Khuyến mãi Khuyến mãi

Trên tay Xiaomi Redmi Note 9s: hiệu năng đứng đầu trong phân khúc, camera nhiều nâng cấp bất ngờ

Minh Hoàng Mobile
Th 3 02/06/2020

Dòng Redmi Note Series ra mắt vào đầu năm 2020 là những sản phẩm chủ lực của nhà Xiaomi, từ khi chỉ là những tin đồn cho đến khi lên kệ, đều đã nhận được sự quan tâm và tìm kiếm top đầu từ người dùng. Minh Hoàng Mobile sẽ giới thiệu chi tiết hơn về chiếc Redmi Note 9s- một trong ba chiếc điện thoại đang làm mưa làm gió trên thị trường phân khúc giá tầm trung. Với thiết kế đẹp mắt, con chip hiệu năng cao vượt trội, camera nhiều nâng cấp đáng kể, Xiaomi Redmi Note 9s hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Về thiết kế, Xiaomi hoàn thiên chiếc điện thoại của mình với mặt lưng bóng bẩy như tráng gương, 2 cạnh bo cong mềm mại, taọ cảm giác thoải mái khi cầm nắm. Được biết rằng, Xiaomi đã sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5 cao cấp cho mặt sau, mặt trước và cả kính camera, hạn chế tối đa lực va đập cho người dùng. Mặt sau tuy bóng bẩy nhưng sẽ bị bám vân tay và mồ hôi nhiều, người dùng có thể sử dụng thêm ốp lưng được tặng kèm trong hộp máy.

Phần khung máy không thấy hãng đề cập đến chất liệu, nhưng nhìn mắt thực tế thì có lẽ là được làm từ nhựa, có gá kim loại để tăng phần chắc chắn. Thân máy hơi dày và nặng, chắc là do chứa viên pin khủng 5020mAh.

Ở mặt trước, chiếc Xiaomi Redmi Note 9s được thiết kế với màn hình đục lỗ cân xứng đang là xu hướng hiện nay, bới màn hình này sẽ tăng đáng kể không gian hiển thị so với màn hình giọt nước trước đây. Máy vẫn sử dụng công nghệ màn hình IPS LCD,cằm khá dày, hãng cho biết tỉ lệ hiển thị nội dung sẽ đạt khoảng 91%.

Kích thước màn hình rộng 6,67”, độ phân giải Full HD+, tỉ lệ 20:9 cho chất lượng hiên thị ổn, màu sắc tươi sáng, tuy nhiên khi sử dụng ngoài trời sẽ có hiện tượng bị bóng. Ngoài ra, màn hình của máy có khả năng hạn chế ánh sáng xanh vào mắt, bảo vệ mắt tốt hơn khi sử dụng.

Về camera, máy sẽ sở hữu bộ 4 camera được đặt trong mô-đun hình chữ nhật, cân xứng ở giữa phía trên mặt lưng. Bộ 4 camera này sẽ bao gồm một ống kính chính là 48MP, ống kính góc siêu rộng 8MP, ống kính Macro 5MP và cảm biến đo chiều sâu 2MP.

Ấn tượng đầu tiên với mình là khả năng lấy nét tự động trên camera Macro, đây là điểm vượt trội hơn so với cam Macro của đối thủ. Khả năng này sẽ giúp ngườ dùng chụp ảnh cận cảnh dễ dàng hơn, hình ảnh sẽ chi tiết, tươi tắn và phóng đại đẹp bất ngờ.

Camera chính 48 Mp thì cho tốc độ chụp nhanh, chi tiết tốt, màu sắc tươi tắn, có hỗ trợ AI tự động tinh chỉnh thông số ảnh,tuy nhiên AI trên camera Xiaomi Redmi Note 9s có vẻ khiến hình ảnh bị rực rỡ quá đà.

Camera 48MP không bật AI

Camera bật AI hình ảnh tự động chỉnh màu hơi quá

Camera góc siêu rộng 8MP thì hình ảnh cho ra lai không được đánh giá cao, màu sắc nhợt nhạt, dải sáng thấp, viền tím nặng.

Vẫn là truyền thống đi đầu về hiệu năng khi ở tầm giá này, máy được trang bị con chip snapdragon 720G chuyên game, ram 4gb, rom 64gb. Đo nhanh bằng Antutu V8.3 Xiaomi Redmi Note 9s đạt khoảng 220 nghìn điểm. Với Geekbench 5.1, máy đạt 557 điểm đơn nhân, và 1403 điểm đa nhân. Máy tự tin đáp ứng các tựa game đang hot nhất hiện nay như Liên Quân , PubG, Free Fire,..

Về phần mềm, Xiaomi Redmi Note 9s được cài sẵn MIUI 11 dựa trên Android 10. Giao diện của MIUI 11 không thây đổi nhiều. Điểm đáng chú ý là chế độ tối Dark Mode đã chính thức xuất hiện. Giao diện đa nhiệm của MIUI tạo được sự trực quan, giúp quan sát được 4 cửa sổ cùng lúc.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok