Khuyến mãi Khuyến mãi

Tim Cook liều mình đánh cược cả sự nghiệp ở Apple vào một sản phẩm mới giá 3.500 USD

Minh Hoàng Mobile
Th 7 03/02/2024

Theo thông tin mới nhất, Apple sẽ ra mắt sản phẩm kính thực tế ảo Vision Pro tại thị trường Mỹ vào thứ Sáu. Đây được xem là một bước quan trọng trong việc đánh giá khả năng của Giám Đốc Điều Hành Tim Cook trong việc đưa ra một sản phẩm đột phá có sức hấp dẫn đối với đại chúng và có thể đánh dấu một giai đoạn tăng trưởng mới cho Apple.

Vision Pro được kỳ vọng sẽ là sản phẩm ra mắt quan trọng nhất của Apple kể từ Apple Watch, xuất hiện cách đây gần một thập kỷ. Đây cũng là dự án táo bạo nhất của Tim Cook kể từ khi ông trở thành Giám Đốc Điều Hành của công ty, đặc biệt sau sự ra đi của người đồng sáng lập Steve Jobs vào năm 2011.

Apple đã giới thiệu Vision Pro như một sản phẩm "thực tế hỗn hợp" có tính cách mạng, hứa hẹn thay đổi cách hàng triệu người làm việc, giao tiếp và giải trí tại nhà. Tuy nhiên, mức giá cao và thiết kế cồng kềnh có thể tạo ra những thách thức trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Các nhà phê bình và chuyên gia nhận định rằng giá bán khởi điểm của Vision Pro là 3.500 USD, gấp 7 lần so với sản phẩm mới nhất của Meta là Quest, có giá 500 USD, có thể là một rào cản cho sự quan tâm.

Nhà phân tích Gene Munster từ Deepwater Asset Management cho biết: "Di sản của Cook như một nhà điều hành đã được củng cố ở đẳng cấp thế giới. Di sản của ông như một nhà đổi mới sẽ phụ thuộc vào thành công hay thất bại của Vision Pro".

Vision Pro có mức giá cao đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng thu hút của nó, đặc biệt là so với các đối thủ như Meta. Các nhà phân tích ước tính khoảng 400.000 chiếc Vision Pro sẽ được bán ra trong năm đầu tiên, tương ứng với doanh thu khoảng 1,4 tỷ USD. So sánh với doanh số bán iPhone lên đến 200 tỷ USD trong năm tính đến cuối tháng 9, con số này vẫn nhỏ.

Một số nhận định rằng, để đạt được thành công lớn, Vision Pro cần phát triển một hệ sinh thái ứng dụng mạnh mẽ trong thời gian ngắn. Các ứng dụng dành cho giáo dục, công việc và kinh doanh đang được xem xét là một phần quan trọng của chiến lược này.

Dữ liệu từ Appfigures cho thấy hơn 300 nhà phát triển đã chuẩn bị ứng dụng sử dụng khả năng thực tế ảo của Vision Pro. Mặc dù mục tiêu chính của Apple là giải trí, nhưng công ty cũng đang cố gắng tạo ra một thiết bị đa năng, không chỉ giới hạn ở chơi game.

Tuy nhiên, đã có một số hạn chế đối với sự hợp tác với các nhà cung cấp nội dung lớn như Netflix và YouTube, và họ cũng đã từ chối cung cấp ứng dụng trên Vision Pro.

Cùng lúc đó, Apple cũng đang tập trung vào việc làm việc với các nhà phát triển ứng dụng từ xa mà không yêu cầu quyền truy cập vào kính thực tế ảo. Điều này có thể giúp thúc đẩy sự sáng tạo và độ đa dạng của ứng dụng sẵn có cho Vision Pro.

Trong khi nhiều người đánh giá cao các tính năng kỹ thuật của Vision Pro, cũng có những lo ngại về khả năng của nó để thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra một thị trường mới.

Mặc dù còn nhiều ẩn số, nhưng sự ra mắt của Vision Pro được kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới trong cuộc đua của Apple trong lĩnh vực thực tế ảo và tạo ra những đột phá tiềm năng trong cách chúng ta tương tác với thế giới số xung quanh.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok