Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao thời gian nâng cấp iPhone của người dùng ngày càng bị kéo dài?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 28/08/2020

1. Mức chi tiêu cho smartphone giảm đi đáng kể

Thị trường điện thoại di động đang ngày một phát triển lớn mạnh hơn, nhiều thiết bị mới ra đời có thể sử dụng để thay thế cho nhau. Chính vì vậy việc chi tiêu cho lĩnh vực này dường như đang bị phân tán trên nhiều thiết bị khác nhau. Hiện nay, đa số người dùng đều có xu hướng lựa chọn những chiếc smartphone có mức giá bán phải chăng hơn là bỏ ra 1 số tiền quá lớn cho chúng.

Điều này không những ảnh hưởng đến Apple mà còn tác động đến cả những nhà sản xuất khác. Việc đưa ra những mức giá bán quá cao cho những sản phẩm iPhone mới của Apple sẽ khiến người dùng cảm thấy khá ngần ngại khi lựa chọn, thậm chí nếu quyết định mua, họ sẽ sử dụng chúng trong 1 khoảng thời gian rất dài.

Tại sao thời gian nâng cấp iPhone của người dùng ngày càng bị kéo dài?

2. Thay pin mới thay vì mua iPhone mới

Sau khi xảy ra sự cố làm chậm iPhone cũ vào cuối năm ngoái, cách mà Apple xin lỗi và lấy lại lòng tin của người tiêu dùng là cung cấp dịch vụ thay pin giá rẻ cho các mẫu iPhone cũ, từ 79 USD ( khoảng 1.8 triệu đồng) xuống chỉ còn 29 USD ( khoảng 670 ngàn đồng). Chính điều này đã khiến nhiều người dùng lựa chọn việc thay pin cho iPhone của mình thay vì chi tiền để mua những chiếc iPhone mới.

Tại sao thời gian nâng cấp iPhone của người dùng ngày càng bị kéo dài? hình ảnh 2

3. Giá bán của iPhone mới quá cao

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, mức giá niêm yết của iPhone liên tục tăng cao và trở nên đắt đỏ hơn nhiều so với mặt bằng chung của thị trường smartphone, cụ thể là giá bán của iPhone X, iPhone Xs và iPhone Xs Max thời điểm ra mắt đã vượt ngưỡng 1.000 USD (khoảng 23.2 triệu đồng). Ngay cả model có giá rẻ nhất trong năm 2018 của Apple là iPhone Xr cũng nhỉnh hơn iPhone 8 ra mắt năm 2017.

Không những vậy, các linh phụ kiện của iPhone cũng được bán ra với mức giá khá “chát”. Do vậy, việc nâng cấp iPhone đều đặn hàng năm là 1 điều vô cùng xa xỉ nên người dùng sẽ có xu hướng kéo dài thời gian sử dụng của những chiếc iPhone cũ.

Tại sao thời gian nâng cấp iPhone của người dùng ngày càng bị kéo dài? hình ảnh 3

4. Apple vẫn hỗ trợ cập nhật  iOS trên iPhone cũ

Apple được đánh giá là 1 công ty hỗ trợ cập nhật phần mềm trên thiết bị di động tương đối tốt. Ngay cả hệ điều hành mới nhất của công ty là iOS 14 cũng được hỗ trợ trên cả iPhone 6s. Đối với những mẫu iPhone càng cũ thì hiệu quả của việc cập nhật lên hệ điều hành mới càng cao do bổ sung thêm nhiều tính năng mới mà trên phiên bản cũ không có.

Nếu cố tình làm chậm những mẫu iPhone cũ bằng việc cập nhật phần mềm, Apple sẽ bị buộc tội. Trái lại, nếu không hỗ trợ cập nhật, những sản phẩm của Apple sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời. Lựa chọn duy nhất của Apple là thực hiện tốt việc hỗ trợ cập nhật cho người dùng. Do vậy, người dùng iPhone cũ sẽ có nhiều thêm cho mình một lí do để tạm trì hoãn việc nâng cấp lên một chiếc iPhone mới.

Tại sao thời gian nâng cấp iPhone của người dùng ngày càng bị kéo dài? hình ảnh 4

5. Thói quen tặng lại iPhone cũ cho người khác

Mỗi khi mua một chiếc iPhone hay thiết bị di động mới, thông thường người dùng sẽ có xu hướng tặng lại chiếc iPhone cũ của mình cho những người thân trong gia đình, và thói quen này vẫn tiếp tục được duy trì trong những lần nâng cấp tiếp theo, từ đó những chiếc iPhone cũ sẽ được lưu giữ lâu hơn. Chính vì vậy, thay vì bán được 2 chiếc smartphone, doanh số  mà Apple có được sẽ rút xuống chỉ còn một nửa mà thôi. 

---

Trên đây là những lý do chính khiến người dùng iPhone thường kéo dài thời gian nâng cấp điện thoại của mình. Theo bạn, điều gì sẽ là nguyên nhân chủ yếu? Nếu bạn là 1 người dùng iPhone thì thời gian nâng cấp điện thoại của bạn là bao lâu? Đừng quên chia sẻ những quan điểm của mình dưới bài viết này nhé!

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok