Khuyến mãi Khuyến mãi

Trải nghiệm những tính năng mới cực đã trên iOS 16, bạn đã thử chưa???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 08/06/2022

Thay đổi lớn ở màn hình khóa

Với iOS 16, Apple đã thay đổi mô hình hoạt động của thông báo màn hình khóa dưới dạng xếp chồng lên nhau để tránh chiếm dụng quá nhiều không gian hiển thị.

Trải nghiệm những tính năng mới cực đã trên iOS 16, bạn đã thử chưa???

Bên cạnh đó, bản cập nhật mới còn cho phép người dùng có thể thỏa sức tùy chỉnh màn hình khóa theo sở thích của bản thân. Người dùng chỉ cần nhấn giữ và vuốt ngón tay là đã có thể chuyển đổi giữa các dạng màn hình khóa khác nhau, đồng thời linh hoạt chọn lựa màu của chủ đề cũng như sắc thái giao diện. Apple còn cung cấp một thư viện hình nền cực kì chất lượng để người dùng thoải mái lựa chọn.

Thoải mái chỉnh sửa tin nhắn iMessages

Khi cập nhật lên iOS 16, người dùng có thể dễ dàng thu hồi tin nhắn, đánh dấu chưa đọc hay chỉnh sửa tin nhắn đã gửi tùy thích. Điều này đem đến nhiều sự thuận tiện hơn trong quá trình trò chuyện. Trong những bản cập nhật trước đây, tin nhắn được thu hồi sẽ biến chỉ mất ở chiều của người gửi mà vẫn hiển thị ở phía người nhận.

Trải nghiệm những tính năng mới cực đã trên iOS 16, bạn đã thử chưa??? hình ảnh 2

Ngoài ra, iMessage còn cho phép người dùng có thể thực hiện cuộc gọi một cách linh hoạt hay gửi tin nhắn thoại dễ dàng. Tất cả mọi thông tin đều sẽ được mã hóa để bảo mật thông tin của người dùng. Bên cạnh đó, tính năng Live Text cũng đã được mở rộng sang video, cho phép người dùng có thể chọn văn bản trực tiếp từ video.

Chế độ Tập trung được cải tiến

Được giới thiệu lần đầu trên phiên bản iOS 15, chế độ Tập Trung đã tạo điều kiện để người dùng chỉ tập trung sự chú ý vào một ứng dụng/tác vụ duy nhất. Khi kích hoạt, chế độ này sẽ tắt tất cả mọi thông báo có thể khiến người dùng phân tâm từ những ứng dụng có trên máy.

Trải nghiệm những tính năng mới cực đã trên iOS 16, bạn đã thử chưa??? hình ảnh 3

Bản cập nhật iOS 16 đã đem đến nhiều cài đặt hơn cho chế độ Tập Trung, người dùng chỉ cần vuốt ngay trên màn hình khóa để chuyển đổi giữa những chế độ như Làm việc, Ngủ… Giờ đây, chế độ Tập Trung đã có khả năng kiểm soát toàn bộ nội dung bên trong ứng dụng thay vì chỉ chú trọng đến thông báo để tránh gây xao nhãng.

Quản lý tài khoản trẻ em

iOS 16 cấp nhiều quyền hơn cho các bậc phụ huynh trong việc kiểm soát những thông tin mà con trẻ tiếp cận. Phu huynh có thể giới hạn loại nội dung mà con truy cập được, chia sẻ vị trí thiết bị… Thậm chí, phụ huynh còn có thể gia hạn thêm thời gian sử dụng iPhone cho con thông qua những yêu cầu trong ứng dụng Messages.

Trải nghiệm những tính năng mới cực đã trên iOS 16, bạn đã thử chưa??? hình ảnh 4

Chuyển giọng nói thành văn bản

Đội ngũ của Apple đã nghiên cứu kỹ càng về chế độ chuyển giọng nói thành văn bản, từ đó áp dụng một số cải tiến nhằm gia tăng thêm sự linh hoạt khi sử dụng. Bàn phím sẽ hiển thị xuyên suốt quá trình nhập văn bản bằng giọng nói để người dùng chuyển đổi qua lại giữa những hình thức nhập liệu một cách dễ dàng.

Gia tăng độ bảo mật với tính năng Safety Check

Tính năng mới của iOS 16 với tên gọi Safety Check hướng đến việc nâng cấp độ bảo mật và an toàn thông tin cá nhân của người dùng lên một tầm cao mới. Với tính năng này, người dùng có thể nhanh chóng tắt tính năng chia sẻ với những người dùng khác, dễ dàng quản lý những thông tin liên quan đến vị trí, tin nhắn cá nhân, dữ liệu tài khoản,…

Trải nghiệm những tính năng mới cực đã trên iOS 16, bạn đã thử chưa??? hình ảnh 5

Một số cải tiến về Apple Maps

Với mục đích tăng thêm khả năng hỗ trợ người dùng khi đi đường, iOS 16 cũng mang đến những cải tiến mới trên Apple Maps. “Táo khuyết” đã cập nhật thêm nhiều khu vực được hỗ trợ, đồng thời bổ sung chức năng tích hợp thẻ mới vào Wallet.

Trải nghiệm những tính năng mới cực đã trên iOS 16, bạn đã thử chưa??? hình ảnh 6

Nâng cấp nội dung Apple News

Những tính năng thể thao mới sẽ hiện diện trên Apple News, do đó người dùng ở một số quốc gia như Mỹ, Anh, Canada… có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin về lĩnh vực thể thao trong Apple News bằng nhiều cách khác nhau như widget hay thông báo. Những nội dung Apple News+ cực kì uy tín do Apple đã bắt tay với những nguồn đáng tin cậy trong việc đưa tin. Tiếc rằng Apple News hiện vẫn chưa khả dụng tại thị trường Việt Nam.

Nâng tầm trải nghiệm giải trí trên xe với CarPlay

Với iOS 16, giao diện CarPlay đã được thiết kế hiện đại và mang đến những tùy chọn đa dạng hơn, mang đậm nét đặc trưng của Apple. Giờ đây CarPlay giờ đây sẽ trình diễn nhiều thông tin hơn, đồng thời tương tác tốt hơn với phần cứng mà chiếc xe hơi sở hữu, từ đó tối ưu trải nghiệm giải trí cho người dùng.

Trải nghiệm những tính năng mới cực đã trên iOS 16, bạn đã thử chưa??? hình ảnh 7

Điểm danh những thiết bị được hỗ trợ cập nhật iOS 16

Theo một báo cáo mới đây đến từ iPhonesoft, có khả năng Apple sẽ ngừng hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7 và iPhone 7 Plus trong năm nay. Bên cạnh đó, "Táo khuyết" cũng sẽ ngừng hỗ trợ cập nhật iPadOS 16 cho iPad mini 4, iPad Air 2, iPad Gen 5 và những biến thể iPad Pro 2015. Điều này đồng nghĩa rằng những mẫu iPhone/iPad chạy con chip A10 Bionic của Apple hoặc mới hơn sẽ tương thích với hệ điều hành iOS tiếp theo.

Dưới đây là danh sách những mẫu iPhone sẽ được “lên đời” iOS 16:

  • iPhone 13 series.

  • iPhone 12 series

  • iPhone 11 series

  • iPhone SE (2022)

  • iPhone XS Max

  • iPhone XS

  • iPhone XR

  • iPhone X

  • iPhone 8/ iPhone 8 Plus

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok