Khuyến mãi Khuyến mãi

TIN HOT: Điện thoại thông minh, laptop đời cũ không vào được Internet sau 30/9

mhm.vn
Th 5 30/09/2021

(Theo vnexpress.net) Ngày hôm nay, nhiều tờ báo lớn tại Việt Nam đã đăng tải thông tin, hàng triệu chiếc điện thoại thông minh, máy tính laptop cũng như thiết bị phần mềm đổi cũ sẽ có thể đối mặt với vấn đề không thể kết nối được với internet do các liên quan đến chứng chỉ mạng.

Mạng internet đang là một ngành cực kỳ quan trọng và liên quan mật thiết tới đời sống mọi người, từ công việc, học tập,… Mọi thứ trong cuộc sống đều rất cần internet để kết nối và làm việc. Tuy nhiên, Theo một số thông tin mới đây, nếu bạn đang dùng điện thoại thông minh quá cũ hoặc laptop, thiết bị điện tử đời thấp thì có nguy cơ không thể truy cập vào mạng được nữa.

Vấn đề cần quan tâm hiện nay là chứng chỉ mạng Ident Trust DST Root CA X3 sẽ hết hạn vào hôm nay – Đây là một chứng chỉ do một tổ chức phi lợi nhuận có tên là Let's Encrypt cung cấp, có chức năng mã hóa các kết nối giữa thiết bị của người dùng và Internet nhằm ngăn chặn và tránh bị hacker đánh cắp thông tin khi truyền dữ liệu.

Thường ngày, khi người dùng truy cập vào một trang Website sẽ thường có tên miền bắt đầu là https (giao thức truyền tải siêu văn bản bảo mật). Khi ấn vào trang web đó thì người dùng sẽ được bảo vệ bởi chứng chỉ mạng Ident Trust DST Root CA X3 và một số chứng chỉ khác

Tuy nhiên theo một số nguồn tin cho thấy, tổ chức phi lợi nhuận Let's Encrypt sẽ ngừng sử dụng chứng chỉ cũ này – Đồng nghĩa với việc truy cập vào internet sẽ có những dấu hiệu như bị gián đoạn, mang lại trải nghiệm không hề tốt cho người dùng.

Những trang trang truyền thông về công nghệ đã đưa ra đánh giá, vấn đề về chứng chỉ này sẽ không ảnh hưởng đến phần lợi người dùng đang sử dụng internet trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vấn đề chính ở đây là cả thế giới sẽ có đến hàng triệu điện thoại thông minh (smartphone). PC, laptop, máy chơi game,…. Đang dùng chuẩn cũ nên sẽ không thể vào mạng nếu những sản phẩm này không được cập nhật phần mềm mới nhất.

Theo đại diện của một trang truyền thông chia sẻ: “Những người dùng đang sử dụng máy tính chạy hệ điều hành macOS 2016 hoặc Windows XP SP3 trở về trước, máy chơi game PlayStation 4 hoặc cũ hơn chưa nâng cấp firmware và sử dụng ứng dụng dựa trên OpenSSL 1.0.2 trở xuống sẽ không thể truy cập Internet"

Trên lý thuyết, các sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính bảng chạy 7.1.1 trở về phiên bản trước rất có thể bị ảnh hưởng bởi sự kiện nay. Tuy nhiên, tổ chức phi lợi nhuận Let's Encrypt đã gia hạn chứng chỉ những sản phẩm này thêm 3 năm nữa, cho nên vấn đề tác động của sự kiện này sẽ là các phiên bản trước Android 2.3.7.

Trong khi đó, điện thoại iPhone sử dụng hệ điều hành iOS 10 hoặc phiên bản cũ hơn cũng không thể truy cập được internet do chứng chỉ Ident Trust DST Root CA X3 hết hạn. Rất may mắn là mới đây tập đoàn công nghệ Apple đã phát hành phiên bản hệ điều hành iOS 12.2 cho các sản phẩm có tuổi đời cao.

Để tránh rơi vào vấn đề không truy cập vào được mạng internet, người dùng cần nâng cấp các thiết bị công nghệ lên phiên bản hệ điều hành mới nhất. Còn nếu bạn đang sử dụng những sản phẩm quá cũ hoặc không được hỗ trợ cập nhật iOS – Bạn nên đến cửa hàng Minh Hoàng Mobile để được tư vấn những chiếc điện thoại giá tốt nhất, bảo hành lâu dài, an toàn và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hiện nay. 

 

 

 

Mua tai nghe, phụ kiện, dây sạc iPhone chính hãng giá rẻ

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone LikeNew, iPhone cũ 99% giá tốt, bảo hành đến 3 năm

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

iPhone 13 mini Hải Phòng

iPhone 13 Pro chính hãng Hải Phòng

iPhone 13 Hải Phòng giá tốt nhất

ĐẶT TRƯỚC IPHONE 13 SERIES

Đến ngay các cửa hàng thuộc hệ thống Minh Hoàng Mobile:

Cs1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền | Huy: 08.9999.8886

Cs2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền | Huy : 0986.319.829

Cs3: 551 Hùng Vương, Quán Toan | Toàn: 0983.763.977

Cs4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,TN | T.Anh 0848.965.999

Cs5: 10, Tổ 1, TT.An Dương(Gần Cầu Rế) | Pháp: 0977.086.346

Cs6: 218 Trần Thành Ngọ, Kiến An | Tùng: 0888.6666.50

Cs7: 7&9 Trần Nhân Tông, Kiến An (Ngã 6 Quán Trữ) | Hoàng: 07777.9999.5

Cs8: Thôn 9, Trịnh Xá, Thiên Hương, Thuỷ Nguyên | Trung: 0764.966.966

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok