Khuyến mãi Khuyến mãi

3 việc cần làm ngay khi iPhone chạy chậm !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 5 10/11/2022

Với vô số các ứng dụng, tin nhắn, video, hình ảnh, game… và mọi thứ khác, thật dễ dàng để người dùng sử dụng hết bộ nhớ điện thoại một cách nhanh chóng, và chắc chắn ai cũng sẽ cảm thấy bất ngờ về lượng không gian bị tiêu tốn bởi những dữ liệu không xác định, ví dụ như bộ nhớ đệm khi duyệt web… Đây là những kho dữ liệu nhỏ nhằm giúp mọi thứ tải nhanh hơn, tương tự như cookie, tuy nhiên theo thời gian chúng có thể tích tụ thành một khối lượng lớn.

May mắn thay Apple đã phát triển những giải pháp hữu ích để xóa bỏ những dữ liệu này khỏi iPhone, và việc loại bỏ nó hứa hẹn sẽ giúp tốc độ của điện thoại được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên trước tiên, người dùng cần tìm hiểu và xác định xem những gì đang tiêu tốn phần lớn dung lượng trên chiếc iPhone của mình trong phần cài đặt.

3 việc cần làm ngay khi iPhone chạy chậm !!!

Để thực hiện, người dùng cần truy cập vào mục Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn Dung lượng iPhone. Tại đây, người dùng sẽ thấy mọi dữ liệu được lưu trong ứng dụng Ảnh của mình, bao gồm cả video, sẽ được đánh dấu màu Đỏ; các ứng dụng sẽ được biểu thị bằng màu Cam, trong khi đó dữ liệu hệ thống sử dụng màu Vàng; Màu Xanh lá cây sẽ biểu thị cho tin nhắn, ngoài ra còn có một số màu khác. Màu Xám đục sẽ báo hiệu “dữ liệu hệ thống”, hay còn gọi là “Khác”.

Người dùng có thể xem tổng dung lượng đã được sử dụng, thậm chí Apple còn đưa ra một số khuyến nghị về cách xóa bộ nhớ. Dưới đây là 3 bước cần làm để giải quyết khi iPhone hoạt động chậm chạp:

Gỡ bỏ ứng dụng

Một cách giúp người dùng có thể giải phóng bộ nhớ và lấy lại dung lượng trên iPhone chính là gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết. Chớ nên nhầm lẫn việc này với việc xóa ứng dụng thông thường, bởi việc gỡ bỏ ứng dụng sẽ cho phép người dùng xóa ứng dụng trong khi vẫn giữ lại tất cả những dữ liệu liên quan.

3 việc cần làm ngay khi iPhone chạy chậm !!! hình ảnh 2

Điều này có nghĩa rằng người dùng vẫn có thể cài đặt lại ứng dụng trong tương lai và tiếp tục tại điểm mà mình đã dừng lại. Trong mục Dung lượng iPhone, chỉ cần chọn các ứng dụng muốn gỡ bỏ, sau đó nhấn nút Gỡ bỏ ứng dụng ngay tại đó.

Tuy nhiên người dùng cần nhớ rằng, việc cài đặt lại ứng dụng sẽ khôi phục dữ liệu của người dùng nếu ứng dụng đó vẫn có sẵn trên App Store.

Xóa trình duyệt web

Cho dù người dùng sử dụng Safari hay một ứng dụng duyệt web khác như Chrome, thì tất cả chúng đều sẽ lưu trữ khá nhiều dữ liệu. Mọi thứ từ cookie, luồng lịch sử web cho đến các tab đang mở đều có thể làm chậm mọi thứ. Chính vì vậy, nếu muốn dọn dẹp thiết bị, người dùng hãy đến mục Cài đặt > tìm Safari, sau đó chọn Xóa lịch sử và dữ liệu trang web.

3 việc cần làm ngay khi iPhone chạy chậm !!! hình ảnh 3

Để ngăn chặn việc tích lũy nhiều tab duyệt web, hãy tìm đến tùy chọn Đóng các tab, chuyển thành Sau một ngày, một tuần hoặc một tháng, và iPhone sẽ tự động thực hiện công việc đó thay cho người dùng.

Với trình duyệt Chrome, người dùng cần mở ứng dụng Chrome, nhấn menu 3 dấu chấm ở dưới cùng bên phải, sau đó kéo đến mục Cài đặt. Tại đây, kéo đến Quyền riêng tư và Bảo mật, sau đó chọn Xóa dữ liệu duyệt web.

Không lưu trữ tin nhắn văn bản

Tin nhắn văn bản tích tụ trong nhiều năm mà nhiều người trong số chúng ta đã quên từ lâu cũng có thể là nguyên nhân khiến bộ nhớ iPhone bị quá tải, từ đó dẫn đến tình trạng hoạt động chậm chạp. May mắn thay, người dùng có thể yêu cầu iPhone tự động xóa tin nhắn thường xuyên. Trong mục Cài đặt, tìm Tin nhắn và kéo xuống phần Lưu tin nhắn, thay đổi tùy chọn thành 30 ngày hoặc 1 năm.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok