Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao người dùng nên mua một chiếc smartwatch hỗ trợ đo SpO2 trong thời điểm này?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 30/07/2021

Từ lâu, chỉ số SpO2 đã được giới chuyên môn đánh giá là một trong những chỉ số quan trọng để nhận biết dấu hiệu sinh tồn của cơ thể. Điều này càng chính xác hơn trong bối cảnh hiện nay, khi một trong những triệu chứng cơ bản ở người nhiễm COVID-19 là khó thở, nồng độ oxy trong máu giảm thậm chí là suy hô hấp nếu chuyển biến nặng.

Việc sở hữu một chiếc smartwatch hỗ trợ đo SpO2 chính là phương pháp hiệu quả để người dùng có thể thường xuyên theo dõi độ bão hòa oxy trong máu, từ đó sẽ an tâm hơn nếu chỉ số ổn định, hoặc có thể kịp thời đưa ra những biện pháp xử lý nếu nhận thấy mức SpO2 thấp hơn so với ngưỡng an toàn.

Vì sao người dùng nên mua một chiếc smartwatch hỗ trợ đo SpO2 trong thời điểm này?

Có thể đo chỉ số SpO2 bất cứ lúc nào

Một ưu điểm của smartwatch là người dùng có thể sử dụng linh hoạt ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần sạc đủ pin chiếc đồng hồ trong tay là người dùng đã có thể dễ dàng đo đạc chỉ số nồng độ oxy trong máu bằng một vài thao tác đơn giản.

Một chiếc smartwatch hỗ trợ đo SpO2 sẽ là giải pháp hữu ích để người dùng theo dõi độ bão hòa oxy trong máu, từ đó nhận biết được tình trạng sức khỏe của bản thân dù đang ở nhà hay buộc phải cách ly tại các địa điểm tập trung. Đáng nói hơn cả, những chiếc smartwatch còn giúp người dùng theo dõi những chỉ số quan trọng khác, có nhiều tác dụng khác bên cạnh tác vụ đo SpO2.

Vì sao người dùng nên mua một chiếc smartwatch hỗ trợ đo SpO2 trong thời điểm này? hình ảnh 2

Dễ dàng tìm mua và sử dụng

Sự quan trọng của chỉ số SpO2 đối với sức khỏe trong thời kỳ dịch bệnh đã khiến nhiều người tìm mua những dòng máy đo chuyên dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có sự am hiểu sâu rộng về các thương hiệu thiết bị y tế để có thể tìm được những sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng. Không những vậy, nhu cầu quá cao của thị trường đã khiến mức giá của máy đo SpO2 ngày càng tăng cao, thậm chí là trở nên khan hiếm.

Trái lại, nguồn cung smartwatch lại phong phú và đa dạng hơn rất nhiều. Người dùng có thể thỏa sức lựa chọn về mức giá, mẫu mã, kích thước, màu sắc và thương hiệu. Mặt khác, giao diện sử dụng của smartwatch cũng được thiết kế đơn giản, thân thiện và dễ dùng hơn, người dùng không cần thiết phải có những kiến thức chuyên môn mà vẫn có thể theo dõi chỉ số SpO2 trên smartwatch.

Vì sao người dùng nên mua một chiếc smartwatch hỗ trợ đo SpO2 trong thời điểm này? hình ảnh 3

Hoạt động tốt với cấp độ người dùng

Cơ chế theo dõi SpO2 trên smartwatch được thực hiện dựa trên việc nhận biết sự thay đổi của sóng ánh sáng, được ghi nhận thông qua cảm biến đặt sát cổ tay người dùng. Độ bão hòa oxy trong máu khác nhau sẽ gây nên những biến đổi khác biệt về màu sắc của máu, từ đó tính toán và đưa ra chỉ số SpO2 sau cùng.

Về cơ bản, độ chính xác của SpO2 trên smartwatch đủ để sử dụng ở cấp độ người dùng. Sự hỗ trợ của một chiếc smartwatch cho phép người dùng thoải mái theo dõi tình trạng sức khỏe thường ngày của mình và nhận biết kịp thòi những dấu hiệu bất thường trước khi có những dấu hiệu rõ ràng hơn của việc thiếu oxy trong máu như khó thở kéo dài, thậm chí nặng hơn là tím tái cơ thể.

Vì sao người dùng nên mua một chiếc smartwatch hỗ trợ đo SpO2 trong thời điểm này? hình ảnh 4

Đồng bộ và hệ thống lại kết quả đo SpO2 với smartphone

Sau khi đo, chỉ số SpO2 sẽ hiển thị theo tỉ lệ phần trăm trên mặt đồng hồ. Nếu chỉ số từ 97 - 100% nghĩ là sức khỏe hoàn toàn bình thường, và người dùng sẽ cần theo dõi thêm nếu chỉ số dao động trong khoảng 92 - 96%. Còn nếu chỉ số nằm dưới ngưỡng 92% thì có lẽ người dùng sẽ cần đến sự hỗ trợ y tế chuyên nghiệp.

Nhờ khả năng tương tác không dây, smartwatch sẽ đồng bộ chỉ số SpO2 đã đo được với smartphone của người dùng và lưu giữ toàn bộ kết quả qua ứng dụng mà nhà sản xuất đã xây dựng sẵn. Điều này rất thuận tiện để người dùng có thể theo dõi lại quá trình thay đổi của cơ thể mình sau vài ngày hoặc vài tuần.

Vì sao người dùng nên mua một chiếc smartwatch hỗ trợ đo SpO2 trong thời điểm này? hình ảnh 5

Một số dòng smartwatch nổi bật hỗ trợ đo SpO2

Hiện nay các nhãn hiệu tích hợp thành công tính năng đo nồng độ oxy trong máu lên smartwatch đều là những tên tuổi có uy tín trên thị trường như Apple, Samsung, Huawei, Xiaomi, OPPO hay Garmin... Do vậy, người dùng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn với mức giá thấp nhất chỉ xấp xỉ một triệu đồng.

Một số mẫu smartwatch nổi bật hỗ trợ tính năng đo SpO2 trên thị trường hiện nay có thể kể đến như Apple Watch Series 6, Xiaomi Mi Band 6, Galaxy Watch 3, Garmin Vivoactive 4S và Garmin Venu Sq.

Điện thoại Redmi giá rẻ cấu hình mạnh để chơi game >>> Redmi K40 Hải Phòng

 

Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone chính hãng Hải Phòng

> iPhone 12 mini Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

iPhone 12 Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Tùng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok