Khuyến mãi Khuyến mãi

5 xu hướng công nghệ được iPhone mang đến mà Apple cũng không ngờ tới !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 6 05/08/2022

Chiếc iPhone đầu tiên được Apple công bố vào năm 2007. Thoạt nhìn sẽ thấy thiết bị này rất “ngầu”, thế nhưng tại thời điểm đó, đa số người dùng đều cảm thấy bối rối vì iPhone không có bàn phím cơ học giống như những chiếc Blackberry, và người dùng sẽ phải trực tiếp gõ chữ trên màn hình.

Khi lần đầu tiên nhìn thấy iPhone, CEO của Microsoft - Steve Ballmer đã khẳng định rằng cái giá 500 USD là quá đắt đỏ, và iPhone sẽ không thu hút được đối tượng khách hàng là các doanh nhân bởi nó không tiện lợi để gửi email.

Thế nhưng thực tế đã chứng minh iPhone có sức hấp dẫn lớn như thế nào. Những người có cơ hội dùng thử đều không thể rời khỏi máy, việc gõ chữ trên màn hình cũng không phải vấn đề quá khó khăn. Thêm vào đó, việc xem ảnh, xem video trên màn hình lớn cũng “đã mắt” hơn. Còn vấn đề về email thì không cần bàn cãi, iPhone vẫn hoạt động rất tốt để đáp ứng nhu cầu này.

Tuy nhiên, ngay cả những người điều hành Apple cũng không ngờ rằng sản phẩm của mình sẽ mang đến những thay đổi sau đây:

1. Mức độ phổ biến của App Store

iPhone 3G được ra đời vào năm 2008, đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của App Store. App Store cho phép những lập trình viên của những đơn vị khác, từ startup một thành viên cho tới những doanh nghiệp lớn, đều có thể đăng ứng dụng và tiếp cận với người dùng. Dịch vụ này nghe qua thì có vẻ rất tốt, thế nhưng tại thời điểm đó, Apple nghĩ rằng chỉ cần khoảng 50 đơn đăng ký ứng dụng đã là một sự thành công rồi. Và kết quả mà họ nhận được là có hơn 500 đơn đăng ký.

5 xu hướng công nghệ được iPhone mang đến mà Apple cũng không ngờ tới !!!

Tính đến tháng 4/2009, mỗi tuần App Store đều nhận được hơn 25,000 lượt đăng ký phê duyệt ứng dụng. Nhờ đó, App Store trở thành hệ sinh thái phần mềm đa dạng nhất và dễ dàng kết nối nhất mà thế giới từng chứng kiến. Những tên tuổi lớn như Instagram, Waze, Snapchat hay Uber đều có xuất phát điểm chung là một ứng dụng trên iPhone.

2. Nhập mật mã khi giao dịch thanh toán

Quy định này có tên gọi là “Mylie Rule”, bắt nguồn từ cô con gái Mylie của một chuyên gia nhận xét về App Store, khi cô bé vô tình thực hiện một giao dịch mua sắm trong game, khiến cho thẻ tín dụng của bố mình bị trừ đến 450 USD.

5 xu hướng công nghệ được iPhone mang đến mà Apple cũng không ngờ tới !!! hình ảnh 2

Đây không phải là trường hợp duy nhất bị trừ tiền. Apple đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn từ khách hàng về những “mánh khóe” mua hàng được ẩn giấu rất kỹ trong các app (in-app purchase). Do đó, trong lần cập nhật iOS ngay sau đó, Apple sẽ yêu cầu người dùng phải nhập mật khẩu khi thực hiện bất cứ giao dịch mua sắm nào khi đang sử dụng ứng dụng.

3. Sự phát triển của camera thứ hai

Trên thực tế, Apple đã suy tính đến việc sản xuất camera của riêng mình, vì họ hiểu về phần cứng và phần mềm chụp ảnh của mình hơn bất cứ công ty nào khác trên thế giới. Tuy nhiên, sau đó họ đã nhận ra rằng chẳng ai muốn mang theo bên mình một lúc 2 thiết bị cả. Họ chuyển sang ý tưởng tập trung vào khả năng chụp ảnh vào điện thoại. Và iPhone 4G đã ra đời với một camera ở mặt trước, phần lớn là để tiện cho việc gọi FaceTime. Thế nhưng rốt cuộc camera trước đã mở ra cả một kỷ nguyên selfie (chụp ảnh tự sướng) và những ứng dụng sử dụng camera trước như Snapchat.

5 xu hướng công nghệ được iPhone mang đến mà Apple cũng không ngờ tới !!! hình ảnh 3

4. Nhu cầu về màn hình lớn

Trong nhiều năm qua, Apple luôn nghĩ rằng chẳng cần phải thay đổi kích cỡ màn hình của iPhone. Thế nhưng sau đó năm 2014, những chiếc điện thoại Android đã mở rộng màn hình lên từ 5 - 6 inch. Vào thời điểm đó,  Apple đã thắng kiện Samsung về việc vi phạm bằng sáng chế (không liên quan đến kích thước màn hình) và nhận được số tiền là 530 triệu USD.

Tuy nhiên ngay trong quá trình này, Apple đã nhận ra rằng màn hình iPhone cần phải có kích thước lớn hơn nữa. Và những thế hệ iPhone tiếp theo, điển hình như iPhone 6 và 6 Plus, đã có kích thước màn hình rộng lớn hơn và trở thành một trong những sản phẩm có doanh số cao nhất của Apple.

5 xu hướng công nghệ được iPhone mang đến mà Apple cũng không ngờ tới !!! hình ảnh 4

5. Những điều mà người dùng làm với điện thoại

Andy Warhol đã từng nói rằng: “Đừng nghĩ về việc tạo dựng nghệ thuật, mà chỉ cần làm ra thôi, còn việc đánh giá xem nó tốt hay xấu hãy để cho người khác”.

Bản thân Steve Jobs và đội ngũ của Apple đều lựa chọn hướng đi tương tự. Steve Jobs đã từng chia sẻ rằng bản thân mình là một người tạo nên công cụ, ông muốn tạo ra những sản phẩm tốt nhất mà ông có thể, còn những việc sau đó thì không một ai có thể lường trước được.

5 xu hướng công nghệ được iPhone mang đến mà Apple cũng không ngờ tới !!! hình ảnh 5

 

Trong một bộ phim tài liệu, nhà làm phim Joanna Stern đã nói rằng, Apple đơn thuần chỉ muốn tạo ra một thiết bị tốt nhất có thể, chứ không nghĩ đến việc tạo ra một thứ thay đổi thế giới.

Và đó cũng là những gì mà một công ty sản xuất smartphone có thể làm, còn phần còn lại là của khách hàng. Khách hàng mới chính là người quyết định xem chiếc điện thoại ấy có tốt hay không, có đáp ứng được nhu cầu của mình hay không, có làm cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn hay không. Và những gì mà người dùng có thể làm được với iPhone thì chính Apple cũng không thể ngờ tới được.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok