Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao smartwatch là 1 thiết bị đáng mua trong năm 2022?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 02/03/2022

Vì sao người dùng nên mua đồng hồ thông minh?

Mặc dù smartphone là 1 thiết bị thông minh đa năng mà ai cũng sở hữu, thế nhưng không phải lúc nào người dùng cũng có thể mang theo bên mình 1 chiếc điện thoại khá có màn hình lớn tương đối cồng kềnh. Do đó, kích thước nhỏ gọn chính là một trong những lý do mà người dùng nên mua đồng hồ thông minh, khi thiết bị này sở hữu kích cỡ và trọng lượng cực kì phù hợp để mang bên mình trong thời gian dài.

Tính năng nhận thông báo từ smartphone sẽ giúp người dùng nhận và xem tin nhắn, thông báo hay thậm chí là nhận cuộc gọi một cách cực kì đơn giản. Tất cả những việc cần làm chỉ là thao tác trên màn hình nhỏ gọn trên smartwatch, hay thậm chí là điều khiển bằng giọng nói mà không cần phải rút smartphone ra.

Vì sao smartwatch là 1 thiết bị đáng mua trong năm 2022?

Không chỉ đa tính năng, những mẫu smartwatch hiện nay còn có cực kỳ nhiều kiểu dáng khác nhau, phù hợp với mọi phong cách thời trang, từ phong cách cổ điển cho đến hiện đại, thể thao năng động hay lịch sự sang trọng thì smartwatch cũng có thể “cân” hết luôn.

Nói đến smartwatch thì dĩ nhiên không thể nào bỏ qua tính năng theo dõi sức khỏe, bởi thiết bị này có thể ghi lại số bước chân, nhịp tim, số calo đã tiêu thụ trong ngày… và còn nhiều hơn thế nữa, sau đó tổng hợp lại và cho người dùng những thông báo cụ thể về tình hình sức khỏe của mình. 

Smartwatch giúp người dùng có thể theo tự dõi sức khỏe của mình để chủ động xây dựng kế hoạch tập luyện hoặc phòng tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra. Những ai đang quan tâm đến sức khỏe hay muốn lựa chọn một món quà thật ý nghĩa dành cho người thân thì đừng bỏ qua những chiếc smartwatch nhé!

Cần lưu ý gì khi mua đồng hồ thông minh trong năm 2022?

Với thị trường smartwatch vô cùng đa dạng như hiện nay thì việc lựa chọn một chiếc đồng hồ thông minh ưng ý cũng không phải là dễ. Hãy để Minh Hoàng Mobile chỉ cho bạn một vài mẹo nho nhỏ khi chọn mua đồng hồ thông minh nhé!

1. Chọn đồng hồ có hình dáng và kích thước phù hợp với phong cách của mình

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu đồng hồ thông minh đến từ những thương hiệu khác nhau, tuy nhiên chủ yếu được thiết kế theo 2 phong cách phổ biến, đó là mặt tròn và mặt vuông. Nếu như mặt đồng hồ hình vuông phù hợp với những ai có cổ tay nhỏ và mảnh khảnh, thì mặt đồng hồ hình tròn lại là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người muốn chiếc đồng hồ ôm gọn vào trong cổ tay của mình.

Vì sao smartwatch là 1 thiết bị đáng mua trong năm 2022? hình ảnh 2

Kích thước của mặt đồng hồ cũng vô cùng quan trọng. Những kích cỡ như 38mm sẽ phù hợp với cổ tay nhỏ và trung bình, từ 15.2 mm - 17.8 mm và sẽ phù hợp với nữ giới hơn là nam giới. Còn những bạn nam muốn sở hữu một mặt đồng hồ to hơn để toát lên vẻ nam tính và mạnh mẽ hơn thì có thể tham khảo những kích cỡ từ 40 mm trở lên.

Một yếu tố cực kì quan trọng tạo nên sự khác biệt giữa những chiếc đồng hồ thông minh, đó chính là dây đeo. Chất liệu từ kim loại, silicone hay dây da sẽ mang lại những cảm giác khác nhau khi đeo, đồng thời phong cách mang lại cũng không hề tương đồng.

Vì sao smartwatch là 1 thiết bị đáng mua trong năm 2022? hình ảnh 3

Đối với những ai yêu thích phong cách sang trọng và quý phái thì dây kim loại chính là sự lựa chọn tối ưu. Còn những người chú trọng đến cảm giác thoải mái khi đeo, thường xuyên phải di chuyển và tập luyện thì silicone mới là chất liệu lý tưởng nhất. Dây đeo của smartwatch cũng có thể thay đổi một cách dễ dàng, vậy nên nếu thích thay đổi thì hãy sở hữu cho mình một bộ sưu tập dây đeo thật chất lượng nhé!

2. Tương thích tốt với smartphone

Ngay khi có ý định sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh, người dùng đừng quên rằng khả năng tương thích tốt với chiếc smartphone của mình cũng là một yếu tố cần được ưu tiên hàng đầu đó nha.

Vì sao smartwatch là 1 thiết bị đáng mua trong năm 2022? hình ảnh 4

Một chiếc Apple Watch sẽ có khả năng tương thích tốt với những thiết bị iPhone đến từ Apple, trong khi đó những chiếc smartwatch Android lại chỉ phù hợp và phát huy tối đa mọi tính năng của mình với những chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành này mà thôi. Do đó người dùng hãy cân nhắc kỹ điều này để lựa chọn cho mình một chiếc smartwatch thật phù hợp nhé!

3. Nhiều tính năng đa dạng tối ưu nhu cầu sử dụng

Đa số những mẫu đồng hồ thông minh hiện nay đều được trang bị những tính năng cơ bản như nghe gọi, nhận tin nhắn, thông báo, định vị,... Đây đều là những tính năng cực kỳ hữu ích, giúp cho cuộc sống của người dùng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Vì sao smartwatch là 1 thiết bị đáng mua trong năm 2022? hình ảnh 5

Đặc biệt nhất, không thể không nhắc đến tính năng theo dõi sức khỏe - điều tạo nên sự khác biệt của smartwatch so với smartphone. Những tính năng như đo spO2, đo nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ…đều vô cùng hữu ích cho những ai quan tâm đến sức khỏe của mình và những người thân trong gia đình, từ đó sẽ có kế hoạch tập luyện, nghỉ ngơi và sinh hoạt tối ưu hơn.

Hãy tham khảo kĩ mọi tính năng của chiếc smartwatch mà mình muốn mua để xem nó có thực sự phù hợp với nhu cầu của mình hay không trước khi đưa ra quyết định nhé!

4. Thương hiệu và giá cả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồng hồ thông minh với sự đa dạng về mẫu mã, giá cả và thương hiệu, khiến bất cứ ai cũng cảm thấy hoang mang khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn.

Vì sao smartwatch là 1 thiết bị đáng mua trong năm 2022? hình ảnh 6

Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều thương hiệu uy tín lâu năm luôn cho ra mắt những sản phẩm chất lượng với chính sách bảo hành tốt đáng để cân nhắc như Apple, Samsung hay Xiaomi,...Không những vậy, những thương hiệu này còn có những phân khúc sản phẩm đa dạng với nhiều tầm giá khác nhau để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận.

Dĩ nhiên những thiết bị cao cấp sẽ có mức giá cao hơn cùng với nhiều tính năng đặc biệt hơn, tuy nhiên những mẫu đồng hồ thông minh giá rẻ hiện nay vẫn có thể đáp ứng được tốt nhu cầu cơ bản của đại đa số người dùng. Hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn cho mình một chiếc smartwatch đến từ thương hiệu uy tín mà giá cả lại hợp lí nhé!

5. Thời lượng pin đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản

Cũng giống như điện thoại, đồng hồ thông minh sẽ đồng hành cùng người dùng trong suốt cả một ngày dài, và để làm được điều này thì thời lượng pin đủ bền lâu chính là một yếu tố vô cùng quan trọng. Dung lượng pin quá ít hay phải sạc pin quá nhiều chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của người dùng và cả tuổi thọ của sản phẩm. 

Vì sao smartwatch là 1 thiết bị đáng mua trong năm 2022? hình ảnh 7

Một chiếc đồng hồ thông minh có thời lượng pin tối ưu sẽ chỉ cần sạc sau 2 - 3 ngày sử dụng. Đặc biệt nếu người dùng thường xuyên nhận thông báo, tin nhắn hay sử dụng những tính năng theo dõi sức khỏe, định vị… thì thời lượng pin đủ lớn cũng cực kỳ quan trọng.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok