Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao Apple vẫn chưa sản xuất iPhone màn hình gập ???

Minh Hoàng Mobile
Th 6 30/09/2022

Theo nhận định từ những chuyên gia trong ngành, có lẽ Apple sẽ không bao giờ tạo ra bất kì thiết bị nào có màn hình gập. Khác với Samsung, Apple sẽ không bao giờ vội vàng trong việc tạo ra những phần cứng mới, mà sẽ luôn luôn cẩn trọng tìm ra sản phẩm phù hợp nhất thay vì mạo hiểm.

Thị trường smartphone màn hình gập đang phát triển nhanh chóng trong một vài năm gần đây, và Samsung luôn nỗ lực hết mình để mở rộng thị trường vẫn còn rất nhỏ bé này bằng cách ra mắt những thế hệ Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip mới mỗi năm. Tuy nhiên, những chiếc smartphone màn hình gập này không được phổ biến rộng rãi như dòng Galaxy S, nên doanh số vẫn còn kém xa iPhone. Điện thoại tầm trung vẫn là dòng sản phẩm bán chạy nhất của Samsung còn Apple chiếm ưu thế lớn trên thị trường smartphone cao cấp.

Vậy lý do gì khiến “nhà Táo” không tung ra những thiết bị màn hình gập? Cùng tìm hiểu nhé !

Vì sao Apple vẫn chưa sản xuất iPhone màn hình gập ???

Apple rất ít khi là “người đi sau”

Kể từ khi vị CEO quá cố Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007, Apple đã bước vào một thị trường mà trước đó hãng không hề có một chút kinh nghiệm nào. Những chuyên gia trong ngành gọi sự thành công này là ước mơ của mọi công ty công nghệ tại thời điểm đó.

Vì sao Apple vẫn chưa sản xuất iPhone màn hình gập ??? hình ảnh 2

Những hãng sản xuất điện thoại lâu đời như LG, HTC và BlackBerry đã đến và ra đi, nhưng Apple vẫn không ngừng nỗ lực để vượt qua mọi thách thức trên thị trường luôn thay đổi này. Trên thực tế, sự xuất hiện của Apple chính là một trong những lý do khiến các nhà sản xuất smartphone trên rút lui khỏi thị trường.

Trải qua hơn 1 thập kỷ, các dòng smartphone Android thường xuyên mang đến những đổi mới thú vị. “Nhà Táo” thường bị coi là chậm chân trên thị trường, thế nhưng khi quyết định đặt ra một tiêu chuẩn mới, hãng luôn gặt hái được rất nhiều thành công, để rồi những thương hiệu khác cũng nhanh chóng học tập và làm the, ví dụ như quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe, triển khai cảm biến vân tay, loại bỏ bộ sạc và phụ kiện khỏi hộp đựng,…và mới đây nhất chính là bỏ thẻ SIM vật lý.

Vì sao Apple vẫn chưa sản xuất iPhone màn hình gập ??? hình ảnh 3

Dòng iPhone cao cấp của iPhone không hề bị ảnh hưởng

Sự thật là cho dù dòng điện thoại Galaxy của Samsung có bao nhiêu cải tiến mỗi năm, thì doanh số bán hàng của iPhone vẫn luôn đi theo một hướng, đó là tăng lên. Cụ thể như iPhone 13 chính là chiếc smartphone phổ biến nhất trên toàn thế giới với 5,5% thị phần.

Ba vị trí tiếp theo trong danh sách “bán chạy” cũng thuộc về iPhone. Chiếc flagship cao cấp duy nhất của Samsung nằm trong danh sách là Galaxy S22 Ultra với 1,5% thị phần, giữ vị trí thứ 5. Mặc dù doanh số bán hàng của Apple tăng chậm nhưng rất chắc chắn với mức tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vì sao Apple vẫn chưa sản xuất iPhone màn hình gập ??? hình ảnh 4

Dưới đây chính là 3 điểm mạnh của Apple so với Samsung:

● Danh tiếng tốt, hình ảnh thương hiệu mạnh hơn.

● Chiến lược tiếp thị tốt.

● Lịch sử thiết kế tốt, hệ sinh thái chất lượng

Nhờ đó đó, iPhone không hề bị đe dọa bởi bất kỳ mẫu điện thoại Samsung cao cấp nào. Ví dụ như bộ vi xử lý của Apple luôn đi trước đối thủ, chiếc iPhone 12 đã 2 năm tuổi với con chip A14 vẫn có sức mạnh vượt trội hơn so với con chip Snapdragon 8 Gen 1 (có trên nhiều mẫu flagship của Samsung).

Về camera, mặc dù Galaxy S22 Ultra được đánh giá là “ngang ngửa” so với iPhone Pro, thế nhưng Apple vẫn đem đến chất lượng video tốt hơn với độ ổn định cao.

Smartphone màn hình gập vẫn còn nhiều hạn chế

Hiện tại, có 3 ngôn ngữ thiết kế chính được sử dụng trên smartphone màn hình gập. Đầu tiên là màn hình gập dạng “vỏ sò” – điển hình như Galaxy Z Flip 4, màn hình gập vào trong – điển hình như Galaxy Z Fold 4 và màn hình gập ra bên ngoài – điển hình như Huawei Mate Xs 2.

Vì sao Apple vẫn chưa sản xuất iPhone màn hình gập ??? hình ảnh 5

Tất cả những thiết bị này đều có những ưu điểm riêng, nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn tại những các hạn chế lớn. Cụ thể, Galaxy Z Flip 4 rất gọn nhẹ và có thể bỏ túi tiện lợi, nhưng giá thành lại tương đối cao, thời lượng pin và camera cũng kém ấn tượng hơn. Nhược điểm của Galaxy Z Fold 4 hiện rõ khi người dùng thực hiện cuộc gọi, thiết bị rất nặng và dày gấp đôi so với iPhone.

Mate Xs 2 của Huawei có đôi chút khác biệt. Mặc dù không dày và nặng như Galaxy Z Fold 4, thế nhưng thiết bị vẫn tạo cảm giác không thoải mái như khi cầm một chiếc smartphone thông thường.

Vì sao Apple vẫn chưa sản xuất iPhone màn hình gập ??? hình ảnh 6

Đó là chưa kể màn hình gập sẽ để lại nếp nhăn trên màn hình, khu vực bản lề rất dễ bị xâm nhập bởi nước và bụi bẩn, đồng thời màn hình cũng dễ trầy xước hơn. Về cơ bản, có thể nói smartphone màn hình gập có độ bền kém hơn.

Apple hoàn toàn có thể tạo ra 1 sản phẩm mới mẻ

LG Rollable với màn hình cuộn đã chính thức lên kệ, thế nhưng “gã khổng lồ” công nghệ của Hàn Quốc đã quyết định rút lui khỏi mảng kinh doanh smartphone của mình. Vậy trong tương lai, liệu Apple có sớm tạo ra một chiếc iPhone màn hình cuộn hay không? Theo nhận định của các chuyên gia, iPhone sẽ chưa thể mang đến những thay đổi mạnh mẽ như vậy trong vòng 3 - 5 năm tới.

Trước tiên, Apple cần phải tìm hiểu xem liệu rằng người dùng của mình có thực sự đạt được lợi ích từ những phần cứng mới và đắt tiền này hay không. Nếu có thể tận dụng lợi thế từ màn hình cuộn, công ty có thể phát triển theo hướng đó. Ngược lại, nếu Apple không thể mang đến nhiều lợi ích cho hệ điều hành iOS với yếu tố hình thức này, công ty có thể sẽ làm một sản phẩm khác thay thế.

Vì sao Apple vẫn chưa sản xuất iPhone màn hình gập ??? hình ảnh 7

Hiện tại Apple đang là công ty công nghệ có giá trị nhất trên thế giới với giá trị tài sản ròng lên đến hàng nghìn tỷ USD, và hãng hoàn toàn có khả năng tạo ra một sản phẩm công nghệ mới cho tương lai.

Trong một vài năm trở lại đây, đã có nhiều thông tin về việc “Táo khuyết” đang phát triển 1 mẫu xe hơi tự lái với tên gọi Apple Car, hợp tác với nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên thế giới. Dự kiến chiếc xe này sẽ được “trình làng” sớm nhất vào năm 2025.

Có thể nói Apple luôn dành thời gian của mình cho sự đổi mới thay vì đi sau những công ty khác, và đây chính là cách giúp hãng tiến xa hơn trong “cuộc chiến” ngay từ đầu.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok