Khuyến mãi Khuyến mãi

Với iPhone 12 Mini, liệu xu hướng smartphone kích thước nhỏ có quay trở lại?

Minh Hoàng Mobile
CN 25/10/2020

Với sự ra đời của iPhone 12 mini, rất có thể trào lưu smartphone nhỏ sẽ trở lại thời kì đỉnh cao như trước. Theo kết quả thống kê của Kantar, hơn 12% người dùng smartphone muốn lựa chọn một thiết bị nhỏ gọn, có thể nằm vừa vặn trong tay và túi áo của mình.

Việc Apple cho ra đời tới 4 mẫu iPhone mới là một chiến lược vô cùng thú vị, đặc biệt là khi trong phân khúc giá cao cấp xuất hiện một chiếc smartphone có tầm giá cực kì hấp dẫn như iPhone 12 mini.

Với iPhone 12 Mini, liệu xu hướng smartphone kích thước nhỏ có quay trở lại?

Khác với các mẫu flagship trước đây, iPhone 12 mini mang đến cho người dùng tất cả những thông số kỹ thuật mới nhất và hỗ trợ 5G nhưng lại sở hữu kích thước nhỏ gọn hơn với giá bán thấp hơn. Trong khi những chiếc smartphone màn hình lớn luôn chiếm phần lớn doanh số bán smartphone trong vài năm trở lại đây, có lẽ iPhone 12 mini sẽ sớm làm thay đổi cục diện này. Đừng quên rằng đã từng có khoảng thời gian những dòng máy nhỏ gọn hơn, ví dụ như dòng Compact của Sony đã từng “làm mưa làm gió” cho tới khi trào lưu smartphone màn hình lớn xuất hiện và làm thay đổi tất cả mọi thứ.

Bên cạnh đó Kantar cũng tin rằng, việc Apple hỗ trợ kết nối mạng 5G sẽ thúc đẩy sự quan tâm của người dùng đến tiêu chuẩn dữ liệu di động nhanh hơn. Theo những dữ liệu mới nhất của Kantar cho thấy, kết nối mạng 5G có thể sẽ là động lực to lớn để người tiêu dùng lựa chọn mua hàng trong tương lai không xa.

Với iPhone 12 Mini, liệu xu hướng smartphone kích thước nhỏ có quay trở lại? hình ảnh 2

iphone rẻ nhất hải phòng

Mặc dù kết nối mạng 5G chưa hẳn là lý do chính để người dùng quyết định mua một chiếc smartphone, tuy nhiên nhu cầu sử dụng kết nối 5G đã bắt đầu tăng tại đa số các thị trường kể từ quý 4/2019, đặc biệt tại Trung Quốc tăng đến 23%.

Trong số những khách hàng có dự định mua smartphone trong 6 tháng tới, ít nhất có đến 45% khách hàng tại tất cả các thị trường có ý định lựa chọn smartphone 5G, trong đó dẫn đầu là Trung Quốc với 89%, tiếp sau đó là Mỹ với 69%. Về mặt thương mại, lợi ích của mạng 5G là cung cấp tốc độ kết nối mạng cao, không bị gián đoạn khi livestream, chơi game hay thực hiện cuộc gọi video call.

Mặc dù vậy, Kantar cho rằng vẫn còn phải trông chờ vào thái độ của người tiêu dùng sẽ đánh giá 5G như thế nào sau khi họ trải nghiệm nó trong thực tế. Mạng 5G được kỳ vọng rằng sẽ nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong mọi tác vụ hàng ngày với smartphone.



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok