Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao người dùng cần phải sạc pin đúng cách cho iPhone ???

Minh Hoàng Mobile
Th 5 20/04/2023

Tại sao cần phải sạc pin đúng cách cho iPhone?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng pin iPhone bị hư hỏng, trong đó việc sạc pin không đúng cách chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu. Việc sạc pin không đúng cách sẽ khiến viên pin không hoạt động tốt, làm giảm tuổi thọ của pin và người dùng sẽ phải thay thế pin mới sớm hơn dự kiến. Dưới đây là những lý do tại sao phải sạc pin đúng cách cho iPhone:

  • Tăng tuổi thọ của pin: Sạc pin đúng cách cho iPhone sẽ giúp cho tuổi thọ của viên pin được kéo dài, từ đó giúp người dùng tiết kiệm được chi phí thay thế pin mới.
  • Bảo vệ hệ thống của điện thoại: Việc sạc pin không đúng quy cách sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống điện thoại, dẫn đến những sự cố về phần mềm hoặc hư hỏng phần cứng. Việc sạc pin đúng cách sẽ góp phần giảm thiểu rủi ro này.
  • Tiết kiệm điện năng: Việc sạc pin đúng cách cho iPhone sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn, giảm thiểu đáng kể lượng điện tiêu thụ khi sạc pin không đúng cách.
  • Đảm bảo an toàn: Sạc pin đúng cách cho iPhone sẽ giảm thiểu tối đa những rủi ro về cháy nổ, tai nạn điện…

Vì sao người dùng cần phải sạc pin đúng cách cho iPhone ???

Những cách sạc pin iPhone “chuẩn không cần chỉnh”

Để sạc pin đúng cách cho iPhone, người dùng cần quan tâm đến một số lưu ý quan trọng sau đây:

1.Sử dụng bộ sạc chính hãng hoặc đạt chuẩn MFi

Để sạc pin đúng cách cho iPhone, người dùng nên sử dụng dây sạc và củ sạc chính hãng được cung cấp từ Apple hoặc những bên thứ 3 có chứng nhận MFi. Việc sử dụng dây sạc và củ sạc giá rẻ, không chính hãng có thể gây ra những sự cố không an toàn, khiến cho iPhone không sạc được pin, thậm chí có thể gây ra những hư hại nghiêm trọng cho thiết bị. Sau khi chọn được bộ sạc chính hãng, hãy kiểm tra kết nối dây sạc với cổng sạc trên iPhone để đảm bảo điện năng được chuyển đến iPhone một cách hiệu quả.

Vì sao người dùng cần phải sạc pin đúng cách cho iPhone ??? hình ảnh 2

2. Không sử dụng máy khi sạc

Việc sử dụng iPhone khi đang sạc pin có thể làm nhiệt độ trên máy tăng nhanh, gây ra những sự cố không an toàn. Không những vậy, việc sử dụng iPhone khi đang sạc pin cũng có thể làm hiệu suất của pin sụt giảm đáng kể. Chính vì vậy, hãy tắt máy và đợi đến khi pin được sạc đầy trước khi sử dụng lại.

Vì sao người dùng cần phải sạc pin đúng cách cho iPhone ??? hình ảnh 3

3. Không sạc pin quá lâu 

Sạc pin iPhone trong thời gian quá lâu cũng làm giảm tuổi thọ của pin. Việc sạc pin quá lâu có thể dẫn đến một số vấn đề về mức độ an toàn, làm giảm tuổi thọ của pin thậm chí gây ra cháy nổ.

4. Không sạc pin khi máy bị nóng

Sạc pin quá nóng có thể gây hư hại cho pin và iPhone. Để ngăn chặn tình trạng này, hãy đảm bảo rằng iPhone không bị che khuất, không đặt trong túi quần hay áo khoác khi đang sạc pin.

Vì sao người dùng cần phải sạc pin đúng cách cho iPhone ??? hình ảnh 4

5. Sạc pin khi mức pin xuống dưới 20%

Để tuổi thọ của pin được tối ưu, người dùng nên thường xuyên kiểm tra tình trạng pin trên chiếc iPhone của mình. Người dùng có thể theo dõi lượng pin còn lại trên iPhone bằng cách kiểm tra màn hình thông báo hay vào phần Cài đặt, chọn mục Pin và xem lượng pin còn lại bao nhiêu. Nếu lượng pin chỉ còn dưới mức 20%, hãy sạc pin ngay để đảm bảo chiếc iPhone của mình luôn có đủ năng lượng.

6. Không để pin iPhone thường xuyên cạn sạch

Việc để iPhone bị cạn sạch pin dẫn đến sập nguồn một cách thường xuyên sẽ làm tuổi thọ của pin và hiệu suất của iPhone sụt giảm đáng kể. Để hạn chế tình trạng này, hãy sạc pin thường xuyên để đảm bảo iPhone luôn có đủ năng lượng.

Vì sao người dùng cần phải sạc pin đúng cách cho iPhone ??? hình ảnh 5

7. Ngắt kết nối Wi-Fi, Bluetooth và GPS khi không sử dụng

Việc bật những tính năng kết nối không dây như Bluetooth, Wi-Fi hay GPS trên iPhone khi không sử dụng có thể khiến tuổi thọ của pin bị giảm sút. Hãy tắt những tính năng này khi không sử dụng để giảm thiểu sự tiêu hao năng lượng trên iPhone và gia tăng tuổi thọ của pin.

Vì sao người dùng cần phải sạc pin đúng cách cho iPhone ??? hình ảnh 6

8. Cập nhật iOS mới nhất

Việc cập nhật iPhone lên phiên bản iOS mới nhất chính là một trong những cách hiệu quả nhất nhằm tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm pin. Nếu thường xuyên cập nhật phần mềm iOS mới nhất, người dùng sẽ nhận được những bản vá lỗi và cải tiến để gia tăng hiệu suất và tiết kiệm pin. Lưu ý rằng việc cập nhật phần mềm iOS mới nhất có thể sẽ yêu cầu một mức dung lượng bộ nhớ trống, vì vậy hãy đảm bảo rằng thiết bị có đủ dung lượng trống để cài đặt những bản cập nhật mới nhất.

Vì sao người dùng cần phải sạc pin đúng cách cho iPhone ??? hình ảnh 7

9. Thực hiện những bước cân bằng lại pin theo định kỳ

Sau một khoảng thời gian dài sử dụng, viên pin trên iPhone có thể bị giảm hiệu suất và không thể sạc đầy như trước. Để cân bằng lại pin, hãy sạc đầy pin và sử dụng thiết bị cho đến khi pin cạn kiệt hoàn toàn, sau đó sạc lại. Việc lặp đi lặp lại quá trình này vài lần sẽ giúp cân bằng lại pin và tăng tuổi thọ của pin.

Ngoài ra, nếu gặp phải bất kỳ vấn đề gì liên quan đến pin của iPhone, người dùng có thể đến ngay các cửa hàng chính hãng hoặc các trung tâm bảo hành được ủy quyền của Apple để được hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc. Người dùng cũng có thể tìm hiểu thêm về cách bảo vệ pin iPhone trên các trang web uy tín hoặc những diễn đàn chuyên về công nghệ.

Vì sao người dùng cần phải sạc pin đúng cách cho iPhone ??? hình ảnh 8

Tạm kết

Trên đây là những cách sạc pin iPhone đúng quy cách và một vài lưu ý cần nhớ khi sạc pin nhằm kéo dài tuổi thọ và gia tăng hiệu suất của pin, đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hãy tuân thủ những quy tắc này để đảm bảo iPhone luôn hoạt động tốt và không gặp sự cố nào về pin nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok