Khuyến mãi Khuyến mãi

6 bước đơn giản để hiệu chỉnh pin cho iPhone, bạn đã biết chưa?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 14/07/2022

Tuy nhiên, bạn có biết rằng một việc tưởng chừng đơn giản như hiệu chỉnh pin iPhone cũng có thể giúp ích trong tình huống này? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Minh Hoàng Mobile xem xét kỹ hơn cách hiệu chỉnh pin cho iPhone để biết được lý do tại sao việc hiệu chuẩn lại quan trọng đến thế nhé!

Tại sao người dùng nên hiệu chỉnh pin cho iPhone?

Hiệu chỉnh pin cho iPhone (hay còn gọi là reset pin iPhone) là một việc vô cùng quan trọng trong quá trình bảo trì iPhone. Thật không may khi có nhiều người không nhận ra lợi ích của nó, thậm chí rất ít người dành thời gian để thực hiện các bước cần thiết.

Nếu viên pin không được hiệu chỉnh chính xác, người dùng có thể gặp phải những chỉ số phần trăm pin thay đổi thất thường, nhanh cạn kiệt pin hơn và tổng tuổi thọ của pin cũng sẽ ngắn hơn. Nếu iPhone tắt đột ngột khi phần trăm tuổi thọ pin tụt gần xuống mức một chữ số, thì gần như chắc chắn nguyên nhân chính là do việc hiệu chuẩn kém.

6 bước đơn giản để hiệu chỉnh pin cho iPhone, bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều yếu tố có thể khiến việc hiệu chuẩn pin không được chính xác, ví dụ như cập nhật phần mềm, làm mới ứng dụng nền, những tính năng mới… hay thậm chí cả việc sử dụng hàng ngày đều có thể tạo ra sự khác biệt. Và ngay cả khi không nhận việc hiệu chỉnh không chính xác, việc thực hiện những bước bên dưới cũng sẽ đảm bảo rằng tất cả các ion trong pin vẫn đang chuyển dịch, do đó sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất cao nhất của pin.

Mặc dù việc hiệu chỉnh pin không cần thực hiện thường xuyên, tuy nhiên rất đáng thử nếu iPhone đã cũ hoặc người dùng gặp phải những sự cố về pin mà các cách khác không giải quyết được.

1.Chuẩn bị cho quá trình hiệu chỉnh pin iPhone

Trước khi bắt đầu thực hiện quá trình hiệu chỉnh, người dùng nên chuẩn bị một số bước. Tất cả đều xoay quanh việc tắt những tính năng và dịch vụ, do đó càng ít tác vụ càng tốt. Điều này sẽ quyết định đến việc đọc chính xác sau này. Sau khi reset pin, người dùng có thể bật lại tất cả những tùy chọn này. Hãy đảm bảo rằng mình không vô tình bật chế độ Low Power (Nguồn điện thấp) bằng cách đi tới mục Settings > chọn Battery.

6 bước đơn giản để hiệu chỉnh pin cho iPhone, bạn đã biết chưa? hình ảnh 2

2. Tắt dịch vụ vị trí

Để tắt dịch vụ định vị trên iPhone, người dùng chỉ cần làm theo các bước sau:

-Truy cập mục Settings.

-Kéo xuống và nhấn Privacy.

-Chọn Location Services.

-Gạt nút trượt mục Location Services sang vị trí Off.

Người dùng có thể sử dụng dịch vụ định vị để theo dõi khi iPhone bị mất, do đó đừng quên bật lại tính năng này sau khi đã hiệu chỉnh pin xong nhé!

3. Tắt làm mới ứng dụng nền

Để tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền, hãy thực hiện theo các bước sau:

-Mở mục Settings.

-Nhấn vào General.

-Nhấn Background App Refresh.

-Chọn Off.

6 bước đơn giản để hiệu chỉnh pin cho iPhone, bạn đã biết chưa? hình ảnh 3

4. Giảm độ sáng màn hình

Dưới đây là cách để giảm độ sáng màn hình trên iPhone:

-Mở mục Settings.

-Kéo xuống và nhấn Display & Brightness.

-Gạt thanh trượt Brightness sang trái.

6 bước đơn giản để hiệu chỉnh pin cho iPhone, bạn đã biết chưa? hình ảnh 4

5. Tắt cập nhật tự động

Để tắt chế độ cập nhật tự động, hãy làm theo 3 bước như sau:

-Mở mục Settings.

-Kéo xuống và nhấn vào App Store.

-Gạt nút trượt mục App Updates sang vị trí Off.

6 bước đơn giản để hiệu chỉnh pin cho iPhone, bạn đã biết chưa? hình ảnh 5

Quy trình thực hiện hiệu chỉnh pin cho iPhone

Sau khi đã thực hiện xong tất cả các bước chuẩn bị trên, giờ đây chiếc iPhone đã sẵn sàng để hiệu chỉnh pin, tuy nhiên người dùng sẽ cần đợi thêm khoảng một vài chu kỳ sạc/xả hoàn chỉnh để kết thúc, hãy kiên nhẫn nhé!

May mắn thay, người dùng sẽ không cần bất kỳ công cụ hay ứng dụng nào của bên thứ ba. Bất cứ công cụ nào trong App Store tuyên bố reset pin iPhone đều không cần thiết, thậm chí có thể là lừa đảo. Việc hiệu chỉnh pin iPhone có thể dễ dàng thực hiện mà không cần trợ giúp thêm.

Bước 1: Xả pin

Bước đầu tiên là làm cho pin iPhone hoàn toàn cạn kiệt. Người dùng có thể làm điều đó trong quá trình sử dụng bình thường. Nếu muốn đẩy nhanh quá trình, người dùng có thể phát một đoạn video dài trên YouTube với âm lượng ở mức tối đa.

Bước 2: Chờ 3 giờ

Người dùng có thể nhận thấy rằng iPhone sẽ tự động tắt ngay cả khi mức pin đã xuống rất thấp. Quá trình này là do thiết kế, giúp thiết bị lưu trạng thái hiện tại của ứng dụng để người dùng không bị mất dữ liệu.

Điều quan trọng là phải để lượng pin còn sót lại này cũng được tiêu hao hết, và cách duy nhất để làm điều đó là chờ đợi càng lâu càng tốt, nhưng nên đợi ít nhất là 3 giờ. Nếu có thời gian, người dùng có thể để qua đêm.

Bước 3: Sạc pin

Bây giờ là lúc sạc đầy pin. Để đảm bảo có được hiệu suất tối ưu, hãy thực hiện theo một số mẹo sau:

  • Sử dụng ổ cắm điện trên tường thay vì máy tính để sạc pin.
  • Tốt nhất, hãy sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple, hoặc ít nhất hãy sử dụng loại cáp Lightning đáng tin cậy, không phải là hàng nhái rẻ tiền, kém chất lượng.
  • Tiếp tục sạc pin trong vài giờ ngay cả khi điện thoại hiển thị pin đã đầy 100%. Hãy sạc từng chút một để đảm bảo hiệu chỉnh hoạt động chính xác.

6 bước đơn giản để hiệu chỉnh pin cho iPhone, bạn đã biết chưa? hình ảnh 6

Bước 4: Xả lại pin thiết bị

Bây giờ, người dùng cần lặp lại toàn bộ quy trình lần thứ hai. Mọi bước thực hiện cũng giống như trước: Xả sạch toàn bộ pin khỏi thiết bị, sử dụng như bình thường hoặc phát video lặp lại liên tục để pin tiêu hao nhanh hơn.

Bước 5: Chờ thêm 3 giờ

Một lần nữa, người dùng cần đảm bảo rằng mình đã sử dụng hết lượng pin cuối cùng từ iPhone, và cũng giống như trước, người dùng có thể để nó càng lâu càng tốt.

Bước 6: Sạc pin

Để kết thúc quá trình, người dùng cần phải sạc lại pin cho thiết bị của mình. Thực hiện theo những nguyên tắc tương tự như trước đó, cho phép điện thoại tiếp tục sạc pin trong vài giờ ngay cả khi đã đầy.

Cuối cùng, người dùng cần kích hoạt lại những dịch vụ và tính năng mà mình đã tắt trước đó như dịch vụ vị trí, làm mới ứng dụng nền, độ sáng màn hình, cập nhật tự động...

Nếu việc hiệu chỉnh lại pin vẫn không thể khắc phục được những sự cố về pin iPhone, thì có thể đã đến lúc người dùng phải chi tiền để thay một viên pin mới. Người dùng có thể tự thay pin nếu cảm thấy tự tin, nhưng điều đó sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của điện thoại.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok