Khuyến mãi Khuyến mãi

Nên chọn smartphone có CPU mạnh hay bộ nhớ RAM nhiều?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 24/01/2017

Liệu chúng ta nên chọn một chiếc Smartphone có chip xử lý (CPU) mạnh, RAM ít hay CPU yếu hơn nhưng RAM nhiều? Đây quả là một câu hỏi khá "hack não" với nhiều bạn.

Xem thêm: Nên lựa chọn dòng Smartphone chạy dòng Chip nào?

Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về RAM và CPU của smartphone, các bạn có thể xem một đoạn đầu của video bên dưới để hiểu thêm nhé!

Tiếp theo, mình sẽ lấy 2 ví dụ làm dẫn chứng:

Đầu tiên là speedtest Galaxy J7 2016 (Exynos 7870 + RAM 2GB) vs. OPPO F1s (MT6750 + RAM 3GB) thì Galaxy J7 2016 chiến thắng ở tốc độ xử lý.

oppo f1s hải phòng

Ví dụ 2 là Speedtest iPhone SE (Apple A9 2 nhân, RAM 2 GB) với bom tấn Galaxy Note 7 trang bị chip Exynos 8890 8 nhân và bộ nhớ RAM 4 GB, gấp 4 lần iPhone SE theo số nhân và dung lượng RAM. Tuy nhiên kết quả là iPhone SE thắng khi có tốc độ xử lý game, ứng dụng nhanh hơn.

Từ đó cho thấy, tốc độ của 1 chiếc smartphone chip xử lý đóng vai trò quan trọng hơn bộ nhớ RAM. Chính vì vậy, nếu chúng ta cần một chiếc Smartphone ưu tiên tốc độ xử lý game, ứng dụng thì nên chọn máy có CPU mạnh, còn nếu muốn các thao tác mượt mà, đa nhiệm tốt thì nên chọn máy có bộ nhớ RAM lớn.

Tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý rằng, ngoài CPU, RAM thì tốc độ của smartphone còn phụ thuộc vào hệ điều hành, tốc độ của bộ nhớ trong, độ phân giải màn hình...., tùy từng trường hợp sẽ đóng vai trò quan trọng khác nhau nữa nhé!

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok