Khuyến mãi Khuyến mãi

Trải nghiệm thực tế viên pin "mãnh thú" của Galaxy M51: 7000 mAh dùng bao giờ mới cạn?

Minh Hoàng Mobile
CN 15/11/2020

Mới đây Samsung đã tung ra một mẫu smartphone mới với tên gọi Galaxy M51, là một trong những “tân binh” thuộc phân khúc tầm trung tại thị trường smartphone Việt Nam. Bên cạnh những yếu tố như thiết kế, cấu hình hay camera…thì ưu điểm nổi bật và đáng chú ý nhất của Galaxy M51 chính là dung lượng pin của máy. Thiết bị sở hữu viên pin với dung lượng cực “khủng” lên đến 7000mAh, được đánh giá là một trong những viên pin “khủng” nhất trong phân khúc tầm trung ở thời điểm hiện tại.

Ngay từ khi ra mắt cho đến nay, dòng Galaxy M-series của Samsung đã luôn gây được ấn tượng mạnh với người dùng và giới chuyên môn bởi viên pin dung lượng khá lớn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng smartphone ở cường độ cao của đa số người dùng. Đây cũng là một trong những mục tiêu mà Samsung muốn hướng tới khi cho ra mắt dòng Galaxy M. Bằng việc ra mắt Galaxy M51 cùng viên pin 7000mAh, Samsung lại tiếp tục nâng tầm và khẳng định vị thế của dòng điện thoại này trong phân khúc smartphone tầm trung.

Trải nghiệm thực tế viên pin "mãnh thú" của Galaxy M51: 7000 mAh dùng bao giờ mới cạn?

Viên pin 7000mAh - Dùng "thả ga" trong hai ngày

Ở thời điểm hiện tại, nếu đa số người dùng phổ thông hoàn toàn cảm thấy hài lòng với viên pin dung lượng 4000mAh (mức dung lượng pin phổ biến với hầu hết smartphone hiện nay), thì những gì mà viên pin 7000mAh của Galaxy M51 có thể đáp ứng đã vượt xa những kỳ vọng ban đầu của người dùng.

Để kiểm chứng xem liệu Galaxy M51 có thể cung cấp thời gian sử dụng pin trong bao lâu, một số bài kiểm tra đã được tiến hành bằng cách sử dụng một thiết bị Galaxy M51 với đa số những tác vụ mà người dùng thường xuyên thực hiện hàng ngày, ví dụ như lướt Facebook, xem phim, trả lời tin nhắn/mail, chơi game, chụp ảnh... Sau một ngày sử dụng từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều, mức pin còn lại là 64%, thời gian on-screen lúc này của thiết bị đạt 3 giờ 8 phút.

Trải nghiệm thực tế viên pin "mãnh thú" của Galaxy M51: 7000 mAh dùng bao giờ mới cạn? hình ảnh 2

Khi tiếp tục sử dụng sang ngày thứ 2 mà không sạc, Galaxy M51 bắt đầu với 50% pin và sau 1 ngày thực hiện những tác vụ tương tự như ngày hôm trước, thì tới cuối ngày mức pin còn lại là 15%. Thậm chí với mức pin ít ỏi còn lại này,  người dùng vẫn hoàn toàn có thể sử dụng trong cả một buổi tối để xem phim, lướt web mà vẫn chưa cần phải sạc lại. Tổng thời gian on-screen lúc này của thiết bị đạt 8 giờ 30 phút kể từ lần cuối cùng sạc đầy pin, trong đó bao gồm khoảng 2 giờ chơi game.

Như vậy, nếu chỉ dùng thiết bị để nghe gọi, nhắn tin và không chơi game thì thời gian sử dụng của Galaxy M51 thậm chí còn có thể kéo dài tới 4 ngày mà không cần sạc lại pin. Chưa kể những chế độ tiết kiệm pin khi kích hoạt cũng có thể kéo dài thời gian sử dụng thêm một chút nữa.

Trải nghiệm thực tế viên pin "mãnh thú" của Galaxy M51: 7000 mAh dùng bao giờ mới cạn? hình ảnh 3

Sạc nhanh 25W cực kì lý tưởng

Quả thực đối với những chiếc smartphone có dung lượng pin quá “khủng” như Galaxy M51, thì việc tích hợp công nghệ sạc nhanh là một điều không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, Samsung vẫn trang bị cho Galaxy M51 khả năng sạc nhanh với mức công suất khá lý tưởng là 25W. Tại sao lại lý tưởng? Bởi 25W là mức công suất không quá chậm cũng không quá nhanh. Tốc độ sạc quá nhanh chính là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng chai pin sau này, và ngay bản thân Galaxy M51 cũng không cần tới một công suất sạc quá nhanh như 45W. Thậm chí ngay cả đến những mẫu flagship như Galaxy Note20 Ultra và Galaxy Z Fold2 cũng chỉ được trang bị công suất sạc 25W mà thôi.

Theo Samsung, viên pin 7000 mAh của Galaxy M51 có thể được sạc đầy chỉ trong khoảng hơn 100 phút với công suất 25W. Và trên thực tế, khi thử sạc thiết bị từ 5% lên 100% pin thì quả đúng chỉ mất 100 phút. Đa số người dùng đều sẽ để thiết bị được sạc qua đêm nên khoảng thời gian này sẽ không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

Trải nghiệm thực tế viên pin "mãnh thú" của Galaxy M51: 7000 mAh dùng bao giờ mới cạn? hình ảnh 4

Kết luận

Với phần lớn người dùng, họ sẽ cảm thấy việc sử dụng một viên pin với dung lượng 7000mAh như trên Galaxy M51 là quá thừa thãi. Hệ quả của việc trang bị một viên pin quá lớn là phần thân máy của Galaxy M51 khá dày, khoảng 9.5mm và nặng hơn 200gram. Đối với những ai yêu thích một chiếc smartphone có thiết kế mỏng nhẹ, thanh thoát thì chắc chắn Galaxy M51 sẽ không phải là một sự lựa chọn lý tưởng, mà thay vào đó, họ có thể lựa chọn những mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc, cụ thể như Galaxy A71 với cấu hình tương tự nhưng viên pin được cắt giảm chỉ còn 4500mAh. Đây cũng là một trong những chiếc smartphone mỏng nhẹ nhất của Samsung.

Như đã đề cập từ trước, Galaxy M51 là chiếc smartphone dành cho đối tượng khách hàng yêu cầu thiết bị phải có thời lượng sử dụng lâu dài và thường xuyên sử dụng điện thoại với cường độ cao. Đây cũng chính là mục đích ban đầu mà Samsung muốn hướng tới khi tung ra chiếc Galaxy M51. Bởi lẽ với tầm giá hơn 9 triệu đồng, người dùng rất khó có thể tìm thấy bất kỳ chiếc smartphone nào có cùng cấu hình và thời lượng pin lớn như Galaxy M51 tại thị trường Việt Nam.



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok