Khuyến mãi Khuyến mãi

Yên tâm đi du lịch xa với 7 nhóm ứng dụng này.

Phạm Hồng
Th 3 19/06/2018

Google Maps hay Foody trên smartphone thôi vẫn chưa đủ, mà bạn còn cần khá nhiều ứng dụng khác để chuyến đi chơi được tuyệt vời và dễ dàng hơn. Dưới đây sẽ là nhóm các ứng dụng vô cùng cần thiết nếu bạn đang dự định thực hiện một chuyến trải nghiệm ở một nơi xa.

Xem thêm: Lộ trình ra mắt Smartphone 5G trên thế giới, ai sẽ là người đầu tiên.

ảnh

1. Đặt vé máy bay, phòng khách sạn

Việc truy cập trang chủ của mỗi hãng máy bay và tìm vé giá tốt nhất thì hơi cực cho bạn, cũng như việc tìm đặt phòng khách sạn. Nếu bạn đang dự định đi du lịch nước ngoài, hãy để ý đến các ứng dụng như TripAdvisor hay TripCase.

ảnh

Ngoài 2 ứng dụng trên thì Traveloka cũng khá hay vì nó cũng có các tính năng tương tự và còn được tối ưu khá tốt cho người dùng Việt Nam.

traveloka

Đa số những ứng dụng trên đều có giao diện cực dễ dùng, thông tin chính xác, cụ thể và đa dạng phương thức thanh toán. Song song đó nếu bạn đặt vé trong thời gian khuyến mãi, sẽ có thể dễ dàng đặt vé, phòng giá rẻ hơn giá thị trường.

2. Tìm đường

ảnh

Theo mình thấy, chỉ cần Google Maps là bạn đã có thể đi đến khắp mọi nơi. Bên cạnh đó bản đồ của Google Maps khá đẩy đủ, các tính năng cũng đa dạng. Điển hình một số tính năng nổi bật của Google Maps như lưu bản đồ ngoại tuyến hay xem tình trạng giao thông của các tuyến đường.

3. Tìm nhà hàng, quán ăn ngon

Nếu ở Việt Nam có Foody, thì khi du lịch nước ngoài bạn có thể tham khảo các ứng dụng như mTrip hay Like A Local, đây là các ứng dụng cung cấp các địa điểm hay ho của hàng trăm thành phố lớn trên thế giới.

ảnh

Ngoài ra, nếu là tín đồ ẩm thực và muốn có đầy đủ thông tin, địa chỉ hay đánh giá về các quán ăn từ lớn chí bé, hãy tải ngay Zomato hay Yelp, chúng sẽ giúp bạn thoã mãn cơn đói của mình đấy.

4. Tìm Wi-Fi miễn phí

Chi phí mua SIM 4G ở tại các sân bay nước ngoài khá cao, do đó nhiều du khách chỉ sẵn lòng sử dụng Wi-Fi thay cho SIM 4G. Và cách đây không lâu, Facebook đã giới thiệu đến người dùng một tính năng khá hay, tìm Wi-Fi miễn phí trên khắp thế giới.

Cụ thể hơn, tại ứng dụng Facebook, người dùng hãy truy cập Menu > Tìm Wi-Fi > Bật tìm Wi-Fi.

ảnh

5. Chụp và chỉnh sửa ảnh

Trên các chợ ứng dụng hiện nay có vô số phần mềm giúp Chụp cũng như chỉnh sửa hình ảnh. Người dùng có thể thêm bộ lọc, chỉnh thông số hình ảnh,... bằng các ứng dụng như Lightroom CCPhotoshop Express,... nếu bạn là một người đã quá rành rỏi về chỉnh sửa chuyên sâu.

ảnh

Còn với những người dùng chỉ mới tập tành chỉnh sửa, có thể sử dụng đến các ứng dụng có các bộ lọc có sẵn, trình chỉnh sửa đơn giản và dễ dùng như VSCO, SnapSeed, PicsArt,...

6. Xem thông tin thời tiết

ảnh

Thời tiết chắc chắn là yếu tố gây ảnh hưởng khá nhiều đến chuyến đi chơi của bạn. Mặc dù trên smartphone nào cũng được tích hợp sẵn trình xem thời tiết, tuy nhiên chúng chưa thực sự chi tiết, cũng như độ chính xác chưa cao. Vậy để tránh trường hợp này, hãy sử dụng đến ứng dụng WeatherBug.

7. Chuyển đổi tiền tệ

ảnh

Mặc dù tại bất kỳ nhà ga sân bay nào cũng có bàn thu đổi ngoại tệ, tuy nhiên bạn khó có thể chủ động được về tỷ giá. Có 2 cách để chuyển đổi ngoại tệ chính xác trong trường này là sử dụng đến Google. Ví dụ bạn có thể nhập "1 USD = VND", ngay lập tức tỷ giá chuyển đổi sẽ xuất hiện.

Song song đó, ứng dụng XE Currcency với tính năng tương tự nhưng có thể lưu lại lịch sử chuyển đổi. Bạn có thể xem lại tỷ giá khi không có internet.

Vừa rồi là nhóm những ứng dụng bạn nên cài sẵn để có những chuyến đi xa thú vị cùng người thân và bạn bè. Không biết, bạn có đang sử dụng chúng không? Và còn biết thêm ứng dụng hay nào khác?

Hãy để lại comment và chia sẻ với mọi người nhé!

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok