Khuyến mãi Khuyến mãi

Tin được không, iPhone 12 5G sẽ có giá dưới 1000 USD???

Minh Hoàng Mobile
Th 6 17/07/2020

iPhone 12 5G giá dưới “nghìn đô” – hướng đi mới của Apple

Chuyên gia phân tích công nghệ Daniel Ives đã cho biết: “Chúng tôi tin rằng sẽ có tới 4 model iPhone 12 được giới thiệu vào cuối năm nay, trong đó sẽ có đồng thời cả 2 phiên bản 4G và 5G với mức giá có thể chưa đến 1.000 USD mặc dù đã được hỗ trợ kết nối mạng 5G”.

Dường như những nhận định mới nhất của chuyên gia này tương đối phù hợp với chiến lược mà Apple đang hướng đến và thực hiện. Đó là bán những mẫu iPhone mới với mức giá “dễ chịu” hơn, nhằm mở rộng phạm vi, tiếp cận được tới nhiều người dùng hơn tại một số thị trường tiềm năng. Những báo cáo đều thu được kết quả rằng những chiếc iPhone giá rẻ của Apple đều là những chiếc iPhone gặt hái được nhiều thành công nhất trong thời gian gần đây.

Tin được không, iPhone 12 5G sẽ có giá dưới 1000 USD???

Tuy nhiên, hiện tại tất cả chúng ta đều chưa biết rõ rằng liệu tất cả những mẫu iPhone 12 mới có được hỗ trợ 5G hết hay không. Nhận định của chuyên gia Ming-Chi Kuo đều cho rằng tất cả những mẫu iPhone 12 đều sẽ được hỗ trợ kết nối 5G. Thế nhưng nhận định của chuyên gia Daniel Ives lại cho rằng, iPhone 12 sẽ được trang bị cả 4G và 5G.

Giá của Smartphone 5G hiện nay rất đắt đỏ

Những chiếc smartphone 5G, đặc biệt là thuộc phân khúc cao cấp, hiện nay đều có mức giá tương đối cao. Cụ thể như Samsung Galaxy S20 cũng có giá từ 1.000 USD trở lên, hay Motorola Edge Plus cũng tương tự như vậy.

Ngoài ra một số mẫu smartphone 5G cũng có mức giá dưới 1.000 USD, tuy nhiên cũng không rẻ hơn là bao. Ví dụ như  LG V60 ThinQ có giá là 900 – 950 USD tùy từng nhà mạng, hay OnePlus 8 Pro cũng có mức giá khởi điểm từ 900 USD.

Tin được không, iPhone 12 5G sẽ có giá dưới 1000 USD??? hình ảnh 2

OnePlus, TCL hay Samsung cũng đã bắt đầu cho ra mắt những mẫu smartphone 5G giá rẻ. Cụ thể mới đây, Samsung đã giới thiệu đến người dùng những chiếc smartphone 5G thuộc dòng Galaxy A. Hay như TCL của Trung Quốc cũng sở hữu một chiếc smartphone TCL 10 5G có mức giá chỉ 399 EUR. Những hãng smartphone Trung Quốc khác cũng ngày càng cho ra mắt nhiều hơn những mẫu smartphone 5G giá rẻ.

Tuy Apple có thể không phải nhà tiên phong trong xu hướng smartphone 5G giá rẻ, nhưng lại là người tạo nên bước ngoặt to lớn. Bởi thông thường những sản phẩm của Apple luôn có mức giá bán rất cao, thậm chí còn là người khởi xướng khi lần đầu tiên bán ra một chiếc smartphone có giá lên đến 1.000 USD.

Apple luôn là kẻ dẫn đầu xu hướng

Apple thường được biết đến như là “kẻ đi sau”, tuy nhiên lại luôn tạo ra những ảnh hưởng lớn và trở thành người dẫn đầu xu hướng. Vào năm 2017, Apple đã ra mắt chiếc iPhone X – chiếc smartphone có giá 1.000 USD đầu tiên.

Đây là một bước nhảy vọt rất lớn từ iPhone 7 trước đó, với mức giá chỉ 770 USD. Tuy nhiên sau đó những hãng smartphone khác cũng đã bắt đầu tăng giá và cho ra mắt những chiếc smartphone có giá “nghìn đô” khác, điển hình chính là Samsung.

Apple cũng không phải nhà sản xuất dẫn đầu về xu hướng loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm. Trên thực tế, Motorola Moto Z mới chính là chiếc smartphone đầu tiên được loại bỏ jack 3.5mm. Vậy nhưng đến khi Apple thực hiện điều đó trên iPhone 7, thì xu hướng khai tử jack cắm 3.5mm mới bùng lên và được những hãng smartphone khác học tập theo.

Tin được không, iPhone 12 5G sẽ có giá dưới 1000 USD??? hình ảnh 3

Chính vì vậy chúng ta hoàn toàn có lý do để tin rằng, nếu Apple cho ra mắt những chiếc iPhone 12 5G có giá rẻ hơn 1000 USD, thì những nhà sản xuất khác cũng sẽ thực hiện điều tương tự. Một kỷ nguyên công nghệ mới sẽ được mở ra, người dùng có thể tiếp cận một cách dễ dàng với những thiết bị cao cấp được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất.

Thông tin iPhone 12 5G có mức giá bán dưới 1.000 USD được cho là một động thái vô cùng bất ngờ. Nếu điều này trở thành sự thật hứa hẹn sẽ  là 1 cuộc cách mạng làm thay đổi ngành công nghiệp smartphone trong tương lai gần, đồng thời chiến lược này cũng sẽ đặt dấu chấm hết cho xu hướng áp giá quá cao với một chiếc smartphone được trang bị công nghệ 5G như hiện tại. Còn các bạn nghĩ sao về thông tin này?



 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok