Khuyến mãi Khuyến mãi

Xài iPhone mà không biết những thủ thuật này thì quá lãng phí, tham khảo ngay nào!

Minh Hoàng Mobile
Th 3 08/09/2020

1,Tính năng chuyển giọng nói thành văn bản (Speak to text)

Đây là 1 tính năng vô cùng tiện lợi, giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc soạn thảo những văn bản dài. Sự tiện lợi được thể hiện rõ nhất là dùng khi ghi lại những lời nói của người khác, bởi việc soạn thảo văn bản theo cách thức thông thường sẽ mất khá nhiều thời gian, thao tác gõ phím không kịp và người viết đôi khi sẽ không thể nhớ được mình đã viết những gì. Với độ chính xác khi chuyển đổi tương đối cao, người dùng cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc sửa lại dịch sai. Một ưu điểm nữa là người dùng sẽ không bỏ lỡ bất kì thứ gì kể cả khi không rảnh tay, rất thích hợp cho học sinh hay nhân viên văn phòng dùng để ghi chú.

Xài iPhone mà không biết những thủ thuật này thì quá lãng phí, tham khảo ngay nào!

2. Hiệu ứng trong tin nhắn khi sử dụng iMessage

iMessage là trình nhắn tin miễn phí giữa những thiết bị iPhone với nhau, và trên ứng dụng iMessage có tính năng thay đổi cách hiển thị tin nhắn vô cùng sống động. Người dùng chỉ cần nhấn và giữ mũi tên gửi tin nhắn,  menu hiệu ứng sẽ hiển thị những hiệu ứng khác nhau cho người dùng tùy ý chọn lựa. Sử dụng những hiệu ứng thích hợp cho những cuộc trò chuyện bằng tin nhắn sẽ dễ dàng gây chú ý và truyền đạt cảm xúc nhiều hơn.

Xài iPhone mà không biết những thủ thuật này thì quá lãng phí, tham khảo ngay nào! hình ảnh 2

3. Sử dụng tính năng quay màn hình ngay trên iPhone

Khi muốn quay màn hình điện thoại, đa số người dùng thường sử dụng ứng dụng của bên thứ 3 để quay. Tuy nhiên nếu sử dụng iPhone, người dùng sẽ không cần phải dùng đến bất cứ ứng dụng nào để làm điều đó bởi vì trên các thiết bị iPhone đã tích hợp sẵn tính năng đó, chỉ cần tùy chỉnh một chút là đã có thể sử dụng.

Để thực hiện, hãy vào Cài đặt, đến Trung tâm điều khiển , lựa chọn Tùy chỉnh điều khiển, sau đó thêm tùy chọn Quay màn hình, khi muốn sử dụng chỉ cần kéo bảng điều chỉnh xuống là sẽ nhìn thấy nút quay màn hình. Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể tùy ý lựa chọn sử dụng micro để ghi âm giọng nói hay chỉ ghi hình đơn thuần, rất thích hợp cho những người có sở thích làm video trên điện thoại mà không cần dùng đến quá nhiều ứng dụng để quay màn hình.

Xài iPhone mà không biết những thủ thuật này thì quá lãng phí, tham khảo ngay nào! hình ảnh 3

4. Tính năng Zoom

Việc sử dụng tính năng này tương tự như việc bạn sử dụng một chiếc kính lúp ảo để zoom to xem từng khu vực, từng chi tiết trên màn hình. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể sử dụng tính năng này để soi những chỗ  không thể zoom to lên được, hoặc xem hình kĩ hơn khi không thể zoom to hơn khả năng cho phép của thiết bị, hay đơn giản chỉ là đọc những hình ảnh tin nhắn mà không cần phải trực tiếp mở lên.

Để thực hiện, chỉ cần mở Cài đặt, chọn Trợ năng, sau đó chọn tính năng Thu phóng sử dụng 3 ngón tay chạm vào màn hình 2 lần để hiển thị tính năng này. Khi bảng tính năng hiện ra, người dùng có thể chạm vào các tùy chọn để tùy ý thu nhỏ, tăng độ rộng hoặc tăng khả năng zoom.

Xài iPhone mà không biết những thủ thuật này thì quá lãng phí, tham khảo ngay nào! hình ảnh 4

5. Sử dụng camera để quét mã QR 

Việc tìm kiếm các trang và ứng dụng để quét một mã QR nào đó thực sự quá vất vả và tốn thời gian? Có một cách thức đơn giản và nhanh chóng hơn sẽ giúp bạn làm điều đó. Hãy sử dụng ứng dụng camera của iPhone để quét mã, sau đó trợ lý Siri sẽ lo liệu phần còn lại, giúp người dùng tìm kiếm đường link của mã.

Xài iPhone mà không biết những thủ thuật này thì quá lãng phí, tham khảo ngay nào! hình ảnh 5

6. Kiểm soát dung lượng của bộ nhớ

Những phiên bản iOS mới cập nhật đã được bổ sung thêm một tính năng giúp người dùng biết được những ứng dụng trên điện thoại đã chiếm bao nhiêu dung lượng bộ nhớ của thiết bị. Từ đó người dùng có thể xóa bớt những ứng dụng, những dữ liệu rác không cần thiết để giải phóng không gian bộ nhớ.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok