm thanh, và sự tiện lợi mà yếu tố "cắm và chạy" mang lại là điều hiển nhiên.

Mặt khác, vì người dùng không cần phải sạc lại liên tục nên sẽ tiết kiệm điện đáng kể. Mặc dù điều đó có thể không quá quan trọng đối với tất cả mọi người, nhưng dù sao đó cũng là một thế mạnh bổ sung.

Tại sao tai nghe có dây vẫn được ưa chuộng hơn tai nghe không dây??? hình ảnh 3

5. Không gặp sự cố về độ trễ

Tai nghe không dây đã trải qua một quá trình phát triển tương đối dài và độ trễ mà chúng từng có cũng đang được cải thiện trong những năm qua. Mặc dù vậy, tai nghe có dây vẫn sẽ luôn vượt trội hơn so với tai nghe không dây về mặt hiệu suất tuyệt đối.

Điều này không hề liên quan đến giá cả mà là yếu tố vật lý. Ngay cả những tai nghe không dây cao cấp và đắt đỏ nhất cũng sẽ không thể vượt qua những chiếc tai nghe có dây rẻ tiền về độ trễ. Người dùng thông thường có thể sẽ không nhận thấy độ trễ khi tình cờ nghe nhạc, thế nhưng nếu là một game thủ thì sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt của một phần nghìn giây đó.

Tại sao tai nghe có dây vẫn được ưa chuộng hơn tai nghe không dây??? hình ảnh 4

6. Chất lượng âm thanh tốt hơn

Không thể phủ nhận rằng tai nghe AirPods Max của Apple mang đến những trải nghiệm âm thanh cực kì đỉnh cao, nhưng có 1 sự thật là tất cả những mẫu tai nghe có dây hiện nay trên thị trường đều mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều trong cùng mức giá hoặc thậm chí rẻ hơn.

Vì tai nghe có dây đã trải qua một thời gian phát triển khá lâu nên chúng đã được thử nghiệm kỹ lưỡng. Trong khi đó, tai nghe không dây dù tuyệt vời đến đâu vẫn có xu hướng thiên về khía cạnh thử nghiệm nhiều hơn. Nếu mong đợi chất lượng âm thanh tốt nhất có thể, cơ hội để tìm thấy điều đó trên tai nghe có dây sẽ cao hơn rất nhiều.

Tại sao tai nghe có dây vẫn được ưa chuộng hơn tai nghe không dây??? hình ảnh 5

7. Là công cụ lý tưởng dành cho các chuyên gia

Gần như tất cả những mẫu tai nghe cấp chuyên nghiệp đều có dây, đơn giản là bởi chúng đáng tin cậy hơn và được thiết kế chuyên dụng, ngược lại với các mẫu tai nghe không dây được sản xuất cho đại chúng. Đây cũng chính là lý do vì sao tai nghe phòng thu cực kì đắt đỏ.

Đối với những chuyên gia như nghệ sĩ hay kỹ sư âm thanh, tai nghe là một khoản đầu tư đáng giá để hoàn thành công việc chứ không phải là một công cụ để giải trí. Điều này đồng nghĩa rằng chúng phải hoạt động như mong đợi mọi lúc mọi nơi và được điều chỉnh theo một cách rất cụ thể.

Tại sao tai nghe có dây vẫn được ưa chuộng hơn tai nghe không dây??? hình ảnh 6

Hầu hết những mẫu tai nghe dành cho người dùng phổ thông đều được điều chỉnh để mang đến âm thanh vui nhộn và lạc quan, tức là âm thanh được điều chỉnh sao cho dễ nghe nhưng sẽ phải trả giá bằng việc mất đi độ chính xác và chi tiết.

Những mẫu tai nghe có dây chuyên nghiệp thường có đặc điểm âm thanh cân bằng để đảm bảo khả năng tái tạo âm thanh chính xác tuyệt đối. Những nhạc sĩ sẽ không thể không biết bản nhạc của họ nghe như thế nào, bởi vậy họ cần độ chân thực cao nhất có thể.

8. Sửa chữa dễ dàng với chi phí rẻ hơn

Do tai nghe không dây chứa nhiều linh kiện bên trong nên việc sửa chữa cũng sẽ khó khăn và phức tạp hơn. Dĩ nhiên, điều đó không có nghĩa rằng chi phí để sửa chữa tai nghe có dây lúc nào cũng rẻ. Tùy thuộc vào mức độ cao cấp của tai nghe mà chi phí sửa chữa cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung thì việc sửa chữa tai nghe không dây sẽ đòi hỏi nhiều công việc hơn.

Tại sao tai nghe có dây vẫn được ưa chuộng hơn tai nghe không dây??? hình ảnh 7

9. Hạn chế gây hại đến môi trường

Tai nghe có dây sẽ ít gây hại hơn cho môi trường nhờ tuổi thọ cao, khả năng sửa chữa dễ dàng cũng như không gặp tình trạng pin xuống cấp. Chúng cũng ít bị lỗi thời hơn so với những thiết bị không dây, vì chúng hoàn toàn là phần cứng.

Một cặp tai nghe có dây tầm trung có thể dễ dàng kéo dài tuổi thọ từ 3 - 6 năm, thậm chí lâu hơn nếu người dùng giữ gìn cẩn thận. Trong khi đó, một cặp tai nghe không dây với cùng mức giá gần như sẽ không dùng được lâu, vì dung lượng pin của chúng sẽ giảm dần theo thời gian.

10. Không gặp sự cố về kết nối

Không phải tai nghe không dây lúc nào cũng ghép nối liền mạch với thiết bị, buộc người dùng phải dành nhiều thời gian hơn để duy trì kết nối cả hai. Chưa kể đến việc có một số codec bluetooth không tương thích với thiết bị. Ví dụ, những thiết bị của Apple sử dụng ALAC (Apple Lossless Audio Codec) để cung cấp âm thanh với độ phân giải cao, tuy nhiên tiêu chuẩn đó lại không hoạt động với những thiết bị khác. Trong khi đó, nhiều thiết bị sử dụng aptX của Qualcomm (và những biến thể của nó) hoặc LDAC của Sony cho âm thanh có độ phân giải cao, thế nhưng iPhone và iPad của Apple lại không hỗ trợ.

Tại sao tai nghe có dây vẫn được ưa chuộng hơn tai nghe không dây??? hình ảnh 8

Người dùng chắc chắn sẽ không gặp phải khó khăn này khi sử dụng tai nghe có dây, chỉ cần cắm tai nghe vào thiết bị là xong. Vấn đề duy nhất về kết nối của tai nghe có dây là nếu jack cắm trên thiết bị bị bẩn, đôi khi người dùng có thể nghe thấy những tiếng động lạ, nhưng đó là điều có thể nhanh chóng khắc phục bằng cách vệ sinh bằng vải khô.

Tai nghe có dây có phải một khoản đầu tư tốt?

Trong thời đại của các thiết bị điện tử không dây, thì việc mua tai nghe có dây có thể bị coi là một bước lùi. Tuy nhiên những người đam mê âm thanh sẽ nói điều ngược lại. Ngay cả khi không phải là 1 người đam mê âm thanh hay là một nghệ sĩ, thì tai nghe có dây vẫn sẽ là lựa chọn tốt hơn trong hầu hết mọi phương diện.

Chúng sẽ có đôi chút bất tiện do dây cáp loằng ngoằng, nhưng đổi lại người dùng sẽ nhận được rất nhiều giá trị. Từ chất lượng âm thanh, tuổi thọ cao hơn cho đến việc không phải sạc pin và gặp phải độ trễ, tai nghe có dây chắc chắn là một khoản chi “đáng đồng tiền bát gạo”.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok