Khuyến mãi Khuyến mãi

Bí quyết để sở hữu bức ảnh chụp macro siêu "xịn"

Huyền Trang
CN 29/03/2020

Chụp macro là gì?

Macro là từ có nguồn gốc Hy Lạp, có nghĩa là “to lớn”. Người dùng sử dụng Galaxy A51 có camera macro chỉ cần để điện thoại gần với vật thể từ 3-5cm là có thể ghi lại được những chi tiết nhỏ nhất.

Ống kính macro là ống kính có tỷ lệ phóng đại 1:1, nếu nhỏ hơn thì không được gọi là macro. Điểm đặc trưng nổi bật của camera macro là lấy nét ở cự ly gần, khác với các ống kính thông thường có khoảng lấy khá xa và khó tiếp cận chủ thể. Do vậy, ống kính macro được thiết kế đặc biệt nhằm giúp lấy nét ở khoảng cách rất gần.

Bí quyết để sở hữu bức ảnh chụp macro siêu "xịn"

Trước kia, người dùng smartphone muốn chụp macro cần phải mua ống kính macro rời, kèm theo đó là ốp lưng hoặc đồ kẹp chuyên dụng để có thể giữ được ống kính rời với điện thoại. Nhưng hiện tại, các nhà sản xuất smartphone đã bắt đầu trang bị luôn camera macro cho sản phẩm của mình, kết hợp với sự đơn giản trong tinh chỉnh phần mềm mà việc chụp macro giờ đây đã không còn giới hạn ở một số đối tượng người dùng và thiết bị.

Với sự am hiểu về thị trường và những tiềm lực công nghệ vốn có, Samsung chính là nhà tiên phong trong việc đưa ống kính macro trở thành một camera chuyên biệt hoạt động độc lập trên smartphone. Tiêu biểu có thể kể đến Galaxy A51 – 1 mẫu smartphone có tầm giá khoảng 7 triệu, nhưng được Samsung trang bị gần như là đầy đủ các ống kính khác nhau, từ góc rộng, góc siêu rộng, chân dung và cả macro lên đến 5MP – cao nhất trên thị trường hiện tại.

Bí quyết để sở hữu bức ảnh chụp macro siêu "xịn"

Những yếu tố cần thiết để chụp macro thật “xịn”

1.Lựa chọn địa điểm có nguồn sáng tốt

Dựa vào nguồn sáng và kỹ năng chụp hình khác nhau mà hình ảnh nhận được sẽ khác nhau. Vì thế, người dùng cần chú ý hơn đến vấn đề này để việc chụp ảnh macro đạt được kết quả tốt nhất.

Để có được một bức ảnh đẹp cần có một nguồn sáng tốt như ánh sáng mặt trời vào ban ngày hoặc nếu chụp vào ban đêm, người dùng nên tự tạo ra nguồn sáng nhân tạo hoặc đưa chủ thể muốn chụp vào studio với ánh sáng chuyên dụng. Thực tế, việc chọn nguồn sáng, ánh sáng,… là vấn đề chung trong nhiếp ảnh chứ không riêng gì camera macro của Galaxy A51. Nếu tỉ mỉ trong bước này, cho dù là thiết bị gì đi chăng nữa cũng sẽ cho ra đời những bức ảnh macro đẹp và ưng ý nhất.

2.Cần một điểm tựa vững chắc

Việc chụp cận cảnh yêu cầu người chụp phải giữ thiết bị thật chắc tay, bởi ở khoảng cách gần, chỉ cần 1 rung động nhỏ thôi cũng có thể khiến chủ thể và bố cục bức ảnh bị xáo trộn. Nếu không thể đảm bảo rằng mình có thể cầm chắc tay, người dùng nên sử dụng thiết bị hỗ trợ (tripod loại nhỏ) hoặc tìm một vật để làm điểm tựa, tì tay thật chắc. Ngoài ra, người dùng có thể tận dụng tính năng chụp liên tiếp của Galaxy A51. Bằng cách ấn và giữ phím chụp, hàng loạt bức ảnh sẽ được lưu lại, mọi chuyển động nhỏ nhất cũng sẽ không bị bỏ lỡ.

Bí quyết để sở hữu bức ảnh chụp macro siêu "xịn"

3.Lựa chọn chủ thể kĩ càng

Công nghệ Macro giúp ta khám phá những điều nhỏ nhặt mà thường ngày vô tình lướt qua. Vì thế hãy chắt lọc đối tượng, chủ thể chụp thật kỹ càng, để bức ảnh macro không bị nhàm chán hoặc trở nên quá bình thường.

Bên cạnh đó cũng đừng quên khâu xử lý hậu kì. Nhiều người cho rằng, việc chỉnh sửa ảnh sau đó “khoe” lên mạng xã hội là hành động “không trung thực”, phải chụp bằng camera gốc và không chỉnh sửa thì mới thể hiện được trình độ và chất lượng camera.

 Tuy nhiên, suy nghĩ trên là không hoàn toàn đúng, bởi ngay cả với máy ảnh chuyên dụng, các nhiếp ảnh gia vẫn thường chụp ảnh với file RAW (file ảnh thô sơ) sau đó mới thực hiện hậu kỳ chỉnh sửa, kéo sáng, cân chỉnh màu sắc,.. sao cho phù hợp nhất và sau đó mới công bố bức ảnh. Có thể nói khâu hậu kỳ là khâu quan trọng, cần thiết trong nhiếp ảnh.

 

 

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok