Khuyến mãi Khuyến mãi

"Thủ phạm" nào khiến iPhone sạc pin lâu đầy?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 30/03/2021

Sẽ không quá khó để người dùng tìm được những lời khuyên làm thế nào để tăng thời lượng sử dụng pin trên những thiết bị di động, ví dụ như tắt những tính năng không cần thiết, gỡ cài đặt những ứng dụng không thường xuyên sử dụng…

Tuy nhiên, nếu chỉ làm theo những biện pháp này thì đó không còn là một chiếc điện thoại thông minh nữa. Dẫu biết rằng điều đó sẽ giúp tăng thời lượng sử dụng pin dài hơn và lâu phải sạc pin hơn, tuy nhiên điểm trừ là thiết bị đó sẽ chẳng còn "thông minh" đúng nghĩa nữa khi có quá nhiều tính năng bị hạn chế.

Theo nguồn tin từ PhoneArena cho biết, những nhà nghiên cứu chuyên sâu về cấu tạo của pin Li-Ion đã chỉ ra rằng, tuổi thọ của viên pin được tính theo chu kỳ sạc đầy và khi hết cạn pin. Hay nói theo một cách khác, nếu người dùng tăng số lần sạc pin lên bằng cách sạc cho thiết bị khi mức pin chưa quá thấp và ngắt sạc khi chưa quá đầy, thì tuổi thọ của pin sẽ được tăng lên đáng kể.

"Thủ phạm" nào khiến smartphone sạc pin lâu đầy?

Cụ thể hơn, theo những nhà nghiên cứu, nếu người dùng thường xuyên xả sạch pin trên smartphone xuống còn 0% và sạc đầy lên 100% thì trữ lượng tối đa của viên pin sẽ bị giảm đến 30% chỉ sau khoảng 300 đến 500 chu kỳ sạc. Trong khi đó, nếu thay đổi phương thức sạc, tức là chỉ sạc khoảng 50% trữ lượng pin thay vì 100%, thì thời gian "lão hóa" sẽ được kéo dài gấp nhiều lần, sau khoảng 1200 - 1500 chu kỳ sạc.

Với công nghệ chế tạo pin tiên tiến nhất hiện nay thì ít nhất tuổi thọ pin của smartphone cũng phải đạt tầm 3 năm sử dụng mới bắt đầu xuất hiện sự cố. Vậy nên việc sạc pin lâu đầy rất có thể đến từ 5 nguyên nhân sau đây:

1. Cáp sạc kém chất lượng

Nguyên nhân đầu tiên khiến việc sạc pin lâu cho smartphone trở nên lâu hơn chính là cáp sạc. Trong suốt quá trình sử sụng, đa số người dùng thường  không mấy quan tâm kỹ lưỡng đến những sợi cáp sạc, thậm chí có người còn xoắn, uốn cong, cuộn nhỏ lại để nhét cho vừa nơi cất giữ. Nếu để tình trạng đó kéo dài, phần lõi bên trong của sợi cáp sạc này có thể sẽ bị đứt, gãy và hiển nhiên người dùng sẽ không thể nào nhìn thấy được dễ dàng bởi có lớp vỏ nhựa bao phủ bên ngoài. Điều này sẽ khiến quá trình sạc pin cũng như kết nối dữ liệu bị chập chờn, không được liền mạch và người dùng sẽ càng mất lòng tin vào thiết bị mà mình đang sử dụng.

"Thủ phạm" nào khiến smartphone sạc pin lâu đầy? hình ảnh 2

2. Vị trí cắm sạc

Câu hỏi được đặt ra tiếp theo là bạn thường xuyên sạc pin điện thoại ở đâu? Đa số dân công nghệ sẽ thường xuyên sử dụng laptop và mỗi khi điện thoại hết pin sẽ cắm sạc trực tiếp vào máy tính thông qua cáp USB. Tuy dòng điện được truyền sang có mức độ ổn định cao hơn, nhưng thời gian sạc lại lâu hơn rất nhiều so với việc người dùng cắm sạc trực tiếp vào ổ điện.

Trong trường hợp đã cắm sạc trực tiếp vào ổ điện mà vẫn không cải thiện được tốc độ sạc, người dùng nên đem thiết bị đến một địa điểm khác để sạc thử, nếu kết quả khả quan hơn thì chắc chắn rằng ổ điện nhà bạn đang gặp sự cố gì đó và cần liên lạc với thợ sửa điện ngay lập tức.

"Thủ phạm" nào khiến smartphone sạc pin lâu đầy? hình ảnh 3

3. Adapter sạc không tương thích

Trong một số trường hợp, người dùng bị mất Adapter sạc hoặc do mua hàng xách tay không có bộ sạc chuyên dụng cho thiết bị và đã thay thế bằng một bộ cáp sạc của hãng khác. Tuy nhiên, không phải bộ sạc nào cũng tương thích với điện thoại của bạn, và đó cũng là nguyên nhân khiến việc sạc pin bị chậm hơn so với bình thường.

Bên cạnh đó, việc sử dụng cáp sạc của thương hiệu khác để kết nối smartphone với máy tính thông qua cổng USB có thể sẽ khiến người dùng dễ bị giật điện, vô cùng nguy hiểm.

"Thủ phạm" nào khiến smartphone sạc pin lâu đầy? hình ảnh 4

4. Thường xuyên vừa sạc vừa sử dụng thiết bị

Người dùng chớ nên đặt câu hỏi tại sao chiếc điện thoại của mình lại sạc pin lâu như vậy, trong khi vẫn "cày" game, xem phim, lướt web… trong suốt quá trình sạc. Việc vừa sạc vừa xả pin sẽ kéo dài thời gian sạc hơn, thậm chí còn khiến viên pin nhanh bị chai. Đó là lý do tại sao người dùng nên để điện thoại "nghỉ ngơi" trong suốt quá trình sạc nhằm hạn chế tối đa việc giảm tuổi thọ pin sau này của thiết bị.

"Thủ phạm" nào khiến smartphone sạc pin lâu đầy? hình ảnh 5

5. Điện thoại có “tuổi đời” cao

Cuối cùng, việc thiết bị của người dùng có thời gian sạc lâu hơn so với những mẫu smartphone mới hiện nay rất có thể là do sử dụng vi xử lý đời cũ, thay vì những con chip thế hệ mới chẳng hạn. Bởi lẽ. trong những con chip xử lý mới đều được trang bị công nghệ sạc pin nhanh "thần tốc".

Theo bạn, ngoài những "thủ phạm" kể trên thì còn những nguyên nhân nào khác khiến việc sạc pin cho điện thoại bị kéo dài?



mua điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone hải phòng uy tín

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok